Xuất hiện ở thời điểm cuộc tranh luận “Phụ nữ có thể buông bỏ việc nhà” tưởng như chưa có hồi kết, TS Tâm lý Phan Thị Huyền Trân khiến những người tham gia dịu lại khi đưa ra ý kiến: “Mọi lựa chọn nằm trong tay phụ nữ”.

Phụ nữ hãy chọn lựa

Cuộc bút chiến ban đầu chỉ nổ ra giữa các hot mom, khi chia thành hai nhóm: ủng hộ buông bỏ việc nhà và cho rằng việc nhà là một phần không thể thiếu để gắn kết gia đình, sẽ không thỏa đáng nếu phụ nữ cứ bỏ việc nhà chưa xong để tận hưởng cuộc sống.

Nhiều ông bố “soái ca” của showbiz Việt cũng đã phải lên tiếng hộ “nỗi lòng” của cánh mày râu, khi khẳng định: Đàn ông hiện đại sẵn sàng… trông con cho vợ đi chơi.

Như ông bố Hoàng Bách, anh chia sẻ mình rất hạnh phúc mỗi khi vợ có thể đi chơi với bạn bè, có thể dành những phút giây tận hưởng cuộc sống và làm những gì vợ thích.

Xuất hiện ở thời điểm cuộc tranh luận tưởng như chưa có hồi kết, TS Tâm lý Phan Thị Huyền Trân (với biệt danh quen thuộc là Dr.Pepper, Phù Thủy Hạt Tiêu) đã khiến những người tham gia cuộc tranh luận dịu lại khi đưa ra ý kiến: “Thật ra, mọi lựa chọn nằm trong tay phụ nữ. Phụ nữ có thể chọn làm việc nhà hay dành thời gian riêng cho bản thân. Đừng đổ lỗi cho cánh đàn ông hoặc cho ai khác. Đừng nói rằng đấy là sự hi sinh. Quan trọng nhất, phụ nữ hãy chọn lựa và hạnh phúc với chọn lựa của mình”.

{keywords}

Tiến sĩ tâm ly Phan Thị Huyền Trân hay còn nổi tiếng với biệt danh Dr.Pepper, Phù thuỷ hạt tiêu

Việc nhà có thể đợi, phụ nữ hãy yêu mình nhiều hơn!


TS Phan Thị Huyền Trân chia sẻ thêm: “Tôi biết có những người dù rất mệt vẫn cố gắng hoàn tất việc nhà vì nghĩ rằng việc nhà chính là những giá trị tốt đẹp họ muốn mang đến cho chồng con. Tuy nhiên, nếu quan sát bạn sẽ thấy: Người đàn ông hạnh phúc khi người phụ nữ của họ hạnh phúc, chứ người đàn ông không hạnh phúc vì được ăn một cái chén sạch, được ở trong một căn nhà ngăn nắp nhưng vợ họ toát lên sự chịu đựng, mệt nhoài”.

Không hề bác bỏ tầm quan trọng của những bữa cơm ngon, những chiếc chén sạch nhưng nữ tiến sĩ tâm lý khéo léo nhắc phụ nữ: Mỗi người đều có 24h và có rất nhiều giá trị khác nhau cần đạt được như sức khỏe bản thân, công việc ngoài xã hội, những đam mê, những phút giây ở bên chồng con... Hãy nhìn lại toàn bộ “bức tranh” cuộc đời mình, chọn những ưu tiên. Sẽ có những lúc, việc rửa chén nên được xếp ở phía sau, nếu người phụ nữ cảm thấy cần được nghỉ ngơi hoặc muốn cùng chồng chuyện trò, xem phim, đi ăn ở bên ngoài…

{keywords}

Nhẹ nhàng để lại cho chị em phụ nữ một câu đáng suy ngẫm: “Nên nhớ mọi thứ là chọn lựa của bạn. Chính bạn là người lựa chọn đứng trong gian bếp hay ngồi trên máy bay, rửa chén bát sạch tinh tươm hay nằm thư giãn trong spa chăm sóc cơ thể mình”.

TS Phan Thị Huyền Trân cũng không quên tư vấn cho chị em những cách thức hữu hiệu để khiến việc nhà dễ dàng, nhanh chóng hơn. Chị nhắc đến vai trò của những người chồng hiện đại luôn là bạn đồng hành của vợ và nhắc đến việc có thể tận dụng những công cụ, dụng cụ thông minh để giảm tải việc nhà.

“Dùng một cây lau nhà thông minh thì bạn chỉ đạp nhẹ vài cái là nó đã được vắt khô, thay vì phải dùng tay vắt. Chai nước rửa chén cũng vậy. Chỉ cần chọn loại nước rửa chén chất lượng, thì vừa tiết kiệm thời gian, vừa nhanh chóng rửa rất sạch chén bát, mà cảm giác của mình khi rửa chén cũng dễ chịu nữa.

Những công cụ, dụng cụ, phương tiện hỗ trợ việc nhà như vậy hiện giờ rất nhiều. Chỉ cần chọn lựa và sắp xếp lại một chút, cả nam giới lẫn phụ nữ khi san sẻ việc nhà cùng nhau đều sẽ thấy mọi việc trôi chảy hơn”, chị cho biết.

{keywords}

Và dường như vẫn còn khá tâm đắc với ý nghĩ sẽ “bắt tay hành động” thay vì chỉ tranh cãi trên mạng, TSĩ Phan Thị Huyền Trân tiết lộ: “Tôi sẽ tổ chức một chương trình mà tôi tin chắc sẽ rất thú vị, mang tên: Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không.

Chương trình sẽ có những hoạt động như thiền, nhảy bung tỏa, tạo cơ hội cho phụ nữ chia sẻ những gút mắc của mình, thực hành những cách thức để quản lý việc nhà hiệu quả, cân bằng tâm lý, giải tỏa căng thẳng và tìm cách sống hạnh phúc hơn. Hi vọng đó sẽ là một buổi workshop hữu ích với chị em, để cùng nhau thực hành cách yêu bản thân mình!”.

Workshop “Việc nhà có thể đợi, cuộc sống của bạn thì không” do nhãn hàng Sunlight đồng hành cùng Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân được tổ chức ngày 10/12/2017 tại Làng Bình An (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nhằm giúp phụ nữ giải toả căng thẳng việc nhà và chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Xem thông tin chi tiết và đăng ký workshop tại fanpage Sunlight:
https://www.facebook.com/SunlightVN/

Thanh Triết