- Một lần đang nấu cơm dưới bếp, em tình cờ nghe được cuộc trao đổi của bố mẹ chồng với chồng em. Vừa nghe nước mắt em vừa chảy vì không ngờ họ nỡ tính toán, đề phòng em như vậy…

Những ngày này em đang đau đầu. Không biết chia sẻ cùng ai em viết câu chuyện của mình lên đây mong mọi người cho em lời khuyên.

Em và chồng đều từ quê lên Hà Nội lập nghiệp. Em xinh xắn, có công việc thu nhập tốt nhưng xuất thân từ gia đình nghèo khó. Cha mẹ em làm ruộng nuôi 3 chị em ăn học nên lúc các con dựng vợ gả chồng không hỗ trợ được gì. Ngược lại chồng em khá đẹp trai, công việc ổn định lại con nhà có điều kiện.

Chúng em đến với nhau trong sự phản đối của bố mẹ anh. Họ chê em gia cảnh nghèo khó, không xứng với gia đình họ. Cuối cùng sau nhiều sóng gió chúng em cũng đến được với nhau.

Từ ngày kết hôn, vợ chồng em thuê một căn chung cư mini ở Hà Nội để làm chỗ ở. Đầu năm nay, em may mắn mang thai đứa con đầu lòng. Sau khi em mang thai, bố mẹ chồng em gọi điện cho hai vợ chồng về quê gấp để họp gia đình.

Ông bà cũng mời bố mẹ em sang để nói chuyện. Trong buổi gặp đầy đủ họ hàng hai bên, bố mẹ chồng tuyên bố sẽ hộ trợ vợ chồng em tiền mua nhà ở Hà Nội.

Ông bà nói rằng, vợ chồng em sắp có con nghĩa là ông bà sắp có cháu, phải có chỗ ở đàng hoàng cho cháu. Họ không muốn để cháu họ phải thiếu thốn, vất vả ở cảnh thuê nhà từ lúc mới sinh ra.

Em nghe hơi hoang mang vì chồng em chưa bao giờ nói với em về kế hoạch mua nhà đặc biệt là vào thời điểm này khi chúng em vừa kết hôn, chưa tiết kiệm được bao nhiêu tiền và em sắp phải sinh con.

Em cũng biết mẹ chồng muốn mời gia đình em đến mục đích là khoe việc ông bà có thể hỗ trợ con mua nhà và trách khéo bố mẹ em nghèo khó, không lo được gì cho con.

Trong khi đấy bố mẹ em lại vui mừng. Ông bà cho rằng số em may mắn được gả vào gia đình chồng có điều kiện lại hào phóng với con cái. Mọi câu nói cạnh khóe, mỉa mai của thông gia ông bà cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Nhưng niềm vui của bố mẹ em không kéo dài được lâu. Sau ngày họp gia đình diễn ra, bố mẹ chồng em lên Hà Nội ở một thời gian. Ông bà giải thích rằng, vợ chồng em bận đi làm nên ông bà sẽ lên đây hỗ trợ việc tìm nhà để mua cho chúng em.

Thế là hằng ngày em đi làm rồi về nhà lo chuyện đi chợ, nấu cơm. Trong khi đó bố mẹ chồng em ngày ngày gặp các chuyên gia bất động sản, người môi giới đất… để tìm nhà. Mọi thông tin mua bán ông bà chỉ trao đổi với chồng em. Tuyệt nhiên họ không nói với em một lời.

Đến một ngày, em đang ở trong bếp nấu cơm thì nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ chồng với chồng em. Ông bà cho biết đã tìm được căn nhà ưng ý trị giá 3,4 tỷ đồng.

Qua cầu chuyện em được biết, gia đình chồng sẽ cho chúng em 2,4 tỷ. Còn lại 1 tỷ đồng, bố mẹ chồng gợi ý chúng em vay ngân hàng. Tuy nhiên điều đáng nói là do bố mẹ chồng cho số tiền khá lớn, ông bà yêu cầu chồng em đứng tên trên sổ đỏ. Họ không muốn em cùng đứng tên.

Em nghe đến đó mà nước mắt chảy ròng ròng. Em không ngờ dù đã là con cái trong nhà bố mẹ chồng vẫn tính toán thiệt hơn với em. Họ vẫn cho em là người ngoài, vẫn có tâm lý đề phòng với con dâu.

Trước ý kiến của bố mẹ, chồng em khuyên em nên chấp nhận. Anh nói rằng, em nên đồng ý để ông bà vui và việc mua nhà được thuận lợi. Chúng em cần có nhà cửa ổn định để chào đón con đầu lòng. Sau này, vài năm nữa, anh sẽ tìm cách để chuyển lại tên cho cả hai vợ chồng.

Điều chồng nói làm em rất băn khoăn. Cả hai vợ chồng em công việc ổn định, thu nhập ngang nhau và đủ khả năng cùng nhau trả nợ. 

Em có nên tin chồng và phụ chồng trả nợ không? Xin mọi người cho em lời khuyên.

Mẹ chồng 'lạy sống' khi phát hiện con dâu đưa trai trẻ về nhà

Mẹ chồng 'lạy sống' khi phát hiện con dâu đưa trai trẻ về nhà

Giám khảo Trịnh Tú Trung trong vai mẹ chồng khó tính đã “lạy sống” Kim Liên ngay trên sân khấu khi nghe cách xử lý tình huống của cô.

Nữ MC xinh đẹp tiết lộ chuyện có bầu để 'uy hiếp' mẹ chồng

Nữ MC xinh đẹp tiết lộ chuyện có bầu để 'uy hiếp' mẹ chồng

Ở phần thi thử thách đời thường, khi bị mẹ người yêu ngăn cản hôn nhân, nữ MC kiêm diễn viên Trần Thị Tuyết Oanh đã có cách giải quyết khiến các giám khảo phải tâm phục khẩu phục.

Phương Hạnh (Hà Nội)