Với 19 đứa con, chắc chắn nữ ca sĩ này xứng đáng nhận danh hiệu người phụ nữ nhiều con nhất showbiz Việt. Nhưng những ai biết về cuộc đời cô ca sĩ này đều chung một cảm xúc: Đau xót!

Dù được mệnh danh là ca sĩ nhiều con nhất showbiz Việt nhưng có điều, cả 19 đứa con ấy, không có đứa trẻ nào là máu mủ ruột thịt của chị.

Chúng là trẻ mồ côi và được chị thương nhận về nuôi. Còn chị, đến giờ vẫn không muốn lấy chồng dù đã 46 tuổi.

{keywords}

Người đó chính là ca sĩ Phi Nhung.

 

19 đứa con... không máu mủ ruột thịt!

Trong một cuộc trò chuyện với tôi cách đây vài năm, Phi Nhung có kể về cơ duyên để chị nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi ấy.

Phi Nhung cho biết sau khi hát ở nước ngoài một thời gian thì chị về lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật.

Trong những lần biểu diễn ở vùng sâu vùng xa, chị gặp nhiều cảnh đời éo le. Những phận đời ấy khiến chị nhớ tới tuổi thơ vất vả, đói khổ của mình.

Chia sẻ về lý do nhận nuôi gần hai chục đứa trẻ, Phi Nhung bảo "Nếu ngày trước, 6 chị em Nhung không được cưu mang, giúp đỡ thì có lẽ đã không có Phi Nhung của ngày hôm nay. Nhìn thấy các bé, Nhung như nhìn thấy chính mình cách đây mấy chục năm về trước.

Nghĩ đến quá khứ của mình cũng từng có hoàn cảnh như vậy, nghĩ đến mẹ Nhung cũng một thời lam lũ gồng gánh nuôi gia đình, nghĩ đến chị em Nhung ngày trước cũng sống nhờ cơm gạo của họ hàng...

Vì vậy, hơn ai hết, Nhung hiểu được cảm giác thiếu thốn tình cảm, hàng ngày vật lộn với cuộc sống mưu sinh của những đứa trẻ không cha không mẹ".

Đúng thời gian đó, Phi Nhung gặp sư cô Minh Viên là người đang cùng chị chăm sóc những đứa trẻ tại chùa Pháp Lạc bây giờ.

Theo lời Phi Nhung kể, ngày đó, chùa Pháp Lạc chỉ như một cái am nhỏ, rất hoang sơ. Sư cô Minh Viên chia sẻ với chị về ý định xây dựng chùa để nhận những đứa trẻ mồ côi về nuôi nhưng kinh phí hạn hẹp quá.

Thế là Phi Nhung cùng với các nhà hảo tâm đã xây chùa Pháp Lạc tại Bình Phước để cho những đứa trẻ kém may mắn có một gia đình, có một chỗ lưu thân.

Cũng có nhiều người ác ý bảo, Phi Nhung làm từ thiện để PR cho tên tuổi của mình. Nhưng thực tình điều đó không đúng.

Phi Nhung nói: "Những điều Nhung làm là xuất phát từ trái tim, từ sự đồng cảm, tình yêu thương giữa con người với con người. Còn ai nói sao và nói gì, Nhung không quan tâm".

Điều duy nhất, Phi Nhung quan tâm là làm sao để nuôi dạy các con cho tốt. Và làm sao để có thể giúp đỡ được nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh.

Và thực sự, những gì cô ca sĩ này làm đã khiến mọi người khâm phục. Từ 11 đứa trẻ, dần lên 15 rồi 18, 19. Và chắc chắn rằng, Phi Nhung sẽ còn nhiều con hơn nữa. Vì tấm lòng nhân ái của chị chưa bao giờ biết thôi yêu thương và thôi chia sẻ.

Từ lâu, đã thôi không còn muốn lấy chồng!

{keywords}
19 đứa con... không máu mủ ruột thịt!

Trong live show “Thương một người dưng” diễn ra vào hồi tháng 10-2014, ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ rằng, khoảng 10 năm trước, chị đã nghĩ đến chuyện lấy chồng sinh con. Tuy nhiên, công việc quá bận rộn nên mọi thứ cứ trôi qua trước mắt.

Giờ đây, Phi Nhung đã thôi không còn muốn lấy chồng sinh con nữa. Chị chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp và những đứa con nuôi.

Tuy nhiên, những người biết về cuộc đời của nữ ca sĩ này đều hiểu rằng đằng sau chuyện Phi Nhung không muốn lấy chồng có lẽ còn có một ẩn tình khác khó nói. Rất có thể đó là sự ám ảnh của quá khứ, của tuổi thơ bị hắt hủi mà Nhung đã đi qua.

Phi Nhung tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung. Nhung là kết quả của mối tình vụng trộm giữa một thiếu nữ Pleiku và một lính Mỹ. Mặc dù bị gia đình ngăn cản, bắt phá thai nhưng mẹ cô đã kiên quyết giữ đứa trẻ lại.

Phi Nhung ra đời như thế, giữa bao nhiêu tủi hờn, thiếu thốn và ghét bỏ! Bởi lẽ, chuyện một cô gái Việt Nam yêu một lính Mỹ thời bấy giờ là chuyện động trời, không thể chấp nhận được.

Từ khi Nhung ra đời, người cha kia cũng bỏ đi mất nên Nhung chưa một lần được thấy mặt người cha đẻ của mình. Rồi gia đình nhà ngoại cũng chấp nhận cô bé nhưng nhưng mẹ sau đó lại đi lấy chồng và để Nhung ở với ông bà ngoại.

Suốt những năm tháng ấy, Phi Nhung sống trong sự dè bỉu, hắt hủi, coi thường của người khác mà không một lời phản kháng. Vì thế, Nhung cứ lủi thủi một mình.

Nhung cứ chịu đựng như thế cho đến ngày mẹ về đón Nhung theo. Nhung về ở với mẹ, cha dượng và 5 đứa em cùng mẹ khác cha. Tưởng rằng, cuộc đời Nhung từ nay sẽ khác, nhưng rồi một tai nạn giao thông đã đưa mẹ đi xa mãi mãi.

Cái ngày đó có lẽ là cái ngày buồn nhất trong cuộc đời của Nhung. Lần đầu tiên Nhung được rờ người mẹ cũng là ngày mãi mãi Nhung không còn được nhìn thấy mẹ nữa, dù chỉ là đứng từ xa như ngày nào.

Năm ấy Nhung 9 tuổi. Cái tuổi đối với những đứa trẻ khác còn quá dại khờ và ngu ngơ thì đối với Nhung đã dài như một cuộc đời. Có lẽ tuổi thơ bất hạnh đã khiến Nhung trưởng thành hơn, cả trong suy nghĩ lẫn tình cảm.

Chẳng ai bảo nhưng Nhung vẫn tự mình gồng gánh thay mẹ chăm mấy đứa em nhỏ khi người cha dượng lấy vợ mới. Trong gia đình, vai trò của cô bé 9 tuổi năm ấy giống như một người mẹ!

Rồi ngoại cũng sinh bệnh. Nhung trở thành lao động chính trong nhà. Nhung nghỉ học và làm đủ mọi việc để có tiền nuôi em.

Sẽ không một ai có thể hiểu hết được nỗi cực nhọc của Nhung những năm tháng đó. Từ khi biết tiếng gọi “má”, Nhung đã thần tượng bà.

{keywords}
Phi Nhung và các con trên sân khấu

 

Nhưng chính cuộc đời cơ cực của mẹ, nỗi vất vả của mẹ trong tình duyên cũng đủ làm Nhung sợ hãi từ sâu thẳm tâm hồn, mà có đôi khi chính Nhung cũng không nhận ra!?

Phải chăng vì thế mà Phi Nhung chỉ muốn chuyên tâm cho sự nghiệp ca hát của mình, chuyên tâm cho đàn con nuôi ở ngôi chùa Pháp Lạc!?

Đến tận bây giờ, dù chưa một lần biết mặt cha đẻ nhưng Phi Nhung vẫn hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Hài lòng với hạnh phúc bình yên mà chị vẫn thường gọi là “thương một người dưng” ấy!

Theo Trí Thức Trẻ