Jessica Brown Findlay sinh năm 1989 và đang là một trong những nữ diễn viên mới triển vọng nhất nước Anh.

{keywords}

{keywords}

Jessica Brown Findlay gây ấn tượng bởi vẻ đẹp sang trọng và lối diễn xuất cuốn hút.

Bắt đầu sự nghiệp là một vũ công và được đào tạo tại National Youth Ballet vào năm 15 tuổi, Findlay đã chính thức theo đuổi nghiệp diễn trong lúc đang theo học ngành Mỹ thuật tại trường Central Saint Martin danh tiếng nhưng cuối cùng Jessica Brown Findlay quyết định chuyển sang nghiệp diễn viên.

Jessica Brown Findlay nổi đình đám từ năm 2011 từ phim 'Albatross' đã mang về cho cô nhiều đề cử giải nữ diễn viên mới triển vọng nhất. Sau khi được công chiếu tại LHP Edinburgh 2011, phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía giới phê bình. Diễn xuất trong phim đã giúp cô giành chiến thắng tại hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất của Liên hoan phim độc lập Anh 2012.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Tuy nhiên cô gái 26 tuổi này chỉ thực sự thành sao khi tham gia phim 'Downton Abbey' giành giải Dàn diễn viên xuất sắc nhất trong series phim tâm lý của giải thưởng SAG Awards 2013. Thời gian gần đây cô liên tục góp mặt trong các dự án điện ảnh lớn của Hollywood, năm ngoái là  "Winter's Tale" với Colin Farrell và mới đây nhất là vai Lorelei, người tình của Igor (nhân vật do  Daniel Radcliffe - ngôi sao của loạt phim Harry Potter thủ vai) trong bộ phim kinh dị 'Victor Frankenstein' (ra rạp từ 27/11).

{keywords}

 {keywords}


'Victor Frankenstein' là bộ phim kinh dị được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Mary Shelley. Phim kể về nhà khoa học thiên tài Victor Frankenstein (do James McAvoy thủ vai) với những suy nghĩ điên rồ, ông tin rằng, mình có thể mang lại cho nhân loại nghiên cứu để đời, cải tạo sự sống từ cái chết.

Đồng hành cùng ông là người bạn cộng sự Igor Strausman (do Daniel Radcliffe thể hiện). Với sự thông minh và kiến thức của mình, Igor đã trở thành cánh tay phải đắc lực của Victor. Và Igor cũng chính là người đã tỉnh táo, thức tỉnh Victor khỏi sự điên loạn, đưa ông thoát khỏi những sáng tạo kỳ quái của mình.

Thu An