- Trương Ngọc Ánh - nữ diễn viên được phong là "bà hoàng cảnh nóng" của điện ảnh Việt đã có những trải lòng thú vị xung quanh các câu chuyện về Tết.

Video Trương Ngọc Ánh trải lòng về Tết

Dịp Tết chị có tự tay vào bếp để nấu những món ăn cho con gái mình thưởng thức?

- Ngọc Ánh không phải là người quá hay nấu nướng nhưng cũng biết nấu một vài món. Thường Ngọc Ánh hay chỉ đạo bà vú chuẩn bị món này món kia. Có một chuyện Ngọc Ánh không thích làm đó là rửa chén.

Ngọc Ánh hơi vụng về nhưng nấu một vài món kiểu Bắc thì không đến nỗi tệ. Còn một vài món ăn chơi như ốc xào bơ hay ốc xào cay thì Ánh làm tốt. Đó là món mà bạn bè Ánh rất thích và luôn luôn đề nghị. Ngoài ra Ngọc Ánh rất thích làm những bữa tiệc đãi, trang trí bàn ăn để đón khách. Đó là điều Ngọc Ánh cảm thấy khá thú vị.

Chị là người gốc Bắc, mỗi dịp Tết đến, món ăn cổ truyền nào ngoài miền Bắc chị yêu thích nhất?

- Ngọc Ánh vẫn nhớ những món ăn thời Tết ngày xưa. Ví dụ như măng lưỡi heo nấu với móng giò, đó là món Ánh mê vô cùng. Mà kiếm được loại măng đó bây giờ cũng khá là khó, bây giờ thường người ta ăn măng áo tơi, mà Ánh thích ăn măng lưỡi heo từng miếng.

Rồi món bóng (da heo) xào là món không bao giờ thiếu được mỗi dịp Tết trong nhà của Ánh. Một món nữa là hành muối, su hào muối. Nói đến là Ánh muốn nhỏ dãi. Su hào muối chỉ có miền Bắc có thôi. Một món nữa mà Ánh nghĩ mọi người phải né là bánh chưng chiên ăn với nước mắm ớt, tiêu.

Sáng ngủ dậy trời se se lạnh ăn bánh chưng thì ngon vô cùng. Rồi một món nữa là miến lòng. Thường ngoài Bắc hay luộc gà rồi lấy lòng nấu miến ngày hôm sau. Trời ơi ngon lắm! Đấy là những món ăn ngày Tết mà không bao giờ nhà Ngọc Ánh không có cả, lúc nào cũng phải có.

Nhân dịp xuân chị gửi lời chúc gì đến độc giả?

- Nhân dịp xuân về Ngọc Ánh xin được gửi lời chúc sức khỏe, chúc thật nhiều tình yêu thương, thật nhiều tiếng cười và tất cả ước mơ, hoài bão của quý vị khán giả đều có thể trở thành hiện thực để cuộc sống của chúng ta càng thêm thú vị và có ý nghĩa. Những gì trong năm vừa rồi quý vị chưa thực hiện được thì chắc chắn năm nay sẽ thực hiện được và luôn luôn hạnh phúc bên người thân của mình.

Sơn Hà - Như Quỳnh - Xuân Quý - Đức Yên