- Huyền My xuất hiện trước mặt tôi, giản dị với sơ mi trắng và juyp ngắn. Một năm, thời gian cũng đã làm cho cô gái 19 tuổi với nụ cười rạng rỡ và ngôi vị á hậu lấp lánh trên đầu giờ đã trở thành một người đẹp chững chạc và chín chắn hơn...
 

Mới chỉ làm răng! 

Một năm kể từ khi đoạt giải, bạn và Kỳ Duyên hiện rất đắt sô. Nhưng có một điểm dễ nhận thấy là trong khi bạn ngày càng đẹp và an toàn trên báo chí thì Kỳ Duyên phải đối diện với nhiều thị phi. Có khi nào bạn tự đặt câu hỏi nếu là Kỳ Duyên thì mình sẽ làm gì trước búa rìu dư luận?

{keywords}
Huyền My ngày càng đẹp.
 

- Tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi như thế cả. Nhưng có bài báo tôi thấy đưa ra những so sánh, có tính áp đặt hơi quá đáng với Kỳ Duyên. Ví dụ như tôi có đọc một bài báo nói Kỳ Duyên lúc nào mặt cũng rất khó chịu khi ở cạnh mẹ còn xuất hiện tại sự kiện thì tươi cười.

Tôi nghĩ rằng dù gì Kỳ Duyên cũng mới chỉ 19 tuổi và kể cả bạn ấy có là hoa hậu thì vẫn là con người bình thường. Có thể ở các sự kiện lúc nào chúng tôi cũng phải cười, phải tươi hết mức nhưng sau khi ra khỏi đó chúng tôi được trở về chính bản thân mình. Ở bên bố mẹ đâu cần lúc nào cũng phải tươi cười, phải gồng mình lên để chứng tỏ?...

Với nhiều nghệ sĩ việc thay đổi trên cơ thể như nâng mũi, gọt cằm, nâng ngực, bơm mông, nẹp răng... đôi khi vì duy tâm muốn thay đổi điều gì đó trong đời sống. Việc san bằng chiếc răng khểnh của bạn có ý đồ gì?

- Thật ra việc làm răng của tôi có hai ý nghĩa. Thứ nhất là để tôi đẹp hơn vì hầu hết các nhãn hàng đều thích khi cười có một hàm răng đều sẽ ấn tượng hơn. Tôi có một chút duy tâm nên khi đi làm răng có xem tướng. Nếu chị để ý sẽ thấy răng tôi trước đây không thật đều đặn nên việc làm cho nó đều hơn cũng đồng nghĩa với việc tốt hơn về tướng số.

 Và sau khi nẹp răng hình như Huyền My đã nâng cấp vòng một?
 
{keywords}
Huyền My và vòng 1 đầy đặn.

- Từ ngày tôi đoạt á hậu đến giờ hầu như ngày nào tôi cũng bận rộn. Không đi chụp ảnh sẽ đi event, không đi event thì sẽ đi công tác hay các việc phát sinh khác. Làm ngực không thể làm ngày một ngày hai được, ít nhất cũng phải mất cả tháng mới có thể bình phục.

Nếu mọi người nghi ngờ vòng một của tôi thì có thể là do cách mặc trang phục và cũng một phần do kỹ thuật chụp và chỉnh ảnh nữa. Với cá nhân tôi chỉ mới chỉnh sửa lại răng thôi, còn tất cả đều tự nhiên. Nhưng liên quan đến việc thẩm mỹ tôi nghĩ nếu làm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không lạm dụng quá thì cũng nên bởi chẳng ai muốn mình xấu cả.
 
Tiền thì ai cũng thích cả!
 
Sức hút của đồng tiền và sự buông thả của một bộ phận người đẹp đang hiện hữu trong showbiz Việt. Là một trong những người đẹp biết kiếm tiền từ rất sớm, năm 14, 15 tuổi, bạn quan niệm tiền có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
 
- Tiền thì ai cũng thích nhưng từ bé đến giờ, tôi may mắn được sinh ra trong gia đình căn bản, không phải lo về cơm áo gạo tiền nhiều lắm. Bố mẹ lo đầy đủ. Điều này là động lực để tôi có suy nghĩ mình không phải làm mọi thứ để có tiền.

Tuy nhiên nếu nói đến vấn đề các người đẹp hiện nay như chị đề cập tôi nghĩ mỗi người mỗi cảnh. Mình không ở trong hoàn cảnh của họ không nên phán xét, vô tình làm tổn thương họ. Biết đâu người ta cũng có những cái khó khăn mà không thể nói ra được với ai?...
{keywords}
 
Người đẹp đi dự event giá có khi lên tới cả vài nghìn đô. Bạn đắt sô như vậy hẳn đang là người kiếm tiền chính trong gia đình?
 
- Không chị ạ. Tiền cát sê của tôi chỉ đủ tiền đi taxi, chi tiêu cá nhân, mua sắm váy, quần áo và nuôi một chú chó con. Tất nhiên, đôi khi tôi cũng dành một khoản đưa cho bố mẹ giữ giúp. Nhiều người vẫn nghĩ các cô gái đẹp xuất hiện một tý mà đã được bao nhiêu tiền này nọ nhưng người ta cũng không biết chúng tôi cũng phải vất vả như thế nào.
 
Ví dụ như dậy sớm để make up hoặc 1 ngày chạy 3-4 nơi, mặt lúc nào cũng nặng nề phấn, mệt đến đâu cũng phải cười. Với cá nhân tôi cũng có một khoảng thời gian dài làm người mẫu, trải qua rất nhiều khó khăn thì mới đến được ngày đoạt giải chứ không phải tự nhiên xuất hiện mấy phút đã được nhiều tiền như mọi người nghĩ.
 
Dân tình kháo Huyền My còn mới mua được biệt thự cao cấp ở trung tâm thành phố...
 
Lại kháo rồi... (cười). Nhà ấy là bố mẹ tôi mới mua. Ngày trước gia đình tôi ở Bắc An Khánh, dưới cả Thiên đường Bảo Sơn, tức là phải đi rất xa mới có thể vào trung tâm thành phố. Khi tôi chưa đoạt giải á hậu không có nhiều việc phải ra ngoài đường, nên bố mẹ muốn ở nơi rộng rãi, có vườn cây.

Còn từ sau khi tôi có thêm danh hiệu Á hậu. Công việc đi lại rất nhiều mà cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình, bố mẹ không thể đi theo và hỗ trợ 24/7 được nên cả nhà quyết định chuyển đến một nơi thuận tiện hơn cho công việc của tôi.
{keywords}
Huyền My và mẹ trong một sự kiện.

Sẽ sang Anh học
 
Tôi có nghe thông tin vì mải chạy sô nên bạn đã bảo lưu việc học ở Học viện thời trang. Thực hư chuyện này ra sao?
 
- Tôi vẫn theo học nhưng vì trường của tôi học theo môn nên một tuần chỉ học hai buổi. Chính vì vậy mà tôi vẫn sắp xếp để vừa làm các công việc của mình mà không bị ảnh hưởng đến việc học. Tôi mới xin được học bổng toàn phần và sắp tới sẽ sang Anh để học khóa ngắn hạn 2 tháng về thiết kế và nghệ thuật.
 
Bạn nhắc đến nước Anh tôi mới nhớ ra bạn trai tin đồn của bạn cũng đang theo học tại đây. Dù giữ im lặng chuyện tình cảm, nhưng bạn nghĩ sao khi có dạo báo chí đăng bài viết của một nữ doanh nhân nổi tiếng lĩnh vực sắc đẹp nói về chuyện tình cảm của con trai với bạn?

- Quan điểm của tôi hiện giờ chỉ có công việc, học tập hay bất cứ những vấn đề nào khác có thể mình chia sẻ cho mọi người biết cuộc sống, còn những vấn đề cá nhân thì nên giữ cho một mình mình biết mà thôi!

{keywords}

Bởi vì rất nhiều cô gái đã từng yêu và sau khi công khai phải chịu búa rìu dư luận nên bạn muốn giữ bí mật?

- Cũng một phần vì thế. Bởi vì có những thứ mà mình muốn hạnh phúc thì mình nên im lặng chứ không phải cái gì cũng nên phô bày ra cho người khác được. Thực tế cho thấy đôi khi có những chuyện tình cảm nói ra nó sẽ không bền vững.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà 
Ảnh: Chí Linh