Nhìn con gái héo hon, mòn mỏi vì nghi ngờ chồng ngoại tình, bố vợ quyết định theo dõi, nhân cơ hội đó dạy dỗ anh ta một bài học. Nhưng cảnh tượng trước mắt khiến ông nhói lòng.

Vợ chồng tôi sinh được hai cô công chúa ngoan ngoãn, học giỏi. Tôi làm giám đốc doanh nghiệp xây dựng, vợ đảm nhận vai trò hiệu trưởng một trường cấp 3. Kinh tế gia đình thuộc hàng khá giả.

Cách đây 15 năm, con gái lớn tôi đem lòng yêu anh kỹ sư xây dựng trong công ty của bố. Mặc dù biết chàng thanh niên đó đã đính hôn với người khác nhưng con bé vẫn mong muốn làm vợ cậu ta.

Bởi vậy, nhận bằng tốt nghiệp xong, con gái tôi không đi du học mà nằng nặc đòi xin vào cơ quan bố làm nhân viên văn phòng, để được gần người trong mộng.

Hai vợ chồng sợ con nghĩ quẩn, làm điều không hay nên nghỉ ở nhà trông chừng. Hôm đó, cơ quan có nhiều giấy tờ cần ký, tôi tranh thủ buổi trưa đến giải quyết công việc.Bất chấp bố mẹ nặng nhẹ khuyên nhủ, dọa nạt, đứa con dại dột của tôi vẫn không từ bỏ mối tình đơn phương đó. Khi chàng kỹ sư hớn hở phát thiệp cưới, con bé suy sụp, đau đớn đến hốc hác, bỏ ăn uống, trốn trong phòng.

Không ngờ con gái ở nhà uống thuốc ngủ tự tử, may vợ tôi phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Chứng kiến con chết đi, sống lại chỉ vì quá si tình, tôi vô cùng đau lòng. Sau nhiều ngày trăn trở, tôi quyết định cử trợ lý thân tín đi thực hiện một việc cho mình.

Ba hôm sau, công trình cậu kỹ sư phụ trách gặp sự cố. Số tiền bồi thường lên đến vài trăm triệu.

Hoàn cảnh khó khăn, mới đi làm được 2 năm, tất nhiên anh chàng khó có khả năng chi trả số tiền đó cho công ty. Tại cuộc gặp ở quán cà phê góc phố, tôi hứa hẹn sẽ giúp đỡ chàng kỹ sư. Tuy nhiên đổi lại cậu ta phải hủy hôn với cô gái kia, lấy con gái tôi.

Ban đầu nam nhân viên một mực từ chối, nói rằng không thể phụ bạc người con gái đó. Thế nhưng, bằng quyền và tiền, tôi đã ép được cậu ta chấp nhận thỏa thuận. 

Về phần vợ sắp cưới của chàng kỹ sư trẻ, tôi cũng tìm cách để cô hủy hôn với bạn trai.

Trước sự biến mất của vợ tương lai, chàng kỹ sư vô cùng đau khổ. Trong tình thế đó, tôi liên tục thúc giục, anh ta đành miễn cưỡng đồng ý tổ chức đám cưới với con gái giám đốc.

Con tôi hạnh phúc, tinh thần bắt đầu phấn chấn, vui vẻ trở lại. Thời gian chuẩn bị đám cưới, ngày nào con bé cũng quấn lấy cậu kỹ sư, ríu rít đưa người yêu ra mắt bạn bè, đồng nghiệp.

Cả cơ quan tôi xì xào to nhỏ, chỉ trích anh ta bội bạc tình cũ, lấy con sếp nhằm tìm cơ hội tiến thân.

Hôn lễ của con gái tôi nhanh chóng diễn ra ở khách sạn xa hoa của thành phố, cậu kỹ sư đó trở thành con rể tôi.

Sau đám cưới, tôi cho vợ chồng con gái căn biệt thự rộng 500 mét vuông và một chiếc xe hơi hạng sang. Ngoài ra, tôi cất nhắc, đề bạt con rể làm vị trí phó giám đốc công ty.

Từ ngày hai đứa kết hôn, dẫu con gái tôi hết lòng chăm sóc nhưng chồng vẫn tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt với vợ. Trừ dịp lễ tết, còn đâu con rể ít khi sang thăm bố mẹ vợ. 

Người ta thường nói ba năm đầu hôn nhân là khoảng thời gian tuyệt đẹp nhất nhưng với con gái tôi hoàn toàn khác.

Con bé cảm nhận được tình cảm nhạt nhẽo chồng dành cho mình nhưng luôn cố giấu trong lòng, mất ăn mất ngủ, đến nỗi đôi mắt thâm quầng, nhan sắc tiều tụy trông thấy. 

Cưới nhau 5 năm, hai đứa mới sinh con. Mãi sau này, con gái mới tiết lộ, đó là kết quả của lần con rể tôi nhậu say, còn lúc tỉnh táo, vợ chồng chúng không ở chung phòng.

Kể từ khi vợ sinh em bé, con gái tôi được chồng quan tâm hơn trước. Tình cảm vợ chồng chúng xem ra được cải thiện rõ rệt. 

Để vun vén cho con gái, tôi đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần mình sở hữu cho chàng rể quý đồng thời cất nhắc cậu vào vị trí giám đốc thay bố vợ.

Từ ngày bố nghỉ hưu, con gái tôi bắt đầu về than vãn, khóc tức tưởi vì nghi ngờ chồng ngoại tình. 

Theo đó, con gái tôi nhiều lần phát hiện chồng nhắn tin tình cảm ngọt ngào với người phụ nữ khác.

Nhìn con héo hon, mòn mỏi vì chồng, tôi thuê đội thám tử chuyên nghiệp theo dõi, bắt quả tang chuyện con rể ra ngoài với nhân tình, nhân cơ hội đó dạy dỗ cậu ta bài học.

Hôm đó, thám tử báo con rể tôi đang đi cùng một người phụ nữ vào khách sạn. Tôi tức tốc tìm đến địa chỉ họ cung cấp, không quên đưa vài tay xã hội đen theo.

Sau khi cho nhân viên lễ tân một ít tiền, tôi dễ dàng có được số phòng con rể lưu trú. Tôi và đám người gõ cửa phòng. 

Cánh cửa vừa hé mở, đám người kia lao vào dằn mặt đôi trai gái. Lúc này, tôi mới điềm tĩnh  bước vào.

Tôi chết trân khi nhìn thấy khuôn mặt nhân tình của chàng rể. Đó chính là người nhiều năm trước tôi đã buộc cô ta rời xa người yêu.

Nghe tin bạn trai lấy vợ, cô đau khổ lang thang trên đường và bị tai nạn giao thông. Tỉnh lại, cô ta sống khép mình, xin vào chùa làm công quả, tuyệt giao với mọi người xung quanh. Cách đây 2 năm, con rể tôi đi công tác, họ mới vô tình gặp lại nhau.

Họ cũng biết được mọi chuyện trong quá khứ đều do một tay tôi sắp đặt. Với với khả năng kinh tế và mối quan hệ bây giờ, con rể tôi dư sức khiến tôi gặp rắc rối. 

Anh ta cũng tuyên bố sẽ ly hôn con gái tôi, quay lại với tình cũ. Nghe con rể nói, tôi hết sức bàng hoàng, bảo đám người kia rút lui. Trong nước mắt, tôi xin con rể đừng bỏ con gái mình, vì con bé không có lỗi.

Mấy ngày nay, tôi luôn sống trong tâm trạng lo âu, buồn bã vô hạn. Nếu con gái tôi biết sự thật, chắc chắn sẽ không bao giờ tha thứ cho bố.

Tôi rối trí quá, không phải làm gì bây giờ? Xin các độc giả cho tôi lời khuyên sáng suốt nhất.

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!
Ra sân bay đón sếp, tài xế chết lặng khi thấy người phụ nữ đi cùng

Ra sân bay đón sếp, tài xế chết lặng khi thấy người phụ nữ đi cùng

Chiều hôm ấy, tôi có mặt tại sảnh chờ phi trường từ rất sớm. Vừa thấy sếp dắt tay đứa nhỏ ở cửa, tôi định chạy đến đỡ hành lý nhưng bất chợt khựng lại khi thấy khuôn mặt người phụ nữ đi cùng...

V.Lâm (09128...)