- Showbiz vốn không thiếu những bà mẹ đơn thân, nhưng trường hợp như Oanh Yến thì quả là đặc biệt.

Bỏ cuộc chơi vì người đàn ông có vợ

Oanh Yến bắt đầu "lộ sáng" khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. Đi thi với một tâm thế vô tư nên năm đó, cô gái quê gốc Bà Rịa Vũng Tàu chỉ lọt được vào vòng chung kết và cũng không để lại ấn tượng gì nhiều.

Hai năm sau, Oanh Yến tiếp tục thử sức mình với Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Với sự chuẩn bị kỹ càng hơn cùng những kinh nghiệm đạt được ở cuộc thi trước, lần này cô lọt vào Top 15.

Cũng từ đây, Yến bắt đầu được biết đến nhiều hơn trong làng giải trí. Cô thử sức mình ở một số lĩnh vực, chủ yếu là người mẫu và diễn viên. Tuy nhiên, khi mà sự nghiệp đang có những bước thăng tiến nhất định thì cô lại biến mất.

{keywords}
Oanh Yến và con trai cả

Hơn hai năm sau, Oanh Yến trở lại với một vai trò mới, mẹ đơn thân. Tiết lộ trong một chương trình truyền hình, cô cho biết lúc đó mình đã trót có tình cảm với một người đàn ông đã có gia đình.

Trong mối quan hệ này, Yến thừa nhận mình kém may mắn vì là người đến sau. Và không muốn phá hoại hạnh phúc gia đình của họ, cô đành nói lời chia tay. Thế nhưng, đúng thời điểm ấy thì cô biết mình đã mang bầu.

Sau quá nhiều băn khoăn, Yến vẫn quyết định giữ đứa bé lại và âm thầm sang Mỹ sinh con. Cô bảo đứa con này là kỷ niệm mà cô dành tặng cho người đàn ông ấy dù cả hai không thể đến được với nhau.

Trở thành mẹ đơn thân hai con và lại... thi hoa hậu

Trở lại Việt Nam, Oanh Yến tiếp tục con đường nghệ thuật mà mình đã chọn. Là một bà mẹ đơn thân, cô từ giã sàn catwalk và tập trung hơn cho sự nghiệp diễn xuất.

Không mong chờ một mới quan hệ mới, thế nhưng khi duyên đến, cô cũng chẳng thể chạy trốn. Người mới của cô là Hải Quân, một doanh nhân trẻ. Từ chỗ là anh em bạn bè thân thiết, sau một thời gian bên nhau, hiểu và đồng cảm với nhau, giữa họ đã nảy sinh tình cảm.

{keywords}
Oanh Yến hạnh phúc bên tình mới và hai cậu con trai kháu khỉnh.

Lần này, Oanh Yến không còn là người đến sau nữa. Cũng vì vậy mà cô không còn phải giấu giếm điều gì trước công chúng. Ngay cả việc có đứa con thứ hai với Hải Quân, cô cũng không ngại khoe. Showbiz vốn không thiếu những bà mẹ đơn thân, nhưng trường hợp như Oanh Yến thì quả là đặc biệt.

Làm mẹ đơn thân của hai đứa con, vốn là kết tinh của hai mối tình khác nhau, do đó cô cũng chẳng thế tránh khỏi những dị nghị. Tuy nhiên, gạt tất cả sang một bên, người đẹp sinh năm 1988 hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Một mình lo cho hai con nhỏ, từng có lần kiệt sức phải nhập viện nhưng cô vẫn chưa bao giờ hối hận về sự ra đời của hai bé.

Hiện tại, dù đang hạnh phúc cùng Hải Quân nhưng khi hỏi Oanh Yến về một đám cưới, cô chỉ lắc đầu. Cô bảo mình chưa nghĩ đến điều này vì chỉ muốn tập trung chăm sóc cho các con thật tốt.

Được biết, thời gian này, Oanh Yến đang ở Philippines để tham dự cuộc thi Miss PanContinental International 2015. Khẳng định sống hết mình vì con nhưng Yến cũng không muốn đánh mất những cơ hội tốt. Bởi không ít thì nhiều, kiểu gì những cơ hội như vậy cũng sẽ giúp cho cuộc sống của ba mẹ con có một tương lại tốt hơn. Đó là lý do mà Yến lại một lần nữa thử sức mình ở một cuộc thi nhan sắc.

Phong Vũ