Sau cuộc gặp đó, anh Hiếu buồn bã gọi điện cho tôi. Anh bảo, bố mẹ anh kiên quyết bắt anh chia tay vì bố mẹ tôi đòi hỏi quá vô lý.

Hai vợ chồng tôi ly dị khi con trai tròn 3 tuổi, tôi nhận nuôi con. Xong thủ tục ly hôn, tôi xin làm công nhân khu công nghiệp cách nhà 5 km, con trai gửi ông bà ngoại chăm sóc.

Chồng cũ của tôi là người cùng làng, có cửa hàng sửa xe máy trên thị trấn khá đông khách. Vậy mà trước tòa, anh ta kêu ca làm ăn thua lỗ, vay nợ ngân hàng nên chỉ đóng góp nuôi con mỗi tháng 800 nghìn.

Ly hôn chưa được bao lâu, anh ta đã có người yêu là nhân viên bán hàng siêu thị. Cô gái trẻ trung, sành điệu. Khi yêu, họ còn gửi ảnh mặn nồng nhằm trêu tức tôi. Tuy nhiên tôi không để ý.

Tôi mới 26 tuổi, nhan sắc gái một con mặn mà nên cũng khiến nhiều người nghiêng ngả. Trong đó có anh Hiếu - tổ trưởng của tôi.

Người đàn ông này có hoàn cảnh giống tôi, đã qua một lần tan vỡ hôn nhân vì vợ ngoại tình. Hiện anh đang nuôi con trai, vợ anh nuôi con gái.Thấy tôi làm mẹ đơn thân, anh theo đuổi và chiều chuộng tôi hết mức khiến trái tim tôi tan chảy.

2 năm sau đó, anh và tôi quyết định sẽ về chung một nhà.

Anh ta còn thuê quay phim, chụp ảnh tốn cả chục triệu đồng. Ai cũng khen đám cưới anh ta to nhất làng khiến mẹ tôi uất hận cay cú. Bà bảo, anh ta keo kiệt từng đồng chu cấp nuôi con mà lúc lấy vợ mới thì phung phí.Chồng cũ của tôi nhanh chân hơn tôi. Anh ta cưới vợ từ đầu năm. Hôm cưới, anh ta tổ chức linh đình, lễ ăn hỏi 7 tráp, đám cưới cả trăm mâm. Mẹ anh tặng con dâu dây chuyền, lắc tay rất hoành tráng.

Đến khi biết tin tôi rục rịch lấy chồng, bố mẹ tôi tuyên bố phải làm đám cưới trang trọng không thua kém đám cưới gã chồng cũ của tôi.

Ngày gia đình anh Hiếu tới thăm nhà, bàn chuyện hôn lễ, bố mẹ tôi tiếp đón nồng hậu. Ông bà nói thẳng với bên nhà trai rằng lễ ăn hỏi cần 7 tráp, lễ đen là 15 triệu đồng.

Bố mẹ anh Hiếu sững sờ. Họ nói, gia đình anh mới dồn tiền xây căn nhà 3 tầng, còn nợ tiền ngân hàng cả trăm triệu đồng. Đám cưới chúng tôi, ông bà chỉ muốn tổ chức gọn nhẹ, lễ ăn hỏi 5 tráp và lễ đen là 5 triệu.

Bố mẹ tôi không đồng ý nên nhà trai xin phép ra về để bàn bạc lại.

Sau cuộc gặp đó, anh Hiếu buồn bã gọi điện cho tôi. Anh bảo, bố mẹ anh kiên quyết bắt anh chia tay vì bố mẹ tôi đòi hỏi quá vô lý. Theo ý họ, đám cưới chỉ cần đủ thủ tục, đâu cần hoành tráng, tốn kém nhất là anh và tôi đều cưới lần 2, kinh tế eo hẹp, sau này còn lo nuôi con chung, con riêng.

Tôi thú thật với bố mẹ đã có thai 3 tháng với anh Hiếu, mong bố mẹ thuận theo ý nhà trai, vun đắp cho tình yêu của chúng tôi.

Bố tôi muối mặt gọi cho bố mẹ anh Hiếu để nhanh chóng lo đám cưới cho hai con. Ông nói chỉ cần đủ 5 lễ ăn hỏi để đẹp mặt với họ hàng, làng xóm và bỏ luôn lễ đen.

Thế nhưng bố mẹ chồng tương lai của tôi lại quay ngoắt thái độ. Họ nói, đám cưới lần 2 thì cần gì tới lễ ăn hỏi, tốn tiền bạc, thời gian đi lại, chỉ cần làm dăm mâm cỗ biến báo họ hàng là xong xuôi.

Bố mẹ tôi thở dài ngao ngán, khuyên tôi hủy hôn khi thấy gia đình anh Hiếu được đà lấn lướt, coi thường.

Tôi vô cùng đau khổ vì hoàn cảnh éo le của mình. Làm cách nào để bố mẹ thông suốt tư tưởng lo cho ngày vui của tôi được trọn vẹn? Lẽ nào tôi lần nữa dở dang chỉ vì thủ tục đám cưới nhiêu khê và sĩ diện của bố mẹ…

Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập nội dung bình luận phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!

 

Nữ giám đốc 'biến hình' khiến thám tử ngả mũ bái phục

Nữ giám đốc 'biến hình' khiến thám tử ngả mũ bái phục

Suốt nhiều ngày theo dõi, hàng chục nhân viên của công ty thám tử đã bị qua mặt và cắt đuôi ngoạn mục. Đến khi sự thật được phơi bày, tất cả mới ớ người, phục tài biến hóa của người phụ nữ nọ.

Thu Thanh (Bắc Ninh)