Nam diễn viên cho biết, sau ồn ào chia tay, anh nỗ lực xây dựng tình bạn, tình đồng nghiệp nhưng bạn gái cũ luôn phớt lờ và không bao giờ trả lời tin nhắn.

 

Sau nhiều lần hẹn gặp, tôi có buổi trò chuyện cùng Đoàn Thanh Tài ​ngay tại một quán ăn ở quận Phú Nhuận. Anh cho hay, đây là khu vực gần nhà nên dễ dàng di chuyển ở giờ cao điểm. Nói về ồn ào tình cảm với người yêu cũ – diễn viên Ngọc Lan - cách đây đúng một năm, nam người mẫu khá e dè. Anh cho biết, sự việc đã qua khá lâu và không muốn nhắc đến nhiều. “Nhiều năm theo nghề tôi cố gắng giữ tên tuổi tránh xa scandal nhưng sự việc ngoài tầm kiểm soát trở thành vết thương lòng khó quên cho người trong cuộc”, anh tâm sự.

Hối hận vì cư xử quá trẻ con với Ngọc Lan

- Sau những xùm lùm tình cảm với Ngọc Lan cách đây một năm, mối quan hệ của anh và bạn gái cũ hiện nay thế nào?

- Mối quan hệ của chúng tôi khá căng thẳng và khó hàn gắn. Tôi nhiều lần gọi điện, nhắn tin để giải hòa và mong muốn cả hai trở thành những người bạn, đồng nghiệp thông thường, nhưng Ngọc Lan không bao giờ nghe máy hay trả lời tin nhắn.

Ngọc Lan luôn né tránh khi gặp tôi ở các sự kiện. Cách đây vài tháng, tôi tham gia một show truyền hình, Lan liền bất ngờ bỏ về với lý do không thể diễn với tôi. Rơi vào tình thế này, tôi rất buồn. Bản thân tôi không muốn mối quan hệ trở nên bế tắc.

Cuộc sống ngắn ngủi, đến thời điểm này tôi không mang bất kỳ thù hận gì. Sự hòa hợp phải đến từ hai phía. Một mình tôi khó để cải thiện tình hình. Dù vậy, tôi vẫn chờ đợi sự thay đổi ở Ngọc Lan.

{keywords}

Cặp đôi thời còn mặn nồng.

- Để xảy ra những căng thẳng thế này, theo anh nguyên nhân từ phía ai?

- Có nhiều lúc tôi thấy hối hận. Tôi cư xử quá trẻ con và gây tổn thương cho Lan. Nếu được trở lại thời gian đó, tôi sẽ chọn cách cư xử khác. Chuyện tình cảm tan vỡ khó để quy trách nhiệm, hay đổ lỗi cho ai. Cả hai đều có những sai lầm. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, truyền thông cũng góp phần không nhỏ khiến sự ​việc được đẩy lên cao.

Chia tay Lan được 2 tuần, tôi tìm đến công việc để quên chuyện buồn. Lúc đó, tôi nhận lời đi sự kiện và gặp lại bạn gái cũ là Diana Nguyễn. Vô tình những hình ảnh này lên truyền thông khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. Đến giờ tôi vẫn hối hận, giá như mình không xuất hiện tại sự kiện đó thì mọi việc sẽ không trở nên nghiêm trọng.

- Có hai luồng thông tin về nguyên nhân chia tay, anh bị cho là không chung thủy khiến Ngọc Lan phải hủy hôn, bên cạnh đó, một số lại cho rằng, bạn gái hay ghen và kiểm soát chặt chẽ khiến anh mệt mỏi và dẫn đến chuyện đường ai nấy đi. Đâu là lý do thật sự?

- Tính cách thẳng thắn, con người bộc trực, ăn to nói lớn và hai hước ở Ngọc Lan khiến mọi người nghĩ như vậy. Trong mắt tôi, Lan là cô gái tốt, cô ấy thuộc tuýp người của xã hội và gia đình. ​Lúc yêu nhau, chúng tôi có khoảng thời gian yên bình, hạnh phúc.

Như tôi đã nói, chuyện tình cảm đổ vỡ khó quy trách nhiệm hay tìm lý do thật sự. Trong bất cứ cuộc tình nào cũng có những mâu thuẫn, hiểu nhầm, xích mích. Lúc giận nhau Lan khó kiềm chế.

Ngọc Lan là người chủ động chia tay. Tôi nhớ, sau một hồi đôi co tranh luận, Lan nhắn tin nói muốn chấm dứt mối quan hệ. Đúng lúc tôi cũng buồn bực và trả lời “Ok”. Thế là cả hai đặt dấu chấm hết.

- Bị dính danh là “trai đểu” của làng giải trí Việt, tại sao anh không lên tiếng, thanh minh để cải thiện tình hình?

- Có những chuyện chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Tôi không muốn nhắc đến những gì đã qua. Tôi cũng rất buồn khi bị mang tiếng là “trai đểu”. Một phần vì chuyện tình cảm không thành, phần khác vì các vai diễn phản diện tôi hay đảm nhận. Tôi nghĩ đơn thuần đó là phim ảnh, nhưng sau vụ tình cảm đó, tôi gần như đóng đinh với “danh hiệu” xấu mà mình không mong muốn.

Bị gọi như vậy, tôi cảm thấy buồn chứ, vì mình còn làm nghề lâu dài, đâu phải ngày một ngày hai. Thời gian qua, tôi cũng đã nỗ lực làm việc nghiêm túc để thay đổi hình ảnh mình. Tôi từ chối các vai diễn phản diện và chọn các vai hiền lành, đàng hoàng... để dần thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả. Tôi cũng muốn cải thiện mối quan hệ với Ngọc Lan vì không muốn cả hai căng thẳng khi mọi chuyện đã qua.

{keywords}

Đoàn Thanh Tài khen Ngọc Lan là người thẳng tính, hài hước và có nhiều điểm chung với anh.

- Sau chuyện tình đổ vỡ với Ngọc Lan, Đoàn Thanh Tài nổi tiếng hơn, công việc cũng thuận lợi hơn. Người ta cho rằng anh được nhiều hơn là mất. Anh nghĩ sao?

- Tình cảm giữa tôi và Lan là có thật. Tôi chưa bao giờ nghĩ câu chuyện này giúp tôi được biết đến nhiều hơn, thậm chí còn bị dính mác “trai đểu” là điều tôi không mong muốn. Nếu nói tôi lợi dụng tên tuổi Ngọc Lan thì đây hẳn là sự thất bại, tôi không được gì ngoài nick name xấu mà còn tốn công sức để cải thiện hình ảnh bản thân.

Tôi chỉ muốn được sống với nghề, sống trong yên lặng chứ không mong muốn ồn ào đến như vậy. Bị vướng vào chuyện tình cảm với Ngọc Lan là sóng gió lớn trong cuộc đời của tôi. Tôi đã rất mệt mỏi. Tôi chưa từng muốn tạo scandal, bất chấp tất cả để nổi tiếng. Sinh ra trong gia đình chuẩn mực, hạnh phúc, bố mẹ họ hàng luôn ở cạnh mình, tôi không muốn những tiếng xấu làn tổn thương người thân.

Công việc của tôi tốt hơn không phải nhờ scandal. Tôi nghĩ thành quả, sự nỗ lực trong các vai diễn của mình ít nhiều đã giúp tôi tạo được sự tin tưởng ở đạo diễn, nhà sản xuất. Giải thưởng HTV Awards cho hạng mục diễn viên cũng đã khẳng định khả năng diễn xuất của tôi. Bước tiến mới của tôi trong năm nay là tham gia sân khấu kịch. Ngoài ra mọi người cũng ghi nhận khả năng làm MC của tôi.

Nếu có người yêu tâm đầu ý hợp, tôi sẽ cưới gấp

- Chuyện tình cảm với các người đẹp đổ vỡ có khiến anh e dè khi chọn người yêu cùng nghề?

- Hiện tôi chưa có bạn gái. Khi vết thương cũ lành hẳn tôi sẽ sẵn sàng đến với mối quan hệ tình cảm mới. Tôi không đặt ra những giới hạn để bó hẹp cơ hội tìm kiếm bạn đời. Nếu may mắn sớm gặp được người yêu thương và cả hai tâm đầu ý hợp, tôi muốn kết hôn sớm. Cảm xúc là quan trọng.

Tôi là người sống tình cảm, dễ bị tổn thương. Tôi cố gắng không để trường hợp tương tự xảy ra một lần nữa. Sau này tôi sẽ thận trọng hơn trong việc công khai chuyện tình cảm.

Tôi cũng đã nóng lòng ổn định cuộc sống riêng để tập trung cho sự nghiệp. Bố mẹ tôi cũng đã thúc giục con trai sớm lập gia đình.

{keywords}

Sau những sóng gió tình cảm với nữ diễn viên Kiều nữ và đại gia, anh muốn tìm kiếm hạnh phúc đích thực và kết hôn nhanh chóng.

- Anh có lo ngại mác “trai đểu” sẽ khiến các cô gái không tin tưởng khi xây dựng mối quan hệ tình cảm với anh?

- Dù sao mọi việc cũng đã xảy ra. Có hối tiếc cũng không được gì. Tôi đã nghĩ đến việc này. Chắc chắn chuyện không hay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tôi. Sự thay đổi cần có thời gian. Tôi vẫn đang nỗ lực xây dựng hình ảnh trong mắt công chúng. Tôi hy vọng mọi người đón nhận mình ở hướng tích cực hơn.

- Từng dính nhiều tin đồn về giới tính, yêu nữ đại gia, cặp bồ lợi dụng... Anh đối diện với những thông tin này thế nào?

- Từ nhân viên ngân hàng bước chân vào giới giải trí Việt, tôi hiểu những gì mình phải đối diện, trong đó khủng khiếp nhất vẫn là thị phi. Tôi từng bị đồn yêu đại gia, cặp bồ lợi dụng, đồn đại về giới tính... ​Tôi biết, có nhiều thông tin không hay về mình. Nhưng dư luận họ có quyền nói, có quyền đặt nghi vấn. Tôi thích câu nói: “Nếu không thay đổi được dư luận, hãy tập sống chung với nó” và tôi coi đó như một phần cuộc sống, cạnh công việc và các mối quan hệ của mình.

Có một vài người mẫu nam chấp nhận lấy vợ chênh lệch cả mấy chục tuổi. Tôi không cho đó là xấu nếu anh ta yêu thương vợ thật lòng. Có một đồng nghiệp của tôi từng gây xôn xao vì kết hôn với người phụ nữ đáng tuổi mẹ, nhưng cho đến giờ họ vẫn sống hạnh phúc. Điều đó cho thấy giữa họ có tình yêu thật sự. Tại sao chúng ta lên án chuyện này khi đó là tình yêu?

Khi yêu tôi khá thoải mái, tôi không ngại đến với phụ nữ hơn nhiều tuổi nếu cả hai hiểu nhau. Tuy nhiên, để đi đến kết hôn là cả vấn đề. Tôi sống thiên về gia đình. Nếu mối quan hệ đó không được ​bố mẹ ủng hộ, tôi sẽ không tiến đến hôn nhân. Ngay cả trong quan hệ tình cảm, được gia đình chấp thuận chúng tôi mới đi xa hơn. Đó là quy tắc của tôi.

- Anh hài lòng thế nào về mức cát-xê hiện tại?

- Tôi không có nhu cầu hàng hiệu, chỉ sắm hàng hiệu khi công việc cần thiết. Tôi không có gánh nặng gia đình nên thu nhập đủ cho cuộc sống độc thân thoải mái, không lo lắng nhiều. Gia đình tôi không phải đại gia nhưng kinh tế ổn định. Mẹ tôi hay sợ con trai thua thiệt với bạn bè, đồng nghiệp nên vẫn thường lo lắng, chu cấp cho tôi. Tôi mua xe, mua nhà đều được mẹ hỗ trợ một phần.

{keywords}

Nam diễn viên - người mẫu mong muốn nối lại tình bạn, tình đồng nghiệp với bạn gái cũ.

Min An