Mới ra mắt mùa đầu tiên, nhưng show thực tế “Người giấu mặt” đã kịp “ghi dấu ấn” bằng màn bán nude táo bạo của 2 thí sinh trong khi kiểm tra cân nặng.


Chương trình truyền hình “Người giấu mặt” được phát sóng trên kênh VTV6 hấp dẫn người xem vì cho phép thí sinh tự do bộc lộ cá tính, sức sáng tạo của mình trong ngôi nhà chung  dưới sự giám sát của camera. Và chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của “Người giấu mặt” và thu hút được hàng triệu khán giả theo dõi.

Nhưng mới đây, chương trình phát sóng số mới vào tối ngày 12/12 thí sinh Quỳnh Trang và Trish Lương đã khiến khán giả choáng váng khi sẵn sàng bán nude để đứng lên bàn cân, với lý do nude để cân được chính xác.

 {keywords}

Thí sinh Quỳnh Trang thản nhiên nude để cân.

Thực chất, chương trình hoàn toàn tránh được scandal này nếu các thí sinh không làm quá đến mức nghiêm trọng hóa cân nặng của mình. Trước khi lên bàn cân, hai thí sinh này cũng chỉ mặc trang phục bình thường, nhẹ nhàng nên chắc chắn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc thay đổi cân nặng. Nhưng dù có thực tế đến đâu thì hành động của 2 người đẹp này cũng khiến không ít khán giả giật mình, bởi họ biết rằng hành động của mình sẽ được camera ghi lại mà vẫn làm. Thậm chí, nhiều người cho rằng 2 thí sinh này cố tình làm trò phản cảm để gây sốc và thu hút khán giả.

{keywords}

Trish Lương cũng không ngại “phơi ngực” vì cân nặng.

Tuy nhiên, nếu 2 thí sinh chỉ “ngẫu hứng” bán nude thì đây chính là sự chân thật của một show thực tế, nhưng nếu không phải thì lại đặt ra một vấn đề khác, đó là sự dàn dựng của ekip thực hiện chương trình. Các chương trình thực tế thường sẽ không “thực tế” hoàn toàn 100%, vì vậy không ít giả thiết đặt ra rằng  những người thực hiện chương trình giở chiêu trò nhằm thu hút người xem. Nếu thực sự là ý định của ekip chương trình thì chi tiết gây sốc này quả thật có “tác dụng”, bởi những hiệu ứng trái chiều bao giờ cũng thu được hiệu quả ngay lập tức, khiến người ta chú ý, bàn tán, và người thu lợi là người thực hiện chương trình.

Đã có nhiều chương trình thực tế bị chỉ trích là dàn dựng kịch bản, tạo scandal gây sốc, hay những tình huống khó hiểu nhằm thú hút người xem. Các show thực tế đình đám như: Vietnam Got Talent, Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, The Voice Kids,...đều đã đôi lần vướng vào nghi vấn dàn dựng kịch bản. Bởi vậy nếu Người giấu mặt – chương trình mới lên sóng mùa đầu tiên bị nghi ngờ dàn dựng thì cũng chẳng phải quá to tát.

Nhưng, dù là thí sinh cố tình “phơi ngực” để kiểm tra cân nặng, hay ekip chủ định dàn dựng kịch bản thì đây cũng là hành động coi thường khán giả, làm hỏng hình ảnh của một show thực tế mới ra mắt. Có khác chăng là khía cạnh của sự việc. Nếu từ thí sinh thì chương trình đã chân thật...quá mức cho phép, còn nếu là lỗi từ những người thực hiện thì Người giấu mặt đã đi vào “vết xe đổ” của nhiều show thực tế đi trước, gây phản cảm cho khán giả bằng những chiêu trò gây sốc tức thời.

Vốn nhận được sự ủng hộ của khán giả sau khi lên sóng vì tính chất khác biệt, độc đáo của mình, nhưng có lẽ sau scandal này, không biết những người thực hiện và thí sinh sẽ “giấu mặt” vào đâu trước sự chỉ trích của khán giả?

(Theo ĐSPL)