Trông không gian lễ hội truyền thống với những dãy đèn lồng treo cao thắp sáng lung linh, cư dân Ciputra đã có dịp cùng nhau xuống phố, vui hết mình trong các hoạt động Trung thu 2018 mang đậm bản sắc Việt.

Tái hiện văn hóa dân gian Việt

Khu đô thị Ciputra những ngày chuẩn bị Trung thu rộn ràng được khoác tấm áo tươi mới trong một không gian tràn ngập sắc hương tháng 8. Không khí mùa thu thấm từng góc nhỏ tại khu đô thị sinh thái nay thêm sống động bởi cùng những sắc vàng, sắc đỏ đặc trưng của Tết Trung thu truyền thống.

{keywords}
 

Từ rất sớm, đoàn lân sư và chú Tễu vui nhộn đã bắt đầu cuộc dạo chơi vòng quanh khu đô thị với tiếng trống thì thùng giục giã mọi bước chân xuống phố, mở màn cho một đêm hội sôi động.

Đặc biệt Trung thu lần này, Ban Tổ chức đã chuẩn bị một sân khấu biểu diễn Múa rối nước và một số trò chơi mô phỏng trò chơi dân gian Việt Nam. Những trò chơi truyền thống kết hợp các trò chơi vận động đã mang đến những trải nghiệm mới lạ dành cho các cư dân thời đại công nghệ.

{keywords}
Có rất nhiều các cư dân nhí “ngoại” thích thú với các trò chơi Việt

Đêm hội trăng rằm phong cách Ciputra

Trong đêm “chính hội”, khu vực sân trung tâm rực rỡ thêm với hàng trăm chiếc đèn lồng muôn sắc màu và một sân khấu ngoài trời lung linh hoành tráng. Tất cả đã sẵn sàng cho một đêm hội “trông trăng” đầy hấp dẫn.

Những nhân vật quen thuộc bước ra từ truyền thuyết ngày Rằm như chị Hằng, chú Cuội, chú Tễu, chú Lân, chú Rồng đã xuất hiện sống động. Sân khấu lớn cũng lần lượt cho ra mắt những điển tích thú vị về Tết Trung thu, các tiết mục xiếc gây cấn, các màn trình diễn ảo thuật diệu kỳ cùng các màn múa đèn ông sao hay múa sen duyên dáng.

{keywords}
Sân khấu được trang hoàng cầu kỳ với nhiều hoạt động hấp dẫn

Kế bên sân khấu lớn tập trung số lượng lớn khán giả là các gian hàng và các hoạt động vui chơi dành cho trẻ con trong cùng khuôn viên. Khu vực này cũng luôn tấp nập bởi rất nhiều khách thăm quan, mua sắm và trải nghiệm, đặc biệt là những vị khách nhí với khuôn mặt háo hức.

{keywords}
Các gian hàng thu hút sự sự chú ý của thực khách nhí

Tham quan các gian hàng, thực khách dễ dàng nhận thấy một phong cách rất đặc trưng Ciputra bởi sự hoà quyện Đông Tây qua các món hàng hấp dẫn. Những món quà đậm chất Âu như các loại bánh ngọt nổi danh, các hãng rượu vang hảo hạng… được đặt bên cạnh những món đặc sản Việt như bánh nướng bánh dẻo cùng các đồ chơi tò he, mặt nạ dân gian …

{keywords}
Ngày hội trung thu Ciputra không chỉ còn là ngày vui dành riêng cho con trẻ mà còn là một ngày hội của toàn cư dân, của các đại gia đình và các láng giềng thân thiện.

Các hoạt động trải nghiệm văn hoá xuyên suốt trong một năm luôn được cư dân hưởng ứng nhiệt tình đã thể hiện sự gắn kết và sắc màu riêng trong cuộc sống tại khu đô thị quốc tế đẳng cấp. Như một liên hợp quốc thu nhỏ, cộng đồng cư dân Ciputra đã làm nên một bức tranh sống động đa văn hoá, đa quốc tịch, đa ngôn ngữ nhưng cùng nhau lan toả một thông điệp chung hạnh phúc.

Doãn Phong