Tôi tìm gặp anh với hy vọng anh sẽ phủ nhận tất cả những điều tôi nghe thấy. Thế nhưng, anh lại quỳ sụp xuống chân tôi, xin tôi cứu.

Sau 4 năm xuất khẩu lao động, tôi trở về với khoản tiền tỷ trong tay. Bố mẹ tôi giục tôi xây dựng gia đình, sinh con đẻ cái rồi ổn định cuộc sống. Tôi lại thích kiếm tiền nên đi học chụp ảnh, trang điểm cô dâu rồi mở một tiệm áo cưới. 

Mải mê với sự nghiệp phát triển kinh doanh, khi ổn định nhìn lại tôi đã bước sang tuổi 34. Những người đàn ông cùng hoặc hơn tuổi mà tôi biết đều đã lập gia thất. Tôi muốn kết giao bạn bè cũng không có nhiều lựa chọn. 

Sau đó, tôi gặp anh ở một đám cưới. Cô dâu được tôi trang điểm chính là em gái anh. Khi cô dâu về nhà chồng, anh đích thân tìm đến cửa hàng tôi để thanh toán tiền nên chúng tôi có nhiều cơ hội trò chuyện. 

Anh bằng tuổi tôi, đã từng đi xuất khẩu lao động nên chúng tôi nói chuyện hợp gu và nhanh chóng có tình cảm với nhau. 

Bố mẹ tôi thấy tôi có bạn trai, mặt mũi sáng sủa, nói năng điềm đạm nên ra sức vun vén và giục giã kết hôn. Tôi cũng đến nhà anh ra mắt và được bố mẹ anh đón nhận nhiệt tình. Vì thế, chúng tôi đã đăng ký kết hôn và bàn nhau tổ chức đám cưới vào tháng 11 tới. 

Hiện tại, hai đứa đã đi đặt giường tủ và mua một số đồ dùng cho cuộc sống chung. Tuy nhiên, cũng từ việc mua sắm này, tôi và anh đã có khúc mắc.

Tất cả các chi phí anh đều đẩy cho tôi thanh toán. Anh nói, sau khi xuất khẩu lao động trở về, một nửa tiền anh đưa bố mẹ cất giữ, một nửa, anh cho em gái vay xây nhà. Anh đi làm công trình xây dựng chỉ đủ chi tiêu, không có tiền dư giả. 

Tôi nghĩ anh đang thử thách lòng tham của tôi nên tôi không so đo. Tôi đứng ra lo liệu tất cả, kể cả việc mua sắm 1 số đồ đạc cho bố mẹ anh. 

Trong thời gian chuẩn bị đám cưới, anh có khúc mắc với bố mẹ nên có một ngày anh đến nhà tôi từ sáng sớm. Trưa, tôi nấu cơm nhưng anh chán nản tới mức không muốn ăn.

Tôi gặng hỏi thì anh thú nhận, anh vay tiền đầu tư kinh doanh nhưng người bạn hợp tác của anh đã cao chạy xa bay. Số tiền đó bây giờ coi như mất trắng. Tôi sững sờ. Cảm giác thất vọng tột cùng. Tuy nhiên, tôi vẫn cố giữ bình tĩnh, động viên anh tìm cách giải quyết.

Tôi bảo anh lấy tiền bố mẹ đang giữ để trả người anh vay. Sau đó, hai vợ chồng sẽ chăm chỉ, làm lại từ đầu. Thế nhưng, anh không đồng ý.

Anh xin tôi giúp anh lo liệu vì không muốn kinh động đến bố mẹ khiến bố mẹ mất vui trước khi đám cưới diễn ra. Anh hứa, sau khi cưới hỏi xong, anh sẽ lấy lại tiền của mình rồi cùng tôi gây dựng kinh tế.

Tôi đã đăng ký kết hôn và chính thức là vợ chồng với anh nên không thể làm ngơ. Tôi quyết định rút 300 triệu và đưa anh lo toan nợ nần.

Mọi việc tưởng đã ổn thỏa không ngờ cách đây 5 ngày, một nhóm xăm trổ lại tìm gặp tôi. Họ khuyên tôi nên giúp anh trả nợ, nếu không tai họa sẽ ập đến với anh.

Tôi tá hỏa chạy đi tìm hiểu thì được biết, anh đi xuất khẩu lao động nhưng không gửi được đồng nào cho bố mẹ. Về nhà mấy năm nay, anh đi làm xây dựng nhưng mải mê cờ bạc nên vay nợ hàng tỷ đồng.

Tôi gọi anh về nhà, nói chuyện với anh hy vọng anh sẽ phủ nhận tất cả những điều tôi nghe thấy. Thế nhưng, anh lại quỳ sụp xuống chân tôi, xin tôi cứu anh.

Anh nói, anh đang nợ 1,4 tỷ. Trả hết khoản nợ này, anh sẽ tu chí làm ăn, bù đắp cho tôi… Tôi bật khóc nức nở. Cảm thấy mình bị lừa trắng trợn và cuộc đời tôi đang rơi xuống chín tầng địa ngục.

Bao lâu nay, tôi không bao giờ đặt niềm tin vào những kẻ ham mê cờ bạc. Thế nhưng, tôi đã trót ký vào giấy kết hôn với anh ta. Bây giờ, nếu tôi hủy hôn, bố mẹ tôi sẽ không dám ngẩng mặt nhìn người làng người xã. Và tôi, ở độ tuổi này, tôi cũng sẽ không thể đến với ai.

Mong mọi người hãy phân tích và tư vấn giúp tôi. Tôi phải làm sao để giải quyết những việc này?

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!
Cuộc sống thượng lưu của cô nàng con nhà giàu đình đám Việt Nam

Cuộc sống thượng lưu của cô nàng con nhà giàu đình đám Việt Nam

 Là con gái của vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên. Ngay từ nhỏ, Thảo Tiên đã có cuộc sống xa hoa.

Nguyenbich@ …