Dù có cẩn thận đến mấy nhưng đôi khi do quá nhập tâm vào nhân vật mà các diễn viên đã bất ngờ gặp những sự cố trên phim trường không mong muốn.

Trương Ngọc Ánh bị bạn diễn đấm tím mắt

{keywords}

Trương Ngọc Ánh tím bầm một bên mắt.

 Trương Ngọc Ánh mới đây trong khi quay cảnh đánh nhau đã vô tình bị bạn diễn đánh trúng khiến cô tím bầm một bên mắt.

Ban đầu, đạo diễn Cường Ngô muốn dùng diễn viên đóng thế nhưng Trương Ngọc Ánh lại muốn tự mình đảm nhận. Sau khi tai nạn xảy ra, Trương Ngọc Ánh được sơ cứu tạm thời rồi tiếp tục quay phim đến nửa đêm vì sợ chậm tiến độ. Do những cảnh quay không quay cận mặt nên nữ diễn viên vẫn cố gắng để không ảnh hưởng tới đoàn làm phim.

Lý Hải đâm vào xe tải ở phim trường
 

{keywords}

Giống như Trương Ngọc Ánh, Lý Hải cũng tự mình đảm nhận những pha khó mà không cần đến diễn viên đóng thế. Thế nên trong phim trường mới đây, khi quay cảnh dượt đuổi mà Lý Hải điều khiển xe phân khối lớn chạy với tốc độ cao trên đường đèo, do bị khuất tầm nhìn, không quan sát được chiếc xe tải hỗ trợ cảnh quay đang chạy ngược chiều phía trước mà Lý Hải cùng diễn viên Quốc Thuận đã bị giật mình, mất kiểm soát và ngã nhào xuống đường. Rất may, sự cố này Lý Hải chỉ bị rạn xương sườn.

Trước đó, khi tham gia cảnh hành động trong phim Cầu vồng sau mưa, Lý Hải cũng bị dàn diễn viên đóng thế vô tình đánh mạnh vào mặt. Mãi tới khi thấy máu nhỏ từng giọt trên sàn nhà, ê-kíp mới biết Lý Hải bị thương nặng. Lúc này, chân anh đi khập khiễng và mắt sưng vù.

Trương Nam Thành bị đứt gân vì rơi xuống hố 

{keywords}

Trong một phân đoạn yêu cầu sử dụng võ thuật, Trương Nam Thành muốn thử sức mình và không cần dùng đến diễn viên đóng thế. Khi quá nhập tâm vào nhân vật và không để ý trước mặt có hố sâu đã khiến anh bị hụt chân rơi xuống. Sau đó, Trương Nam Thành nhanh chóng được đưa vào nhập viện và phải phẫu thuật nối lại phần dây chằng bị đứt.

Việt Trinh chật vật thoát khỏi đám cháy

{keywords}
 

Việt Trinh từng tâm sự về việc suýt chết trong quá trình thực hiện bộ phim Trở về phần 2. Lúc 23h, Việt Trinh, Dư Ánh Hồng và Lâm Minh Thắng đang ngồi trên chiếc xe 4 chỗ cũ kỹ để tập trung cho cảnh quay, thì bất ngờ khói bốc lên mù mịt khiến ai cũng hoảng hốt. Lúc đó, mọi người không hiểu nguyên nhân là gì, chỉ nghĩ đến việc cách tháo chạy ra khỏi xe. Những diễn viên khác dễ dàng thoát ra, riêng Việt Trinh chật vật mãi mới chạy được. Nguyên nhân là vì phía ngoài xe lại bị buộc bởi những sợi dây, nên Việt Trinh phải cố gắng luồn lách giữa đám khói mù mịt để ra ngoài.

Dương Yến Ngọc bị chó cắn 

{keywords}
Dương Yến Ngọc và Huy Khánh trong 'Nữ thám tử'.

Khi đảm nhận một vai diễn trong bộ phim Nữ thám tử, Dương Yến Ngọc cũng gặp một tai nạn để đời. Để thực hiện cảnh chó nghiệp vụ tấn công tội phạm, Dương Yến Ngọc phải đóng chung với một chú chó rất hung dữ.

Tuy nhiên, khi được huấn luyện viên trấn an nó sẽ không cắn người nếu không có lệnh thì nữ diễn viên rất an tâm. Bất ngờ, trong lúc thực hiện cảnh quay, chú chó này nổi quạu nhảy lên táp vào mặt Dương Yến Ngọc, rất may cô có võ nên đã né kịp. Sau đó, trong giờ nghỉ giải lao, huấn luyện chủ quan để lỏng dây, chú chó lồng lên cắn vào bụng và chân Dương Yến Ngọc khiến máu chảy lênh láng. Cô đã phải khâu 10 mũi và nghỉ 2  ngày mới tiếp tục đóng những cảnh còn lại.

Ngân Khánh suýt chết đuối dưới biển 

{keywords}
Bối cảnh phim khiến Ngân Khánh gặp nạn.

Khi diễn một phân cảnh trong bộ phim Ma dai, hai diễn viên Ngân Khánh và Hà Việt Dũng cũng suýt chết đuối giữa biển khơi. Đoạn này, dù có diễn viên đóng thế cảnh nhảy từ trên du thuyền xuống biển nhưng vì thời tiết xấu, sóng lớn cả hai đều gặp sự cố.

Ngân Khánh được thả xuống biển bằng sợi dây thừng cột vào bụng và có hai người lặn dưới nước để hỗ trợ. Lúc này sóng biển đánh mạnh đột ngột, diễn viên đóng thế cầm dây bảo hộ bị lôi theo xuống biển. Hai người hỗ trợ bên dưới đang bơi ra xa để tránh bị lọt vào khung hình không ứng cứu kịp, Ngân Khánh bơi yếu nên gần như bị chìm và mất kiểm soát, quẫy đạp liên tục đến kiệt sức.

Trong khi đó, Hà Việt Dũng đóng vai người nhảy xuống biển ứng cứu cô, cũng bị sóng biển vỗ mạnh làm anh chới với và chìm dần. Khoảng 7 phút sau, hai diễn viên mới được đưa lên du thuyền, Ngân Khánh gần như kiệt sức, hoảng loạn, sợ hãi.

Anh Thư