Vì người phụ nữ từng có 1 đời chồng mà chồng tôi sẵn sàng ly hôn vợ, từ bỏ cuộc hôn nhân 10 năm mặn nồng tình nghĩa...

Vợ chồng tôi về chung một nhà đến nay cũng được 10 năm, cuộc sống khá viên mãn, đủ đầy. Chồng tôi trai tỉnh lẻ nhưng nhờ sự kiên trì nỗ lực và sự hỗ trợ về kinh tế của bố mẹ tôi nên anh đã mở được chuỗi nhà hàng lớn ở Hà Nội.

Tôi tuy đã sinh nở 2 lần nhưng vóc dáng còn gọn gàng, săn chắc lại biết ăn mặc nên trẻ hơn tuổi rất nhiều. Hai vợ chồng đi đâu ai cũng trầm trồ, ngưỡng mộ vì chúng tôi quá đẹp đôi.

Vợ chồng tôi lại khá tâm đầu ý hợp, nhất là trong khoản giường chiếu. Mọi chuyện đang yên ấm thì nửa năm nay tôi thấy chồng mình ngày càng lơ đễnh, ít quan tâm chăm sóc vợ con như trước.

Ở ngoài về nhà là anh chui vào phòng làm việc, đi tắm hay làm gì cũng ôm khư khư chiếc điện thoại trong tay. Trong lòng tôi đầy nghi hoặc nhưng tôi vẫn không dám tìm hiểu đến tận cùng.

Ngày nào anh cũng lấy lý do mới mở thêm chi nhánh nhà hàng ở các tỉnh nên công việc bận bịu hơn, đi tối khuya mới về đến nhà.

Mặc dù buồn bã nhưng nghĩ chồng lo kinh tế để vợ con có cuộc sống đủ đầy nên tôi không dám trách móc, nặng nhẹ với anh. Một ngày, chồng tôi về muộn, người nồng nặc mùi rượu, anh tuyên bố muốn ly hôn.

Tôi vô cùng sốc khi nghe chồng nói như vậy vì không hiểu có chuyện gì xảy ra. Tôi tìm mọi cách gặng hỏi xem lý do anh đòi chia tay là do đâu nhưng chồng tôi không nói.

Tôi nghi ngờ anh đã có người đàn bà khác không thì anh chối, chỉ nói đã hết tình cảm với tôi từ lâu, giờ anh không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa.

Nghe chồng nói mà lòng tôi chết lặng. Sau bao năm mặn nồng, đầu ấp, tay gối bên nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn, gian khổ cuối cùng anh lại phũ phàng với tôi như vậy.

Tôi mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng mấy ngày trời. Khi tôi mời bố mẹ anh ở quê lên gặp nói chuyện, dùng lời lẽ tình cảm để níu kéo thì chồng tôi im lặng và không đả động đến chuyện ly hôn nữa.

Bẵng đi mấy tháng sau, tôi bất ngờ nhận được 1 thư điện tử, trong đó có hình ảnh của chồng tôi và nhân tình đang ôm ấp, quấn quýt thân mật. Xem những hình ảnh đó tôi như rụng rời chân tay. Người phụ nữ trong bức ảnh không ai khác chính là nhân viên của gia đình tôi.

Người phụ nữ này từng có 1 đời chồng hiện sống với con gái nhỏ 3 tuổi. Tôi thương hoàn cảnh khó khăn, nuôi con một mình của cô ấy nên khi người quen nhờ vả tôi đã nhận vào làm ở cửa hàng của gia đình.

Sau khi nhận được mail tôi hết sức bàng hoàng, tinh thần suy sụp chưa biết xử lý sao thì những ngày sau, tôi liên tục nhận được tin nhắn từ số máy lạ, khiêu khích châm chọc chuyện tôi bị chồng cắm sừng.

Tôi không ngờ người tôi cưu mang, giúp đỡ cả về tiền bạc và tinh thần lại rắp tâm phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi như vậy.

Mỗi khi có chuyện buồn phiền, từ chuyện to đến chuyện nhỏ tôi đều coi cô ta như bạn tâm giao, bộc bạch, tâm sự hết nỗi niềm. Cuối cùng, cô ta lại nảy sinh tình cảm với chồng tôi, và đâm tôi một nhát chí mạng.

Tôi chợt nhớ ra, một lần tôi đi học nghiệp vụ kinh doanh nhà hàng ở miền Nam 2 tháng, tôi có nhờ cô ta hàng ngày đưa đón con đi học, cho lũ trẻ ăn uống, đi chơi. Có lẽ khoảng thời gian đó cô ta đã lợi dụng để tiếp cận, gần gũi thân mật với chồng tôi.

Tôi cứ nghĩ, mình chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn vóc dáng rồi chăm lo gia đình khéo léo là sẽ an tâm, chồng chẳng bao giờ sa ngã. Vậy mà...

Mặc dù tôi cố gắng bình tĩnh coi như chưa biết chuyện gì xảy ra để tìm cơ hội nói chuyện rõ ràng với chồng nhưng thật sự, mọi thứ trong đầu tôi quá rối bời.

Tôi không phải loại phụ nữ nhu nhược nhưng trong tình cảnh này tôi chưa biết mình nên làm gì để khiến chồng quay về bởi tôi vẫn còn yêu chồng rất nhiều.

Trong lúc tôi đang tuyệt vọng thì anh thẳng thừng đưa tôi lá đơn ly hôn. Lần này anh chẳng giấu diếm nữa mà nói đã có người khác, vì người  ấy có bầu nên muốn ly hôn tôi sớm.

Nhìn 2 đứa con gái, tôi lại không cầm được những giọt nước mắt. Rồi các con tôi sẽ ra sao đây? Các con tôi sẽ lớn lên thế nào nếu gia đình tan vỡ. Liệu có cách nào để tôi vượt qua được chuyện này?

Mê mẩn vườn hoa hướng dương 2.000 m2 tại Hoàng thành Thăng Long

Mê mẩn vườn hoa hướng dương 2.000 m2 tại Hoàng thành Thăng Long

Vẻ đẹp của của vườn hoa hướng dương rộng hàng ngàn mét vuông, thu hút nhiều khách đến thăm quan, chụp hình lưu niệm. 

Minhha80@...