- Dù nhiều trường hợp giống nhau đến khó tin nhưng hầu hết đều cho rằng đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.

 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Trong liveshow Dấu ấn của mình, nữ ca sĩ Thanh Thảo bất ngờ xuất hiện với hình ảnh khác lạ nhằm tạo không khí trên sân khấu. Một số ý kiến cho rằng “Búp bê” đang ‘cưa sừng làm nghé’ nhưng một số khác lại nhìn thấy nhiều điểm tương đồng với Katy Perry khi cô biểu diễn tại show Live Lounge Special.

 

{keywords}
Đầu tháng 9/2012, quán quân của Vietnam's Next Top Model 2011 bất ngờ bị tố mượn ý tưởng trong bộ ảnh đầy táo bạo vừa ra mắt. Cụ thể, dư luận cho rằng ekip của cô đã từng xem qua ảnh bìa single Dance Again của nữ ca sỹ Jennifer Lopez thông qua loạt chi tiết như chiếc váy đen, mẫu nam cởi trần, bịt mắt …

 

{keywords}
Ảnh bìa album thứ 5 mang tên Cock-tail của Hà Anh Tuấn có sự tương đồng đến khó hiểu với ý tưởng của bộ ảnh bộ sưu tập thời trang thu đông của nhà thiết kế Tom Ford (trình diễn vào tháng 6.2010), với ý tưởng người mẫu và con quạ. Khi ekip bị tố đạo nhái, Hà Anh Tuấn cho rằng ý nghĩa và thông điệp của những bộ ảnh này hoàn toàn khác nhau.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Một nhóm nhảy tân binh vừa debut trên trang fanpage Dance 4 Idol của Hoa Học Trò Magazine đã bị cộng đồng người chơi Liên minh huyền thoại ném đá không thương tiếc vì đạo trắng trợn logo của đội thể thao điện tử lừng danh Bắc Mỹ Team Solomid.

 

{keywords}
Hình ảnh bán nude gợi cảm trên bìa single Dance with me của Hồ Vĩnh Khoa cùng 2 vũ công nam gây ấn tượng với nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, ảnh bìa này gần như sao y bản chính với ảnh quảng bá The pulse tour của nhóm nhảy nổi tiếng Kazyky.

 

{keywords}
Hai trong vô số những khoảnh khắc khiến sao trẻ Sơn Tùng M-TP được mệnh danh là ‘G-Dragon Việt Nam’

 

{keywords}
Nếu như hot girl vạn người mê Hạ Vi không được xưng tụng là Phạm Băng Băng Việt Nam thì có lẽ danh hiệu này sẽ thuộc về người đẹp Angela Phương Trinh. ‘Bà mẹ nhí’ thường xuyên diện những bộ đầm, kiểu tóc và ngay cả cách tạo dáng, động tác chào cũng tương tự hoa đán họ Phạm.

 

{keywords}
Song Yến (hai chị em Yến Trang, Yến Nhi) từng gây bão dư luận khi phá kỉ lục đạo nhái trắng trợn liên tiếp một loạt poster cho phim ca nhạc của mình.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Bên cạnh vụ lùm xùm ‘Biển đen im lặng’ của fan Mỹ Tâm dành cho Hà Hồ thì màn live của cô trên sân khấu The Voice còn vướng phải nghi án đạo biểu diễn Beyoncé. Tuy nhiên cũng có nhiều người bênh vực Hà Hồ vì cho rằng trang phục hay vũ đạo giữa 2 màn trình diễn giống nhau ngẫu nhiên. “Đây là xu hướng được rất nhiều ngôi sao thế giới ưa chuộng, ở Việt Nam thì Hồ Ngọc Hà là người đầu tiên sử dụng.” – Stylist Travis Nguyễn cho hay.

 

{keywords}
Tóc búi củ tỏi cùng những lọn xoăn ấn tượng ở mái, bratop cắt xẻ mạnh tay mang phong cách chiến binh giúp Tóc Tiên lột xác đầy dị biệt trong một bộ ảnh nhưng trông cô không khác hình ảnh của nữ ca sĩ FKA Twigs là bao. Điều đáng nói chính bạn gái của Robert Pattinson là người khởi xướng xu hướng bất ngờ gây sốt này và nó cũng trở thành thương hiệu hình ảnh của cô. Đáp lời, Tóc Tiên chỉ đưa ra hình ảnh nữ ca sĩ Dara (2NE1) và Rita Ora để minh chứng việc cô không là người duy nhất theo đuổi xu hướng này.

 

{keywords}
Poster phim tiền tỷ của Ngọc Trinh khiến người xem giật mình vì có nhiều điểm tương đồng với phim Hollywood American Beauty (1999). Nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn, người thực hiện poster cho Ngọc Trinh cho biết đây chỉ là sự trùng hợp vô tình vì trên thế giới, hình ảnh người đẹp nằm trên hoa hồng đã có rất nhiều chứ không phải hiếm gặp.

 

{keywords}
Trước đó, Ngọc Trinh cùng nhiều chân dài của Venus từng chịu không ít rắc rối khi ý tưởng của Đêm hội chân dài 6 bị cộp mác bản lỗi show diễn của thương hiệu đồ lót đình đám Victoria's Secret. Từ tổng thể sân khấu đến đi vào tiểu tiết như trang phục đồ lót, đôi cánh thiên thần, cách trình diễn quyến rũ hay dàn mẫu nam chiến binh đều sao chép nhưng kém xa bản gốc.

 

{keywords}
Đầu năm 2015, Bảo Thy xuất hiện trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo với hình ảnh mái tóc xoăn, chiếc áo bra, vạt dây vắt chéo, quần chẽn và phần vải tua rua bên hông được cho là sao chép lộ liễu với Công chúa nhạc Pop Britney Spears hồi lễ trao giải VMAs 2001. Thay vì giận dữ phản pháo, Bảo Thy chủ động đánh tiếng tạo sự đồng tình với fan: “Cả nhà có thấy hình ảnh của Lona ngày hôm nay quen quen không? Nhớ ngày nào còn bé ngồi xem chị hát mà ước mơ có một ngày mình cũng được mặc một bộ đồ ấn tượng giống chị và bùng nổ”.

Gia Bảo