- Suốt hai tháng nay, tôi luôn cảm thấy khó chịu. Những hình ảnh về vợ và người đàn ông đó đang ôm ấp, cười nói cứ xuất hiện trong đầu, khiến tôi không thể tập trung để làm được việc gì.

Vợ chồng tôi kết hôn với nhau đã được 7 năm và có một cô con gái xinh xắn. Chúng tôi đều có công việc ổn định, kinh tế dư giả nên cuộc sống khá thoải mái, viên mãn. Thậm chí, mới chỉ cách đây một năm, hai đứa còn tính sinh thêm cậu con trai nữa cho vui cửa vui nhà.   

Nhưng dự định hạnh phúc phía trước đều vỡ tan tành, khi cách đây 2 năm tôi phát hiện ra vợ mình có bồ. Hôm đó, chính mắt tôi trông thấy, cô ấy leo lên xe một người đàn ông lạ. Vốn tôi không định nghi ngờ, vì công việc của vợ liên quan đến giao tiếp nhiều, nhưng cảm tính trong người cứ thúc giục khiến tôi phóng xe bám theo, và chết điếng khi nhận ra vợ mình vui vẻ khoác tay một người đàn ông khác bước vào khách sạn.

Tôi không làm to chuyện, cũng không chạy thẳng vào trong mà bêu riếu cô ấy. Thay vào đó, tôi thuê thám tử, điều tra tường tận nguồn gốc mọi việc. Chỉ đến khi bị tôi ném thẳng xấp ảnh tình tứ vào mặt, vợ tôi mới khóc lóc xin lỗi. Cô ấy giải thích, do có thời gian stress vì công việc, cộng thêm người này tấn công mạnh mẽ nên đã có phút yếu lòng.

{keywords}
Tôi tình cờ phát hiện ra vợ ngoại tình (Ảnh minh họa)

Nghe vợ nói, tôi cũng cảm thấy có chút xót xa. Dù sao cũng là người đầu gối tay ấp với mình suốt mấy năm trời. Không những thế, nếu giờ xảy ra chuyện gì, con gái chúng tôi mới là người thiệt thòi nhất. Tôi đồng ý tha thứ cho vợ, nhưng bắt phải cắt đứt liên lạc với người kia. Sau lần đó, mặc dù tình cảm và niềm tin đều không còn nguyên vẹn, nhưng tôi vẫn đối xử tử tế với vợ.

Vợ tôi khá biết điều. Cô ấy tỏ ra ăn năn hối hận, cố gắng thay đổi, trở thành người vợ ngoan ngoãn, ra sức vun vén hàn gắn cho tình cảm hai đứa. Tuy đôi lúc vẫn xảy ra cãi vã nhưng chưa một lần tôi nhắc về chuyện cũ khiến vợ tôi càng cảm phục hơn.

Nếu thời gian cứ dần trôi qua, có lẽ tôi cũng không còn nhớ đến sai lầm trước đây của vợ. Nhưng mới chỉ cách đây 2 tháng, tôi vô tình phát hiện ra, vợ mình vẫn còn liên lạc với người đàn ông cũ. Cô ấy để quên điện thoại ở nhà, và cũng do tôi tò mò tìm được mật khẩu, nên đã đọc được toàn bộ đoạn chat giữa hai người với nhau. 

Mặc dù chỉ là những câu hỏi xã giao, khách sáo không chút tình cảm mùi mẫn, nhưng không hiểu sao trong lòng tôi vẫn cảm thấy vô cùng khó chịu.. Cảm giác bị xúc phạm len lỏi trong tim. Chưa nói gì với vợ, nhưng những ngày sau đó, tôi không thể ngừng nghĩ đến những hình ảnh ngoại tình của vợ trước kia. Tôi phải làm thế nào? Nên im lặng hay gặng hỏi cô ấy? Không lẽ, được tôi tha thứ, với vợ tôi như thế vẫn còn chưa đủ?

Hiệp Nguyễn

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn