Thứ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Toshinao Nakagawa đã xin từ chức sau khi thú nhận ngoại tình trên trang cá nhân Facebook hôm 18/4 vừa qua.

Nguồn tin chính phủ cho biết, hạ nghị sĩ Masaki Ogushi, 51 tuổi, sẽ là người được bổ nhiệm để thay thế ông Nakagawa.

Trong bài đăng của mình trên Facebook, ông Nakagawa - cũng là thành viên của Hạ viện, cho biết, ông đã nộp đơn xin từ chức vì trong tuần này, một tạp chí hàng tuần đã có bài báo tiết lộ việc ngoại tình của ông. Nhưng ông tin rằng bài báo đó đã được hủy bỏ.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Kinh tế,Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Toshinao Nakagawa (trái) trong cuộc gặp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương Singapore, bà Sim Ann (phải).

Việc ông Nakagawa từ chức đã gây ra một cú sốc cho chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe. Bởi vụ việc xảy ra chỉ cách một tháng sau khi Shunsuke Mutai bị sa thải khỏi vị trí Thứ trưởng Bộ Nội vụ vì có liên quan tới chuyến viếng thăm của ông đến một khu vực bị bão tố.

Trong nội dung đưa lên Facebook, ông Nakagawa viết: “Mặc dù đã có gia đình, nhưng tôi đã yêu mến một người phụ nữ tôi quen từ khi còn là nhân viên của một công ty. Tôi đã làm tổn thương sâu sắc người phụ nữ ấy, tôi vô cùng xin lỗi về điều đó.

Tôi đã giải thích tất cả mọi chuyện với vợ tôi hồi cuối năm ngoái và tôi cũng đã xin lỗi rất nhiều. Không gì có thể biện minh cho việc làm sai trái đó của tôi. Tôi thực lòng xin lỗi".

Ông Nakagawa là nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ Tự do (LDP), lần đầu tiên được bầu vào Hạ viện năm 2012.

Trước đây Nakagawa từng là nhà báo, làm việc cho đài truyền hình TV Tokyo. Cha của Nakagawa, Hidenao, nguyên là nghị sĩ Hạ viện, từng là tổng thư ký của Đảng Dân chủ Tự do khi ông Abe là Thủ tướng một thập kỷ trước. 

Natsuo Yamaguchi, người đứng đầu Đảng Komei (NKP), đối tác liên minh của Đảng Dân chủ Tự do (LDP), đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến các vụ scandal gần đây và nói rằng, không thể duy trì sự ổn định nếu các quan chức nước này bị coi là thiếu trách nhiệm.

Người vợ “cao tay” khiến chồng ngoại tình phải quỳ xuống xin lỗi

Người vợ “cao tay” khiến chồng ngoại tình phải quỳ xuống xin lỗi

Dù đã nhìn thấy chồng ôm ấp phụ nữ khác ngay trong nhà mình, dù muốn nhảy bổ vào cho “mỗi đứa một nhát”, nhưng rồi chị ấy lại sực tỉnh, âm thầm đi giật lùi trở ra…

Phát hiện vợ ngoại tình, chồng nhất định đòi đi tu

Phát hiện vợ ngoại tình, chồng nhất định đòi đi tu

Không đánh ghen, không nghe 1 lời giải thích, 2 tháng sau khi phát hiện ra chuyện ngoại tình của vợ, chồng tôi quyết định đi tu.

Ngọc Anh (Theo Japantimes)