Lần đầu tiên trên một sân khấu trong nước, năm giọng ca nữ tiêu biểu nhất cho nền âm nhạc đương đại Việt Nam đã cùng hội tụ.


Tối 20/11, đêm đầu tiên của chương trình The Master of Symphony đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình. Đây là đêm nhạc quy tụ 5 năm giọng ca nữ tiêu biểu nhất cho nền âm nhạc đương đại Việt Nam là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương và Hà Trần.

Dù đã cùng trải qua một con đường âm nhạc không hề ngắn, thế nhưng có lẽ vì duyên chưa đến mà trước đây, chưa lần nào họ cùng đứng chung trên một sân khấu. Và khi mà cả 5 người nắm tay nhau khai màn đêm diễn, đã có người bảo đây là “khoảnh khắc lịch sử”. Nghe thì có vẻ to tát, nhưng mà thật.

Trước khi đưa khán giả đến với những không gian âm nhạc riêng, bộ ngũ diva đã cùng nhau thể hiện một liên khúc Hoa, gồm các ca khúc đã gắn bó với tên tuổi của từng người. Đó là đó là “Hoa sữa” – Thanh Lam, “Tuổi đá buồn” – Hồng Nhung, “Hoa có vàng nơi ấy” – Thu Phương, “Hoa gạo” – Hà Trần, “Hương ngọc lan” – Mỹ Linh.

Dẫu cho mỗi người chỉ góp một đoạn nhỏ, nhưng phần hoà giọng tinh tế cùng cách mà họ đã nâng đỡ lẫn nhau nhịp nhàng đã mang đến cho khán giả một phần mở màn trọn vẹn, vừa đủ về mặt cảm xúc cũng như những sự tươi mới.

{keywords}

Hà Trần

Sau đó, họ lần lượt thay nhau làm chủ sân khấu. Người đầu tiên là Hà Trần, giọng ca trẻ nhất về tuổi đời và cũng lên vị trí diva sớm nhất. Cô mở đầu đêm diễn với 3 ca khúc gắn liền với những giai đoạn âm nhạc rõ ràng nhất của mình là Tình ca, Sắc màu và Thu cạn. Trước khi nhường sân khấu lại cho Thu Phương, cô còn hòa giọng cùng đàn chị trong ca khúc Đêm nằm mơ phố.

Dường như vẫn chưa hết cảm xúc của sự trở lại cách đây 2 năm, cô ca sĩ người Hải Phòng tiếp tục nức nở trong phần biểu diễn của mình. Cũng chính vì vậy mà những bản hit quen thuộc như Chưa bao giờ, Cô gái đến từ hôm qua, Trăng dưới chân mình không được Thu Phương cất lên một cách tròn trịa. Dẫu vậy, phần thể hiện của cô vẫn được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

{keywords}

Thu Phương

Xuất hiện ngay sau đó là Mỹ Linh. Không nói quá nhiều, vừa bước ra là giọng ca Tóc ngắn đã lập tức khiến cho mọi người không thể ngồi yên với những ca khúc dù đã quá quen thuộc nhưng vẫn chưa bao giờ cũ của mình. Đó là một loạt những sáng tác thời kỳ đầu của cô như Chuyện tình, Trưa vắng hay Em mơ về anh.

Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất của Mỹ Linh trong đêm nhạc này chính là khi cô thể hiện Trên đỉnh Phù Vân, ca khúc từng đưa tên tuổi cô vụt sáng trong làng nhạc Việt. Bên cạnh đó, màn song ca của Mỹ Linh với Hồng Nhung ca khúc Đóa hoa vô thường cũng là một phần trình diễn thú vị.

{keywords}

Mỹ Linh

Tới lượt mình, không hiểu vì vô tình hay cố ý mà chị Bống đã mang đến 2 bài hát “Ru” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Dương Thụ là Ru em từng ngón xuân nồng và Bài hát ru mùa đông. Ngay sau đó, cô nhẹ nhàng mở đầu ca khúc Vẫn hát lời tình yêu để làm điểm đệm êm ái cho sự xuất hiện của Thanh Lam.

{keywords}

Hồng Nhung song ca cùng Mỹ Linh

Giọt nắng bên thềm, Em tôi và Ôi quê tôi là những ca khúc mà “chị cả” của đêm nhạc gửi tới khán giả. Dẫu giọng hát vẫn đầy lửa, thế nhưng Thanh Lam lại chinh phục người nghe bằng một lối hát đầy tinh tế. Sự thay đổi này được nhìn thấy rõ nhất khi cô kết hợp một cách ngẫu hững với Hà Trần ca khúc Mây.

{keywords}

Thanh Lam kết hợp với Hà Trần

Cuối cùng, đêm diễn đã kết lại trong sự hào hứng, mãn nguyện của khán giả bằng ca khúc “Đánh thức tầm xuân” với sự trở lại một lần nữa của cả 5 nữ ca sĩ. Được biết, The Master of Symphony sẽ còn hai đêm diễn nữa vào các tối 21 và 22/11 cũng tại nhà hát Hòa Bình.

Phong Vũ