Gần đây, tôi choáng váng khi phát hiện mẹ chồng mình đang qua lại với người đàn ông khác. Số tiền tôi giúp đỡ bà trước đây thực chất là bà mang đi cho người tình trẻ.

Tôi lấy chồng được 3 năm, khi mới yêu nhau tôi được chồng yêu thương, chăm sóc hết mực nhưng kể từ ngày kết hôn, chồng tôi bỗng nhiên trở thành con người hoàn toàn khác.

Mọi việc cũng xuất phát từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. Chồng tôi thay vì hóa giải những va chạm đó lại chỉ bênh vực mẹ.

Ngay từ nhỏ, ngoài việc giáo dục về văn hóa, bố mẹ tôi cũng chú trọng đến việc rèn cho con cách sống mẫu mực, giản dị, kính trên nhường dưới.Tôi xuất thân từ gia đình công nhân, bố mẹ tôi nghèo nhưng rất hiểu biết, dạy dỗ con cái cẩn thận, nề nếp.

Bước vào đời với tấm bằng đại học loại ưu và nền tảng bố mẹ giáo dục nên tôi dễ dàng tìm được cho mình công việc ưng ý, mức lương cao.

Tuy nhiên, khi về làm dâu nhà anh, mẹ chồng coi thường tôi ra mặt. Bà cho rằng bố mẹ tôi làm công nhân không xứng với gia đình bề thế của bà. Trong mắt mẹ chồng, tôi không khác một người giúp việc là bao.

Mẹ chồng ghét tôi ra mặt, hễ tôi làm gì sai bà đều dùng lời lẽ nặng nề thóa mạ, mang gốc gác của tôi ra đay nghiến, chì chiết.

Sinh con được 10 ngày, tôi phải nấu cơm, giặt giũ quần áo cho cả nhà chồng mà không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào, kể cả chồng.

Có hôm, con tôi sốt, quấy khóc, bắt mẹ bế liên tục, tôi phải đợi con ngủ say mới có thời gian đi nấu cơm. Do vậy hơn 1 giờ tôi mới nấu xong bữa trưa.

Mẹ chồng tôi tức giận, mắng nhiếc con dâu, đã vậy bà còn hắt cả bát nước canh nóng vào chân khiến tôi bị bỏng, phải chữa hàng tháng trời mới khỏi. Nỗi thống khổ đó tôi không biết kêu ai, chỉ giữ chặt trong lòng, dày vò bản thân mình.

Có lần, mẹ chồng tôi bực bội chuyện làm ăn, bà ‘giận cá chém thớt’, trút giận lên đầu tôi. Thấy nhà cửa bẩn bà lấy cớ nói tôi lười biếng.

Tôi giải thích với mẹ chồng việc con tôi đau bụng, phải vào bệnh viện cả sáng, bà không thông cảm còn tát tôi một cái nổ đom đóm rồi bảo tôi láo hỗn với bà.

Uất ức dồn nén, tôi bật khóc tức tưởi rồi bỏ về phòng ngồi. Đêm hôm đó, chồng tôi đi chơi về, thấy vợ khóc cũng hỏi han nhưng khi biết do mẹ đánh, anh chỉ nói vài câu xoa dịu rồi bảo tôi là tính nết trẻ con, chấp nhặt với người già.

Tôi đề nghị chồng ra ở riêng, anh không đồng ý. Chồng tôi nói: “Cô muốn ở riêng thì tự dọn đi, tôi ở nhà chứ không đi đâu hết. Mẹ tôi là trên hết”.

Thấy vậy, tôi bảo: “Hai vợ chồng mình dọn ra ngoài, khi nào nhớ mẹ anh có thể về thăm mà”. Anh nghe vợ nói như vậy, chẳng nói chẳng rằng, quay ra tát tôi liên tiếp.

Đau quá tôi phải vùng chạy ra ngoài đường để thoát thân. Mẹ chồng biết con trai đánh vợ cũng chẳng ra can ngăn mà còn “đổ thêm dầu vào lửa”, mắng nhiếc tôi rằng chỉ có hư hỏng mới bị chồng đánh. 

Bao dồn nén khiến tôi kiệt sức, ngất đi bên đường. Người dân quanh đó vội đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tôi nằm viện suốt một tuần trời chỉ có bố mẹ đẻ ra vào chăm sóc. Gia đình chồng không một ai qua lại hỏi thăm.

Từ hôm tôi đi viện, mẹ chồng tôi còn bắt chồng tôi đưa con về nhà ngoại vì ở bên nội không có người chăm. 

Gần đến ngày ra viện, chồng tôi bất ngờ nhắn tin hỏi xem tôi về nhà mẹ đẻ hay về nhà chồng. Nếu không về nhà chồng thì tôi không có cơ hội về nhà anh nữa.

Nhận được tin nhắn vô tình, lạnh lùng đó lòng tôi thêm tan nát. Tôi đã hi sinh, cố gắng rất nhiều để có mái ấm cho con, vậy mà nhận lại toàn quả đắng.

Trước đây, khi mới về làm dâu, có đợt mẹ chồng tôi kêu khó khăn. Thương bà, bao nhiêu vòng vàng, tiền tiết kiệm tôi đều đưa hết cho bà trả nợ. Chưa hết, ngày đó chồng tôi còn thất nghiệp, chính bố tôi phải nhờ bạn bè xin giúp.

Những tưởng anh đi làm, có lương sẽ phụ giúp vợ việc sinh hoạt nhưng tôi đã lầm. Bao nhiêu tiền kiếm được anh nướng sạch vào cờ bạc và nhậu nhẹt.

Mọi chi tiêu sinh hoạt, đóng góp ăn uống hàng tháng cho mẹ chồng đều từ đồng lương của tôi. Lúc mang thai và sinh con, sức khỏe yếu ớt, tôi nghỉ ở nhà. Bố mẹ tôi phải gửi tiền mua sữa và bỉm cho cháu. Vậy mà...

Gia đình tôi bảo sẽ đưa việc chồng tôi đánh vợ ra pháp luật nhưng tôi không muốn làm to chuyện nên khuyên bố mẹ thôi. Một phần vì tôi sợ ảnh hưởng đến đứa con bé bỏng của mình.

Xuất viện, bố mẹ đón tôi về nhà, ông bà khuyên tôi chấm dứt với người chồng tệ bạc đó, làm lại cuộc đời.

Gần đây, tôi choáng váng phát hiện mẹ chồng mình ngoại tình với người đàn ông khác, bỏ mặc bố chồng tôi đau ốm ở nhà. Số tiền tôi giúp đỡ trước đây thực chất là bà mang đi cho người tình kém bà cả chục tuổi.

Đau đớn hơn, mặc dù vợ chồng tôi chưa ly hôn nhưng bà đã đánh tiếng, mai mối tìm vợ mới cho anh. Theo người họ hàng bên chồng kể, bà tuyên bố sẽ lấy vợ mới giàu có cho con trai mình.

Tôi quá sốc. Nhưng có lẽ đã đến lúc tôi cần phải buông tay, chấm dứt cuộc hôn nhân quá mệt mỏi này. Tôi hi vọng, con tôi sau này lớn lên sẽ hiểu cho quyết định của tôi.

Hơn 60 năm làm bạn thân, cặp đôi phát hiện là anh em sau xét nghiệm ADN

Hơn 60 năm làm bạn thân, cặp đôi phát hiện là anh em sau xét nghiệm ADN

Nỗ lực tìm kiếm cha đẻ thông qua xét nghiệm ADN, hai người bạn thân chí cốt phát hiện họ là anh em ruột.

Mai Ngọc