- Vốn là người kiệm lời nhưng nhạc sĩ Anh Quân đã rất thẳng thắn trong cuộc trò chuyện với VietNamNet và lần đầu tiên anh đưa ra những suy nghĩ về hai người đàn ông đặc biệt của vợ mình, đó là nhạc sĩ Dương Thụ và họa sĩ Thành Chương.

Hai người đàn ông đặc biệt của Mỹ Linh

Nhạc sĩ Dương Thụ chuẩn bị có đêm nhạc riêng với tên gọi "Bài hát ru mùa đông' vào ngày 13/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và anh lại được giao phụ trách phần âm nhạc. Anh từng chia sẻ với báo chí rằng nhạc sĩ Dương Thụ với gia đình anh giống như người nhà. Nhưng với nhiều đồng nghiệp nhạc sĩ Dương Thụ rất kỹ tính, khó tính. Vậy khi làm việc cùng anh có bị áp đặt bởi "cái tôi" của nhạc sĩ Dương Thụ?

- Thực ra tôi và nhạc sĩ Dương Thụ đều có cái tôi lớn nhưng vấn đề là chú cháu biết lắng nghe nhau thôi. Không phải cứ ý mình đều là đúng. Có thể ý của chú còn hay hơn, hợp lý hơn. Tôi nghĩ rằng nên lắng nghe nhau để làm chương trình tốt chứ không phải là tôi thắng chú hay chú thắng tôi.

Ai cũng biết ngoài anh ra ca sĩ Mỹ Linh có hai người gắn bó với sự nghiệp và đời sống đó là nhạc sĩ Dương Thụ và họa sĩ Thành Chương. Anh nghĩ thế nào về hai người đàn ông đặc biệt của vợ mình?

- Tôi nghĩ rằng bất cứ ai đặc biệt với vợ mình đều rất quý. Chỉ có điều đặc biệt về mặt ưu điểm hay khuyết điểm mà thôi. Với những người đặc biệt nhưng ảnh hưởng xấu tới cuộc sống thì cái đó mình phải gạt bỏ ngay lập tức. Còn những người đặc biệt nhiều ưu điểm thì mình trân trọng vô cùng.

{keywords}
Vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân - Mỹ Linh.


Và rõ ràng nhạc sĩ Dương Thụ và họa sĩ Thành Chương mà bạn vừa nhắc tới có một ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của Linh trên một nghĩa tích cực. Họ có lối sống lành mạnh, rất tài năng và sống quan tâm đến người khác. Họa sĩ Thành Chương không dính dáng gì đến nghề nghiệp của Linh nhưng chú Thụ là người giúp Linh trong nghề nghiệp rất nhiều.

Quán quân idol Nhật Thủy qua sự dẫn dắt của vợ chồng anh rõ ràng ngày một trưởng thành hơn về sự nghiệp và cách ứng xử. Có thể hiểu Nhật Thủy bây giờ giống như là con nuôi của gia đình anh chị?

- Không nên hiểu như vậy bạn ạ. Mà chỉ đơn giản Nhật Thủy là người hát hay và chúng tôi luôn tạo điều kiện cho những người hát hay. Một điều nữa là tính cách của Thủy tôi thấy em rất khác với các ca sĩ trẻ hiện nay đó là suốt ngày sốt ruột tại sao mình không hot, tại sao mình không kiếm tiền, nổi tiếng như bạn mình.

Nhật Thủy có một suy nghĩ tương đối chín chắn. Tôi nghĩ những người như vậy xứng đáng nhận được sự quan tâm và giúp đỡ.

Yêu quý khuyết điểm của vợ

Anna - con gái cả của anh chỉ còn hơn một năm nữa sẽ hoàn thành việc học. Anh có định hướng cho cháu sau khi học xong sẽ về Việt Nam làm việc hay ở lại Đức cùng mẹ của cháu và phát triển sự nghiệp?

- Tôi phải chia sẻ thật rằng ban đầu khi Anna Trương đi du học tôi rất lo vì cháu ở cùng tôi 19 năm, cái gì tôi cũng lo cho con và khi đi học phải tự lập mọi thứ. Nhưng tôi vẫn tin tưởng Anna là người biết suy nghĩ và được giáo dục tốt. Cháu có văn hóa nền, đạo đức tốt nên càng ngày tôi càng bớt lo phần nào.

{keywords}
Nhạc sĩ Anh Quân và Anna.

Còn chuyện học xong tôi vẫn định hướng cho cháu quay về Việt Nam. Tất nhiên sẽ dựa trên cơ sở cháu cũng muốn như vậy. Bây giờ ai học cái gì xong cũng đi mất không về Việt Nam thì cũng phí quá. Trong khi chúng ta đang thiếu và cần những người học đàng hoàng để làm tốt hơn cho nền âm nhạc nước nhà.

Một diva Mỹ Linh trong mắt anh có gì đặc biệt?

- Mọi người thường biết Mỹ Linh qua các cuộc biểu diễn và qua báo chí. Và điểm đặc biệt là tôi còn biết nhiều thứ hơn họ. Bởi ngoài ưu điểm ra tôi còn biết nhiều khuyết điểm của Mỹ Linh. Có những tật xấu của Linh chỉ mình tôi biết. Nhưng chính những mặt vừa tốt vừa xấu ấy mới tạo nên cuộc sống. Tôi yêu quý khuyết điểm của Linh.

{keywords}
Nhạc sĩ Anh Quân.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà