Tại Phiên chợ lần này, độc giả sẽ có cơ hội tìm được nhiều đầu sách hay, sách quý với nhiều thể loại đa dạng chỉ với giá rất rẻ, chỉ từ 2.000 đồng.


Chợ phiên sách cũ diễn ra từ ngày 5-6/12/2015 tới, tại Đại học Văn Hóa sẽ có 20 gian hàng với sự tham gia của 15 đơn vị có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh và trao đổi sách cũ tại Hà Nội như:  Sách cũ Hà Thành, Sách cũ Bạch Mai, Sách truyện vỉa hè, Sách cũ Hà Nội, sách Vì dân, Sách Thái Hà, Sách Linh Hoàng Hà,… Đây là các tên tuổi với thâm niên bán sách cũ lâu năm, được đông đảo độc giả cả nước tin tưởng đặt mua sách.

Đến với chợ phiên, độc giả sẽ có cơ hội tìm được nhiều đầu sách hay, sách quý với các thể loại đa dạng: văn học, ngoại văn, lịch sử, địa lý, y học, kinh tế, triết học… mà từ lâu đã vắng bóng trên thị trường với các chương trình bán sách giá rẻ, giảm giá hợp lý, phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu và thị hiếu của độc giả trẻ. Dự kiến các gian hàng sẽ đưa đến hội chợ một lượng sách khổng lồ lên đến 10 tấn sách, chủ yếu là các sách cũ mà theo ngôn ngữ thông thường là “sách giấy đen”, “sách trước 1975” để phục vụ đông đảo nhu cầu của độc giả.

{keywords}

Trong khuôn khổ 1 phiên chợ sách cũ, độc giả sẽ bắt gặp những góc sách thiếu, sách lẻ bộ để có thể tìm gom cho mình những phần tập sách mà lâu nay bản thân chưa gom đủ. Đó có thể là tập 8 của bộ Tam quốc chí cũ, có thể là tập nào đó trong bộ truyện tranh Conan bản đầu, hay một tập thiếu của bộ truyện “Sông đông êm đềm” ngày xưa…

Nét độc đáo trong phiên chợ lần này còn dành một khu vực để các bạn sinh viên muốn bán hoặc trao đổi sách có thể tập dượt 2 ngày làm kinh doanh bằng cách thuê cho mình 1 gian hàng nho nhỏ, bày bán sách cũ của mình. Ban Tổ chức sẽ bố trí cho thuê các bàn để độc giả có cơ hội thuê cho mình một không gian tự bày bán sách, tự định giá bán với khách hàng…

Ngoài các gian hàng sách cũ, độc giả khi đến với Chợ phiên sẽ được hòa vào các hoạt động vẽ Henna, ký họa chân dung thú vị với giá cả rất “sinh viên”. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng bố trí thêm khu vực ngồi đọc sách, khu vực ẩm thực đường phố,thưởng thức café nguyên chất hay các loại nước ép từ những trái cây tươi ngon, những món ăn vặt bắt mắt với mùi vị hấp dẫn. Với không gian sạch sẽ, rộng rãi của sân trường Đại học Văn hóa và khu vực để xe riêng biệt, độc giả hoàn toàn yên tâm và thoải mái khi tham gia các hoạt động của Phiên chợ.

Phiên chợ, với phương châm hoạt động định kỳ hàng tháng này, được tổ chức bởi Không gian café sách Vintage Sách cũ Hà Nội, hứa hẹn sẽ góp phần đem đến một nét đẹp văn hóa, kết nối các độc giả yêu sách cũ và kinh doanh sách cũ trong cả nước.

T.Lê