– Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng… nằm trong danh sách những ngôi sao hàng đầu vướng phải các scandal gây bão ngành giải trí trong năm vừa qua.

Hồ Ngọc Hà

Đầu năm 2015, Hồ Ngọc Hà đã một lần gây bão dư luận khi những ồn ào xung quanh việc tài xế của cô gây tai nạn chết người tại sân bay bị phanh phui trên khắp các trang báo mạng. Sự việc vẫn chưa thực sự chìm vào quên lãng thì một scandal nữa lại tiếp tục khiến sự nghiệp của nữ ca sĩ lao đao, khi cô bỗng bị đồn thổi rằng là kẻ thứ 3 xen ngang, phá vỡ hạnh phúc gia đình của một vị đại gia có tiếng.

{keywords}

Những bức ảnh đầy thân mật giữa cô và đại gia kim cương đã thật sự trở thành một cú sốc đối với tất cả những ai từng yêu mến Hồ Ngọc Hà, hình ảnh nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha được người tình nhấc bổng lên xế hộp hạng sang được gắn với những từ ngữ không mấy lịch sử trên khắp các diễn đàn, trang báo mạng. Thậm chí, khán giả còn kêu gọi tảy chay cô cũng như những sản phẩm mà cô là gương mặt đại diện.

Tuy cho đến hiện tại, dư luận vẫn có những suy đoán của riêng họ, và câu chuyện Hồ Ngọc Hà có phải là người thứ 3 hay không đôi khi vẫn bị nhắc lại trên các phương tiện truyền thông nhưng cô vẫn giữ thái độ im lặng, nỗ lực làm việc và dành nhiều thời gian cho cậu con trai bé nhỏ, Subeo.

Mỹ Tâm

Năm 2015 cũng là một năm đánh dấu nhiều biến cố trong sự nghiệp ca hát của Họa mi tóc nâu khi cô bị MC Kỳ Duyên bóng gió gắn mác chảnh chọe trên trang cá nhân. Theo như những gì được chia sẻ, nữ ca sĩ đã đưa ra rất nhiều yêu sách với BTC như đòi hỏi xe riêng, khách sạn riêng và các chế độ biệt đãi khác so với các nghệ sĩ còn lại trong đoàn. Tuy không ám chỉ đích danh nhưng dư luận ai nấy đều dễ dàng nhận thấy người được ám chỉ đến chính là Mỹ Tâm.

{keywords}

Khi sự việc đã đi quá xa và có nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến hình tượng, Mỹ Tâm đã lên tiếng phủ nhận và thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân: “Trước nay tôi đều thích mọi sự phải được làm riêng biệt, khi đi show phải có xe, khách sạn riêng 4-5 sao, có trợ lý đi cùng. Nếu bầu show không thực hiện đúng thỏa thuận ban đầu, ê kip của tôi sẽ tự thu xếp”.

Thu Phương

Được khán giả gửi gắm nhiều kỳ vọng khi trở về Việt Nam đảm nhận vai trò HLV Giọng hát Việt nhưng Thu Phương lại vướng phải nhiều những lùm xùm xung quanh cuộc thi, khi bị tố giả tạo bởi chính những người học trò trong đội của mình.

{keywords}

Những người học trò từng thân thiết với cô, sau cuộc thi đều nhất loạt quay ra kể xấu người thày đã từng dìu dắt mình với những tính từ như giả tạo, hai mặt, ích kỷ, thậm chí, cô còn bị lên án vì đã nói xấu sau lưng học trò của mình. Những lời lẽ vô lễ và màn “kể xấu” từ các học trò cũ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, bản thân Thu Phương cũng bị sốc trước những phản ứng tiêu cực sau khi cuộc thi khép lại.

Cô nghẹn ngào chia sẻ rằng trước khi về nước đảm nhận vị trí này, cô đã dành thời gian nghiên cứu kỹ về đời sống âm nhạc trong nước nhưng vẫn khó tránh khỏi những sự việc vượt ngoài tầm kiểm soát như vậy.

Đàm Vĩnh Hưng

Cũng giống như các đồng nghiệp của mình, năm 2015 cũng không mấy êm đẹp với Đàm Vĩnh Hưng, khi vướng phải cuộc đối đầu tranh gà cưng với Quang Lê. Được biết, khi Trọng Nghĩa, một nam ca sĩ trẻ ký hợp đồng với Quang Lê, Mr Đàm đã chia sẻ những dòng trạng thái vô cùng tức giận, nhắm trực tiếp đến Quang Lê.

Theo lời Mr Đàm, Trọng Nghĩa được anh nâng đỡ và dìu dắt vào ngành giải trí ngay từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, khi chàng ca sĩ trẻ có việc về quê, Quang Lê đã về tận nhà và thuyết phục anh đầu quân về làm “gà” của mình. Sự việc này hoàn toàn không có sự bàn bạc với Đàm Vĩnh Hưng trước đó.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê mâu thuẫn tranh “gà” cưng.

Cuộc đối đầu ngày càng trở nên căng thẳng với nhiều tranh cãi từ hai phía. Tuy nhiên, dư luận phần lớn ủng hộ Mr Đàm, họ cho rằng nếu xét về cả lý lẫn tình, có lẽ cách hành xử của Quang Lê vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp và bài bản nên đã dẫn đến những xích mích không đáng có.

Tuấn Hưng

Tuy vướng phải nhiều scandal trong năm 2015, nhưng sự cố lớn nhất đối với Tuấn Hưng chỉ có thể là khi anh vướng phải những rắc rối về ứng xử và phát ngôn, hay nói nôm na là “vạ miệng”.

{keywords}

Sau khi tham gia liveshow Bài hát yêu thích tháng 7, Tuấn Hưng đã vô cùng bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân của mình về việc hình ảnh và tên của anh bị xếp sau các ca sĩ đàn em trong tấm vé mời mà BTC phát hành, điều này theo như nam ca sĩ Tìm lại bầu trời là sự thiếu tôn trọng, anh không ngần ngại văng tục, cũng thẳng thắn tuyên bố sẽ tảy chay chương trình.

Hành động của Tuấn Hưng đã làm phật lòng nhiều người trong giới giải trí, đặc biệt nữ ca sĩ Mỹ Linh đã thẳng thắn chỉ trích Tuấn Hưng là “vô văn hóa”, và anh nên xét đến cương vị của mình khi đã làm “bố trẻ con” mà tự mình hối cải. Ngay sau đó, Tuấn Hưng liền phản ứng lại bằng cách đe dọa sẽ tố cáo những việc làm không ngay thẳng của Mỹ Linh trong quá khứ, anh cũng khẳng định trong giới giải trí chỉ có Thanh Lam và Hồng Nhung là “những người chị lớn”, có quyền dạy bảo mình.

{keywords}
Sau scandal, Tuấn Hưng khóa trang cá nhân, tập trung chăm sóc gia đình.

Sau sự cố này, anh đã lên tiếng xin lỗi và tuyên bố đóng cửa trang cá nhân để tập trung vào công việc cũng như chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Linh Đan