- Theo thời gian, nhan sắc của họ đã có ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên họ vẫn là những tài tử đứng vững trong lòng khán giả bởi tài năng và sắc đẹp.


Màn ảnh xứ Hàn từ lâu vốn nổi tiếng với những bộ phim truyền hình lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Bên cạnh đó, nền điện ảnh nơi đây cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ khi ‘sản sinh’ ra nhiều lớp diễn viên mang vẻ đẹp hút hồn. Trong đó, phải kể đến những gương mặt nam diễn viên ‘đẹp hơn hoa’ và hoàn hảo tựa ‘nam thần’.

Nói không quá khi cho rằng hàng năm xứ kim chi đã cho ra đời hàng loạt diễn viên mới trẻ đẹp. Họ xuất hiện ồ ạt như nấm mọc sau mưa, đến nỗi người xem không thể nào biết được tên của các diễn viên đẹp lung linh tựa nam thần, nữ thần kia là ai nếu như họ không tạo được dấu ấn cho riêng mình.

Tuy thế hệ hotboy gần đây đẹp lung linh không tỳ vết nhưng những chàng tài tử thế hệ đầu của điện ảnh xứ Hàn vẫn là những gương mặt luôn được khán giả nhớ đến mỗi khi nhắc tên. Bởi ở họ có tài năng thực thụ, sở hữu nét đẹp đặc trưng cuốn hút và mang dáng dấp một thời vàng son của phim Hàn.

Jang Dong Gun

Sinh năm 1972, Jang Dong Gun là cái tên không thể thiếu trong danh sách những mỹ nam đời đầu của màn ảnh xứ Hàn. Sở hữu gương nam tính, mái tóc bồng bền lãng tử cùng nụ cười cuốn hút, nhan sắc của Jang Dong Gun khi ấy đã khiến cho hầu hết moi người mê mẩn và trầm trồ ngợi khen. 

Chạm ngõ điện ảnh vào năm 1992 bằng bộ phim Our Heaven, Jang Dong Gun lập tức để lại ấn tượng cho khán giả bởi gương mặt điển trai vượt bậc và nét diễn xuất tự nhiên của mình. 

Sau đó, Jang Dong Gun liên tiếp tham gia vào các bộ phim ăn khách thời đó như: Il Ji Mae (1993), The Last Match (1994), Icing (1996), Myth of a Hero (1997), Medical Brothers (1997), Holiday in Seoul (1997)….

{keywords}


Trong đó, phải kể đến Người mẫu (1997) là bộ phim tạo dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của Jang Dong Gun và góp phần đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với nhiều đối tượng khán giả trong nước và lan rộng sang Châu Á.

Suốt quãng thời gian làm nghề của mình, Jang Dong Gun liên tục biến hóa vào nhiều dạng vai khác nhau, từ cầu thủ bóng rổ trong Cú nhảy cuối cùng (1994) , người mẫu trong Người mẫu (1997), giám đốc thành đạt trong Tình yêu trong sáng (2000) đến bác sĩ trong Anh em nhà bác sĩ (1997)… 

Với các vai diễn khác nhau ấy, khán giả thuộc nhiều độ tuổi dường như bị mê đắm bởi sức hút từ vai diễn cùng giọng nói biểu cảm trầm ấm và nét đẹp hút hồn của Jang Dong Gun.

Những năm gần đây, Jang Dong Gun tạm xa mái tóc bồng bềnh lãng tử để đến với mái tóc cắt ngắn mạnh mẽ để vào những vai diễn cá tính, gai góc hơn. Phẩm chất quý ông (2012) là bộ phim truyền hình mới nhất mà Jang Dong Gun tham gia. Đây cũng là dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của anh sau 12 năm vắng bóng, kể từ Tình yêu trong sáng (2000).

{keywords}

Năm 2010, Jang Dong Gun kết hôn với Go So Young.



Với màn ảnh rộng, Jang Dong Gun liên tiếp được mời vào nhiều bộ phim điện ảnh kinh phí lớn của xứ Hàn như Friends, 2009 - Lost Memories, Coastguard.... Những phim này đều được xếp vào loại ăn khách, tạo nên cơn sốt tại các rạp chiếu phim của Hàn Quốc.

Thành công vang dội với sự nghiệp, Jang Dong Gun cũng có được cuộc sống gia đình hạnh phúc khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Năm 2010, Jang Dong Gun kết hôn cùng với Go So Young. Không lâu sau đó, họ có con trai đầu lòng. Đến năm 2014, họ tiếp tục chào đón sự ra đời của cô công chúa.

{keywords}


Sau hơn 20 năm kể từ khi gia nhập làng giải trí, Jang Dong Gun đã có được cho mình một vị trí vững chắc trong sự nghiệp, một gia đình hạnh phúc cùng hai đứa con thơ. Nhan sắc của Dong Gun cũng có sự thay đổi theo thời gian. Song nét đàn ông, từng trải cùng ánh mắt đa tình của anh vẫn luôn hớp hồn người đối diện.

Cha In Pyo

Với hình tượng phong trần, mạnh mẽ nhưng ẩn sau vẻ lạnh lùng ấy là một trái tim ấm nóng, hết mình vì tình yêu, Cha In Pyo luôn làm tan chảy trái tim của nhiều fan nữ trong các dự án phim ảnh mà anh đã từng tham gia. 

Sinh năm 1967, Cha In Pyo từng tốt nghiệp khoa kinh tế Trường Đại học New Jersey (Mỹ). Tuy nhiên, nghề diễn viên mới là cái nghiệp mà nam tài tử điển trai này lựa chọn. Anh bén duyên với điện ảnh bằng một vai phụ trong bộ phim Ba gia đình trong một mái nhà (1993), nhưng không được chú ý. 

{keywords}


Phải đến bộ phim Bến bờ hạnh phúc (1994), thì cái tên Cha In Pyo mới gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi nét điển trai phong trần của mình. Đây cũng là hình tượng được khán giả yêu thích và  gắn liền với nghiệp diễn của Cha In Pyo từ Tình anh trao em, Ước mở vươn đến một ngôi sao, Anh và em, Tình yêu hoàn hảo cho đến Thời đại anh hùng,…

Có thể nói, đỉnh cao trong nghiệp diễn của Cha In Pyo là vai ông trùm trong bộ phim cùng tên nhưng Pháo hoa lại là bộ phim thành công nhất của nam tài tử này. Bởi từ Pháo hoa mà Cha In Pyo đã được khán giả khắp Châu Á say mê. Anh nhanh chóng trở thành ngôi sao có sức hút mạnh mẽ thời điểm ấy.

{keywords}


Nối tiếp thành công, Cha In Pyo cũng đã góp mặt trong các phim truyền hình hợp tác sản xuất với Trung Quốc, Đài Loan như Tứ đại danh bộ, Đánh cắp trái tim và bao giờ anh cũng được đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả. D - Day (Ngày thảm họa), Sensen8 (Siêu giác quan) là hai dự án phim truyền hình mới nhất mà mỹ nam sinh năm 1967 này tham gia vào năm 2015.

Không chỉ là người đàn ông lý tưởng trên màn ảnh, ngoài đời Cha In Pyo là một người chồng đáng mở ước của biết bao cô gái. Anh kết hôn với nữ diễn viên Shin Ae Ra vào năm 2005 và đến nay họ hạnh phúc viên mãn cùng một cậu con trai ruột và hai cô con gái nuôi. 

{keywords}


Giờ đây khi đã bước sang tuổi 48, nhan sắc của Cha In Pyo trông trẻ hơn so với tuổi của mình. Anh vẫn cuốn hút người đối diện bằng vẻ đẹp trai đầy mạnh mẽ pha chút hào hoa. 

Won Bin

Là diễn viên luôn nằm trong Top những mỹ nam của làng giải trí xứ Hàn, trong suốt nhiều năm, Won Bin thu hút mọi người bằng vẻ ngoài hoàn hảo và đẹp hơn cả trong truyện tranh Nhật Bản.

Khởi đầu sự nghiệp với phim Câu chuyện của chúng tôi (1997) khá ăn khách, sau đó Won Bin tiếp tục tham gia vào các phim như Lời đề nghị, Hai giờ chiều thứ bảy. Nhưng phải đến tuyệt phẩm Trái tim mùa thu thì tên tuổi của Won Bin mới vụt sáng.

Thời điểm ấy, ngoài sức hút từ vai diễn Jea Suk, Won Bin còn làm cho báo giới tốn không biết bao nhiêu giấy mực khi khai thác vẻ điển trai hút hồn của mình. Đẹp trai, si tình và rộng lượng, tài tử sinh năm 1977 này đã trở thành biểu tượng của mẫu người đàn ông trong mơ đối với nhiều phụ nữ.

Sau bước ngoặc trong nghiệp diễn từ thành công vang dội của Trái tim mùa thu (2000)  Won Bin trở thành ngôi sao sáng giá của làng giải trí xứ Hàn, hàng loạt hợp đồng quảng cáo đắt giá mời gọi anh. Thế nhưng, đối với phim ảnh Won Bin lại có lựa chọn nhỏ giọt, khi chỉ gật đầu những dự án mà anh thật sự tâm đắc.

Chính vì vậy, gia tài phim ảnh của mỹ nam Won Bin chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế nhưng hầu hết các tác phẩm ấy đều mang đậm tính nghệ thuật và thành công nhất định. Điển hình phải kể đến Súng và đối ngoại (2001), Cờ Thái cực giương cao (2004), Anh trai tôi (2004), Người mẹ (2009), Người tình vô danh (2010).Người tình vô danh là bộ phim mà Won Bin tham gia gần đây nhất tính đến thời điểm hiện tại. 

{keywords}


Thành công trong sự nghiệp, thế nhưng ngoài đời tư Won Bin là một người vô cùng kín tiếng. Anh từng bị đồn thổi là có thời gian gắn bó với nữa diễn viên Han Chea Young sau khi cả hai tham gia Trái tim mùa thu. Thế nhưng tài tử điển trai chưa một lần thừa nhận mối quan hệ với người đẹp này. 

Vào năm 2013, Won Bin công khai hẹn hò với nữ diễn viên Lee Na Young. Và vào ngày 30/5/2015 vừa qua, cả hai đã tổ chức lễ kết hôn. Tuy nhiên, hôn lễ được tổ chức bí mật và khách mời tham dự khoảng 50 khách, gồm người thân đôi bên và những bạn bè thân thiết.

{keywords}


Không thể phủ nhận, vẻ ngoài ‘đẹp hơn hoa’ của Won Bin khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Thế nhưng giờ đây khi đã bước sang tuổi 38, nhan sắc của tài tử này có phần tuột dốc không phanh khiến nhiều người tiếc nuối. Anh gầy gò hơn, gương mặt lộ rõ xương gò má, khuôn miệng biết cười gợi cảm ngày nào giờ trông khá cứng. 

Choi Soo Jong

Choi Soo Jong là một trong những mỹ nam thế hệ đầu của nền điện ảnh Hàn Quốc. Anh là một trong những tài tử được các thế hệ 7x, 8x mến mộ bởi lối đẹp trai có phần chuẩn mực của mình. 

Khởi nghiệp năm 1987 với một vai diễn nhỏ trong vở kịch nói Love Tree, mỹ nam sinh năm 1962 này khá chật vật trên con đường khẳng định tên tuổi của mình với nghiệp diễn. Mãi đến 10 năm sau khi cơn sốt của Mối tình đầu lan tỏa thì tên tuổi của Choi Soo Jong mới trở nên vụt sáng. Lúc này anh đã bước sang tuổi 34.

{keywords}


Những ai đã từng cuốn theo câu chuyện đầy cảm động trong Mối tình đâu thì không khỏi không nhớ đến nhân vật Chan Hyuk mà Soo Jong thể hiện. Số phận hẩm hiu của một người con trai hiền lành và chân thật dưới sự diễn xuất nhập tâm của nam tài tử đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả thời đó. 

Thành công vang dội của Mối tình đầu sự, nghiệp của Choi Soo Jong lên như diều gặp gió. Anh liên tiếp góp mặt trong những bộ phim đình đám bằng những vai chính diện như Tổng thống, Đồng đội, Trong vòng khói lửa và giành rất nhiều giải thưởng cao quý của điện ảnh Hàn Quốc. Và Tinh thần thép (2014) là dự án gần đây nhất mà tài tử Soo Jong tham gia. 

{keywords}


Về cuộc sống cá nhân, Choi Soo Jong đã kết hôn vào năm 1993 cùng với nữ diễn viên Ha Hee Ra và có hai người con một trai, một gái. Trong hơn 20 năm qua, hạnh phúc của gia đình Choi Soo Jong chính là điều khiến nhiều người phải ghen tị và mong muốn có được. Tuy nhiên vào năm 2014, Choi Soo Jong dính vào vụ đánh vợ khiến cho hình ảnh của nam diễn viên này ảnh hưởng khá nhiều. 

{keywords}


Giờ đây, dù không còn trẻ trung, song nam diễn viên 52 tuổi này vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật. Tuy gương mặt của Soo Jong không còn nét dễ thương với đôi mắt to tròn biết nói cùng nụ cười hiền hậu chân thành. Song sự già dặn và đĩnh đạc của anh vẫn tạo nên một sức hút đặc biệt. 

Son Ji Chang

Với khán giả yêu phim Hàn thì Mối tình đầu, Trái tim mùa thu, Ước mơ vươn tới một ngôi sao... là một trong những tuyệt tác sống mãi với thời gian của nền điện ảnh xứ Hàn. Đó không chỉ là những bộ phim hay mà còn là ký ức của nhiều người về thời kỳ đầu của làn sóng Hàn gia nhập. Nhắc đến những bộ phim Hàn kinh điển xưa cũ ấy, không thể không nhắc đến bộ phim Cảm xúc và diễn viên điển trai Son Ji Chang. 

{keywords}


Xuất thân là một ca sĩ hoạt động trong nhóm nhạc The Blue, Son Ji Chang chạm ngõ điện ảnh bằng vai Bin trong Cảm xúc vào năm 1994. May mắn mỉm cười với chàng diễn viên 1970 này khi mà ngày từ lần chạm ngõ đầu tiên ấy, Son Ji Chang đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. 

Sở hữu ngoại hình bảnh bao, nụ cười duyên ‘chết người’ và phong thái lịch lãm,…nhân vật Bin do Ji Chang thể hiện trong Cảm xúc đã làm tan chảy trái tim của biết bao cô gái. Đặc biệt mái tóc chẻ ngôi của Son Ji Chang cũng ‘gây sốt’ và trở thành mốt thời thượng lúc bấy giờ. Với sự vụt sáng ấy, Ji Chang nhanh chóng trở thành chàng trai trong mộng của nhiều cô gái trẻ.

{keywords}


Thành công vang dội của Cảm xúc, đã tạo tiền đề cho Son Ji Chang tham gia liên tiếp vào các phim như Xúc cảm, Hoa cúc vàng, Cú nhảy cuối cùng, Bộ ba… Đây đều là những bộ phim đình đám thời ấy làm mê hoặc không biết bao khán giả mê phim Hàn, trong đó có khán giả Việt Nam. 

Sau những mốc son chói lọi trong nghề nghiệp ấy, Choi Ji Won gần như đã rút lui hẳn làng giải trí. Hiện tại anh chuyên tâm vào lĩnh vực kinh doanh. Và Hàng rào hoa hồng (2004) là bộ phim cuối cùng của anh tham gia tính đến thời điểm hiện tại.

{keywords}


Về cuộc sống gia đình, tài tử điển trai ngày nào cũng đang hạnh phúc cùng vợ là nữ diễn viên Oh Yeon Soo và hai cậu con trai.

Giờ đây khi đang ở độ tuổi 45, vóc dáng của Choi Ji Won đã thay đổi khá nhiều so với thời mới nổi. Anh tăng cân khá nhiều và gương mặt cũng trở nên phì nhiêu hơn. Song nụ cười tươi rạng rỡ vẫn luôn đồng hành cùng chàng tài tử này theo năm tháng. 

Trọng Liên