Chỉ sau 3 tháng thi công, ngày 18/5/2018 cầu Dồng Cài sẽ thông xe tại xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đây là cây cầu thứ 4 xây dựng theo chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong.

Nhớ lại những ngày đầu đến xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình để khảo sát, ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch Công đoàn của Nhựa Tiền Phong cho hay: “Chiều hôm đó có mưa, đoàn chúng tôi đi qua một cây cầu với mặt cầu được làm tạm bợ bằng những thanh tre. Cây cầu chòng chành, mục ruỗng vô cùng nguy hiểm. Vậy mà gần 20 năm nay, hơn 180 hộ dân ở xã Chí Thiện luôn nơm nớp lo sợ khi đi qua cây cầu này”.

{keywords}
 Ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (NTP)

Nguy hiểm nhưng vẫn phải sử dụng bởi đây là cây cầu trung chuyển duy nhất trong vùng. Cầu không vững nên giấc mơ được ấm no còn khó mang huống gì giấc mơ con chữ.

Lãnh đạo hai xã Chí Thiện và Chí Đạo của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình hiểu rõ hơn ai hết những khó khăn này. Và đã hơn chục năm trở về đây, tại các cuộc họp HĐND người dân của hai xã đã nhiều lần kiến nghị xã xây dựng cầu mới, nhưng nguồn kinh phí eo hẹp nên cầu Dồng Cài chỉ được sửa chữa tạm.

{keywords}
 Ông Bùi Văn Tỉnh - ủy viên Trung ương đảng, bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình

Cây cầu Dồng Cài mới (gồm cả đường dẫn hai đầu) dài 50m, rộng 2,5m kiên cố hơn, chắc chắn hơn đã được Nhựa Tiền Phong xây dựng với kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng và tặng lại cho bà con nơi đây.

Chung tay cùng Nhựa Tiền Phong còn có Đơn vị bán hàng - Công ty TNHH MTV Vật tư Huyền Vũ. Công ty này đã cho lắp thêm đèn led dọc cây cầu để đảm bảo sự an toàn cho ngươi dân khi di chuyển về đêm.

{keywords}
 

Trong ngày khánh thành cây cầu ‘nối yêu thương”, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 300 suất quà học tập, giá sách, truyện thư viện, thiết bị trường học và lát lại toàn bộ sân trường cho trường Tiểu học xã Chí Thiện. Trường mầm non Chi Tài của xã Chí Thiện cũng đã được nhận các bộ đồ chơi phát triển vận động, gồm bộ đu quay 6 máy bay, cầu trượt, ghế nhún do Nhựa Tiền Phong trao tặng.

{keywords}
 

Tính từ tháng 10/2017 đến nay, 5 cây cầu ở 5 địa phương khác nhau từ Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Yên Bái đến Hòa Bình đã và đang được xây dựng (trong đó, 3/5 cây cầu đã được hoàn thành).

{keywords}
 

“Hi vọng với cây cầu mới, vững chãi được xây dựng từ chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong thực hiện, sẽ giúp những người dân nơi cây cầu được xây dựng sớm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế. Các em học sinh sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với tri thức”, ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch Công ty Nhựa Tiền Phong bày tỏ mong muốn. 

Doãn Phong