Nếu nói về các bà mẹ chồng, mười bà thì có đến chín bà sẽ có những đòi hỏi nhất định ở con dâu, chỉ có điều có người nói ra lời, có người thể hiện bằng thái độ. Tuy nhiên ở trường hợp của em, bà mẹ chồng tương lai thực sự không đáng ngại. Người đáng lo hơn chính là bạn trai em, vì theo tôi đó có thể là một chàng trai nép bóng mẹ, thiếu bản lĩnh.

Đối với những đứa con lớn lên trong hoàn cảnh chỉ có mẹ như bạn trai em thì mẹ luôn là nhất, mẹ là thần tượng. Có thể về phương diện làm con, cậu ấy là một người con ngoan khi xưa nay việc lớn nhỏ trong nhà đều để mẹ quyết định và nghe theo ý mẹ. Kể cả việc những cô gái cậu ta đưa về ra mắt nếu không vừa ý mẹ cậu ấy đều chia tay. Điều đó chứng tỏ cậu ấy rất coi trọng quyết định của mẹ mình. Với những chàng trai tôn thờ mẹ mình như thế thường là sau khi lấy vợ sẽ khiến vợ cảm thấy ức chế và nhiều tủi thân. Vì dù mẹ đúng hay sai thì chắc chắn anh ta luôn đứng về phía mẹ.

Ảnh: Igov.com

Tôi không phủ nhận việc mẹ cậu ấy đã quá cơ cực vì con và bà xứng đáng được nhận lại sự hiếu thảo tôn kính từ con mình. Nhưng cậu ấy là con trai bà, cũng sẽ là chồng của một người phụ nữ khác. Một người đàn ông tốt là người biết dung hòa mối quan hệ giữa những người mà họ thương yêu. Anh ta yêu mẹ nhưng không có quyền đòi hỏi vợ mình phải cam chịu thiệt thòi làm theo những điều mẹ mình muốn chỉ để bà ấy vừa lòng.

Nếu đó là một người đàn ông có bản lĩnh và chính kiến thì sau những cuộc ra mắt không thành trước kia cậu ta phải trao đổi rõ ràng với mẹ mình về việc “tuyển” dâu quá thẳng thắn có phần khó chịu như thế chứ không phải để nó lặp đi lặp lại hết lần này qua lần khác. Các cô gái bỏ cuộc giữa chừng vì không ai muốn “đâm quàng bụi rậm” mà đi khi đã biết rõ. Người ta không cần biết bà mẹ ấy tốt bụng thế nào, yêu thương con ra sao, họ chỉ nghĩ đến nguy cơ xấu họ sẽ gặp phải.

Em nói đó là một chàng trai tốt khiến em tin tưởng. Nhưng một chàng trai tốt chưa chắc sẽ trở thành một người chồng tốt. Giả sử em và mẹ chồng có xung đột cậu ta chắc chắn sẽ không đứng về phía em bất kể dù sai hay đúng.

“Em có thể làm vừa lòng mẹ anh không?” tôi cũng cho rằng là một câu hỏi khó, và em cũng có thể không trả lời. Chúng ta không thể sống mà suốt ngày cứ phải cố làm hài lòng người khác. Em còn trẻ, em có cách sống, quan điểm và cá tính riêng của em. Chỉ cần em biết cách cư xử, sống đúng mực là được rồi chứ không phải chạy theo chiều mọi ý muốn dù là vô lý của người khác.

Nếu em có ý định kết hôn với chàng trai này, em hãy trao đổi thẳng thắn với cậu ấy. Rằng mẹ dù là mẹ nhưng không phải mọi quyết định của mẹ đều là đúng. Nếu người lớn muốn con trẻ tôn trọng thì chính người lớn cũng phải tôn trọng mong muốn của con trẻ. Thứ nữa, việc sinh con là việc của vợ chồng em. Nếu các em mong muốn và thấy mình đủ sức khỏe và điều kiện kinh tế nuôi con thì có thể sinh hai hay ba đứa cũng được, mẹ chồng không nên can thiệp chuyện này.

Còn nếu như những việc này bạn trai em không chủ động quyết định hoặc không dám trái ý mẹ thì em nên xác định sau này em sẽ luôn đơn độc trong nhà chồng, và cuộc đấu tranh để được sống theo ý mình và mong muốn chính đáng của bản thân mình sẽ vô cùng mệt mỏi.

Tôi là đàn ông và theo quan điểm của tôi: Đàn ông phải là chỗ dựa vững chắc nhất trong nhà, là cái điều hòa để giải tỏa những mâu thuẫn giữa mẹ và vợ. Nếu anh quá nghe mẹ thì anh sẽ thành một người chồng tồi, còn nếu anh quá nghe vợ thì sẽ thành đứa con bất hiếu. Nếu em có một người chồng hiểu chuyện, biết lắng nghe và đứng về lẽ phải thì dù mẹ chồng có khó tính hay vô lý đến đâu em cũng không phải sợ. Còn nếu ngược lại thì em biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra rồi đấy.

Nói gì thì nói, người sống chung với em, chia sẻ gánh vác với em mọi thứ trong đời là chồng chứ không phải mẹ chồng. Vậy nên điều em cần lo lắng không phải mẹ chồng thế nào mà là người đàn ông em muốn lấy ra sao. Nếu anh ta không tốt thì dù mẹ chồng có tốt đến mấy cũng chẳng để làm gì.

d
Âm mưu đẩy vợ vào vòng lao lý của người chồng tệ bạc

Âm mưu đẩy vợ vào vòng lao lý của người chồng tệ bạc

Tôi đã ngu dại làm theo lời dụ dỗ của chồng để rồi một ngày công an đến tận nhà còng tay tôi lại.

Chàng 32 tuổi hẹn hò: Mua bông hoa 10 nghìn, bắt bạn gái trả tiền

Chàng 32 tuổi hẹn hò: Mua bông hoa 10 nghìn, bắt bạn gái trả tiền

Vào dịp 20/10 vừa rồi em cảm thấy chạnh lòng bèn đòi một cánh hoa dù nhỏ thôi cũng được. Anh ấy dừng xe, mua đúng một bông hoa hồng gói trong giấy kiếng giá 10.000 đồng...

Tâm sự của người đàn bà cùng chồng mua hoa tặng bồ ngày 20/10

Tâm sự của người đàn bà cùng chồng mua hoa tặng bồ ngày 20/10

Ngày 20/10 với tôi đã trôi qua trong tê dại cảm xúc. 12h đêm, tôi bò ra đầu phố, ngồi ở quán nước ven đường, trời rét mướt, mưa phùn, tôi chỉ mặc một tấm áo mỏng nhưng tôi không cảm thấy lạnh, vì lòng tôi rét lạnh hơn nhiều.

Tâm sự của cô nàng tên Phở

Tâm sự của cô nàng tên Phở

Tôi tên là Phở. Hẳn chỉ nhắc đến tên tôi thôi là người ta nghĩ ngay đến sự ngọt ngào, thơm tho, mới lạ và hấp dẫn. Bởi vậy tôi không được phụ nữ ưa thích lắm, đặc biệt là các chị Cơm.

(Theo Dân trí)