Tôi thấy anh đến bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Ở đó, có rất đông bạn bè anh nhưng phần lớn chỉ có nam...

Nhà tôi có 3 chị em gái. Hai em gái tôi đều trắng trẻo, xinh đẹp, biết ăn diện chải chuốt, đông bạn bè, còn tôi xù xì, xấu xí vì mập ú nên ngại giao du. Hết giờ học là tôi vùi đầu ôm ti vi, nghiền các bộ phim. 

Tôi học cao đẳng kế toán, phương tiện đi lại hàng ngày là 2 tuyến xe buýt quen thuộc. Thời gian đi xe buýt, tôi quen biết anh phụ xe buýt gần nhà. Anh hơi gầy, da đen, dáng người khắc khổ nhưng rất vui tính. Anh hay trò chuyện với tôi, ban đầu chỉ là vài lời hỏi thăm vu vơ, sau đó anh chia sẻ sở thích xem phim, nghe nhạc bolero và đam mê cầu lông.

Thấy anh bình dị, dễ gần tôi cho anh số điện thoại và facebook sau đó thường xuyên trò chuyện tâm tình với anh mỗi buổi tối qua mạng.

Anh khen tôi đẹp phúc hậu, hiền lành, giản dị chứ không ăn chơi như nhiều bạn sinh viên bây giờ. Vì thế anh rất quý. Mỗi khi thấy tôi đăng bài trên facebook dù buồn vui, chán nản hay bất cứ tâm trạng nào anh đều an ủi động viên. Một thời gian sau, trái tim tôi vỡ òa khi nhận lời tỏ tình của anh trong quán cà phê dìu dặt tiếng nhạc với bó hồng đỏ thắm. 

Anh kể thật với tôi anh đã trải qua một đời vợ, có một đứa con gái, ly dị xong vợ anh nuôi con. Vợ anh chê anh học vấn thấp, lương bèo bọt nên dứt áo ra đi. Nghe câu chuyện anh kể, tôi càng thương anh nhiều hơn. Tôi thầm nghĩ, mình sẽ bù đắp cho anh mọi thiệt thòi về tình cảm, nhất định chúng tôi lấy nhau sẽ hạnh phúc.

Anh đến ra mắt bố mẹ và các em tôi, xin phép được tìm hiểu tôi. Mẹ tôi nhìn anh tỏ vẻ không hài lòng. Bà nghi ngờ anh đang lợi dụng tôi vì tôi quá cả tin và ngây thơ. Mẹ nói, nhìn bộ dạng anh gầy sạm, môi thâm, mắt lờ đờ như kẻ nghiện hút nên cấm tôi yêu đương với anh.

Tôi chống đối sự cấm đoán của cả gia đình. Tôi nói, nếu mẹ ngăn cấm tôi đến với anh thì cả đời này tôi không yêu ai và suốt đời oán hận mẹ. Mẹ mắng tôi rằng tôi ngốc nghếch, mù quáng đến mức sẵn sàng cưới thằng nghiện đã qua một đời vợ?

Tôi nghĩ mẹ đổ tiếng ác cho anh để ngăn cấm tôi nên tôi càng lao vào tình yêu với anh một cách quyết liệt hơn. Đến khi tôi có bầu, bố mẹ buộc phải tổ chức đám cưới cho tôi.

Về nhà chồng khi chưa kiếm được việc làm, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà cơm nước. Lúc này chồng tôi mới lộ bản chất cục cằn, hung hãn. Anh mắng nhiếc tôi vô dụng, ăn bám. Tôi tức tốc xin đi làm công nhân cho một xưởng may tư nhân, lương 5 triệu đồng.

Tuy nhiên khi tôi mới được nhận vào làm thì chồng tôi lại bị đuổi việc. Anh nói, công ty tinh giản nhân sự nên anh bị sa thải. Tôi tưởng anh nói thật nên cố gắng động viên anh. Không ngờ…

Sau khi nghỉ việc, anh vẫn không ở nhà phụ giúp tôi cơm nước việc nhà. Ngược lại, anh lấy hết tiền của tôi và đi chơi nhiều hơn. Tối nào anh cũng về nhà vào lúc 2 giờ sáng. Đáng nói, khi trở về tôi không hề thấy anh có mùi bia rượu.

Nghĩ anh bồ bịch ngoại tình hoặc bài bạc với bạn bè, tôi ôm bụng bầu đi theo anh. Tối đầu tiên, tôi thấy anh đến bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Ở đó, có rất đông bạn bè anh nhưng phần lớn chỉ có nam. Vì vậy tôi yên tâm trở về nhà.

Hôm sau, anh lại lấy lý do đi dự sinh nhật bạn để ra khỏi nhà. Tôi thuê xe ôm bám theo thì thấy anh vẫn đến nhà anh bạn nọ. Ở đó vẫn có ăn uống, tiệc tùng.Tuy nhiên, anh chỉ nhập cuộc khoảng 10 phút thì lên xe máy đến một bãi rác ở ngoại thành. Ở bãi rác, tôi thấy có một nhóm khoảng 4 người đang phê pha ma túy.

Lúc này, tôi mới tá hỏa nhận ra, lời mẹ tôi nói về anh là đúng sự thật. Tôi lập tức điện thoại cho sếp cũ của anh để làm rõ lý do anh bị nghỉ việc. Đau đớn thay, sếp của anh cũng nói, anh bị phát hiện nghiện ma túy nên công ty đã ra quyết định sa thải.

Tôi chạy xe một mạch về nhà ôm mẹ khóc lóc, hối hận và tuyệt vọng. Bố mẹ khuyên tôi ly dị chồng và quay về nhà… Tôi cũng muốn ly dị nhưng ly dị xong thì đứa con trong bụng tôi sẽ thiếu cha.

Tôi có nên nghe lời bố mẹ hay về nhà chồng, cố gắng khuyên bảo anh cai nghiện, làm lại từ đầu? Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

3 ô tô chở đầy thanh niên xăm trổ khiến làng quê xôn xao

3 ô tô chở đầy thanh niên xăm trổ khiến làng quê xôn xao

Trở về từ Hàn Quốc, trái tim tôi vụn vỡ và hụt hẫng đến tột độ. Tôi không thể ngờ, sau 7 năm làm lụng chăm chỉ tôi lại nhận về kết cục ê chề thế này.

Bị phát hiện ngoại tình, chồng đưa vợ tập tiền kèm theo đề nghị sốc

Bị phát hiện ngoại tình, chồng đưa vợ tập tiền kèm theo đề nghị sốc

Nghe từng lời anh nói, tôi suy sụp hoàn toàn. Hóa ra, anh cho tiền tôi đi làm đẹp chẳng phải quan tâm gì, chỉ là để anh bớt cảm thấy mình có lỗi mà thôi.

Vợ về thăm nhà gặp cảnh đau lòng trong phòng ngủ

Vợ về thăm nhà gặp cảnh đau lòng trong phòng ngủ

Sau thời gian làm giúp việc trên thành phố, tôi trở về thăm con, chẳng ngờ chứng kiến cảnh tượng nhói lòng trong buồng ngủ của hai vợ chồng.  

Hoàng Yến (Hà Nội)