Từ hôm xảy ra chuyện, hôm nào tôi cũng đắm chìm trong rượu. Tôi ngỡ mình đã có gia đình yên ấm, công việc ổn định, chờ đợi đứa con đầu lòng như bao người khác, giờ tôi lại thành kẻ trắng tay.

Tôi năm nay 32 tuổi, trước tôi học quản trị kinh doanh nhưng bon chen trên thành phố nhiều năm vẫn không tìm được công việc tử tế.

Cuộc sống khó khăn, thu nhập bấp bênh, lo tiền sinh hoạt cũng đủ mệt bởi vậy tôi chẳng dám yêu đương, tìm hiểu ai.

Cách đây một năm, được sự giới thiệu của người bạn, tôi đến trung tâm thể thao tư nhân làm huấn luyện viên dạy bơi.

Tôi vốn bơi giỏi, từng tham gia thi đấu giải phong trào, có chút thành tích nên sau vài câu hỏi phỏng vấn, họ đồng ý nhận tôi vào với mức lương 10 triệu/1 tháng. Nhờ vậy, cuộc sống tôi được cải thiện hơn.

Vì thế, khi được bạn thân giới thiệu, tôi quen biết và nhanh chóng kết hôn với Lan sau 2 tháng tìm hiểu.Lúc này, bố mẹ ở quê bắt đầu sốt ruột chuyện lập gia đình của tôi. Dẫu sao tôi cũng là trưởng của dòng họ.

Lan có tính cách năng động, dễ mến, xinh xắn. Đặc biệt, cô không chê tôi nghèo. Sau đám cưới, vợ chuyển về phòng trọ tôi sống. Vợ tôi làm hướng dẫn viên du lịch, thường xuyên vắng nhà đi dẫn tour. Cả tuần chúng tôi ở với nhau được hai ngày. Nhưng tình cảm vợ chồng vẫn ngọt ngào.

Tôi muốn ổn định thêm một năm nữa mới sinh em bé nên bàn với vợ chuyện kế hoạch, tiết kiệm tiền mua nhà. Chẳng ngờ, Lan cũng đồng ý.

Thời gian này, tôi tích cực tăng ca, ngoài nhận các lớp đăng ký tại trung tâm, tôi dạy thêm cho các đối tượng giàu có.

Do khéo léo, nhiệt tình, các học viên liên tiếp giới thiệu người quen đến cho tôi. Nhờ vậy lương thưởng của tôi tăng lên đáng kể.

Trong số các học viên đó, người phụ nữ gần 50 tuổi có vẻ quan tâm, chú ý đến tôi. Hôm nào đến học, bao giờ chị cũng chuẩn bị chút đồ ăn hay nước uống mời thầy.

Thông thường, tôi dạy cho 10 buổi/ 1 khóa. Tuy nhiên, học viên này khi đăng ký, đề nghị nộp phí cho 2 khóa. Theo chị giải thích, mình tiếp thu chậm, muốn thầy dạy kỹ hơn.

Sau giờ học, chị luôn mời tôi uống cà phê, ăn tối. Ban đầu, tôi tìm cớ từ chối nhưng lâu dần, thấy vợ vắng nhà, mình lại rảnh rỗi, tôi nhận lời đi chơi với nữ học viên.

Chị là mẹ đơn thân, từng trải, nhan sắc cũng mặn mà, đằm thắm. Không thể phủ nhận, tôi đã bị người phụ nữ giàu có cuốn hút. Mỗi khi hai người trò chuyện, gặp gỡ, tôi luôn có cảm giác xốn xang, khó tả.

Trong một lần vợ đi TP.HCM nửa tháng, tôi tham gia chuyến du lịch Đà Lạt 5 ngày cùng công ty chị ta. Trong đêm lửa trại ở phố núi, đôi mắt chị lúng liếng nhìn tôi đầy khác lạ. Và tôi đã phản bội lại người vợ trẻ, ngoại tình với chính học viên mình dạy bơi.

Quay cuồng với mối tình tội lỗi đó, nhiều lần tôi muốn cắt đứt với nữ học viên vì thấy bản thân có lỗi với vợ. Thế nhưng, đứng trước chị ta, tôi trở nên mềm yếu, mọi suy nghĩ đều bị ngọn lửa dục vọng lấn át.

Nhân tình tỏ ra chiều chuộng và tâm lý với tôi. Khi tôi về nhà với vợ, chị tuyệt nhiên không gọi điện làm phiền. Hàng tháng, chị đều tế nhị chuyển vào tài khoản tôi số tiền tiêu vặt.

Nhận những đồng tiền đó, tôi ngượng ngùng nhưng dần dần tặc lưỡi, mặc kệ. Làm bạn với chị, tôi vừa được hưởng thụ lại có tiền chi tiêu rủng rỉnh.

Chồng kiếm được tiền, vợ tôi vui vẻ, cười nói suốt. Cô ấy luôn mơ ước có căn hộ nhỏ với chiếc ban công trồng đầy hoa.

Sáng chủ nhật, vợ tôi nói đi công tác, rời khỏi nhà từ sớm, nhân cơ hội đó, tôi hẹn gặp người tình giàu có. Tôi thân mật đưa chị vào nhà nghỉ hâm nóng tình cảm.

Khi đang đứng ở quầy lễ tân, tôi chết lặng chứng kiến cảnh vợ đang ôm eo cậu bạn thân của mìnhtừ trên cầu thang đi xuống. Chúng tôi nhìn nhau không thốt nên lời.

Mặc dù tôi cũng cặp bồ nhưng trong lòng vẫn nhen nhóm lên ngọn lửa ghen tuông. Tôi tức giận, lao đến tát vợ. Cậu bạn giơ tay đỡ, đẩy tôi ngã xuống sàn nhà.

Bạn thân lớn tiếng mắng, người lăng nhăng như tôi không có quyền đánh vợ rồi hai người lên xe ô tô đi.

Tôi hôm đó, gã bạn thân đưa vợ tôi về nhà lấy đồ đạc. Cô ta trơ trẽn cho biết, hai người họ vốn có quan hệ tình cảm từ trước. 

Tuy nhiên, bạn tôi đã có vợ con, nên họ chấp nhận cảnh cặp kè. Khi vợ nghi ngờ, gã bạn thân đốn mạt che mắt bằng cách dựng lên màn kịch mai mối, cho cô ta lấy tôi. 

Gần đây, cậu bạn tôi ly hôn vợ, họ lên kế hoạch quay về với nhau, chẳng ngờ chúng tôi lại gặp nhau trong hoàn cảnh oái oăm như vậy.

Những gì hai con người đó tiết lộ, tôi giận run người, chỉ muốn trả thù họ vì dám lừa dối mình. Thế nhưng tôi cũng là kẻ sai lầm, có khác gì vợ đâu?

Từ hôm xảy ra chuyện, hôm nào tôi cũng đắm chìm trong rượu, người tình gọi, tôi chán nản tắt máy, không muốn nghe.

Tôi ngỡ mình đã có gia đình yên ấm, công việc ổn định, chờ đợi đứa con đầu lòng như bao người khác, giờ tôi lại thành kẻ trắng tay. Bố mẹ dưới quê biết chuyện, chắc sẽ đau lòng lắm. Tuần nào họ cũng gửi đồ lên tẩm bổ cho con dâu, hi vọng vợ tôi sớm có tin vui.

Tôi phải làm gì bây giờ? Có nên cho bố mẹ biết sự thật không? Xin độc giả cho tôi lời khuyên?

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!
Lý do khiến Johnny Trí Nguyễn xuống cấp phong độ khi lui về 'ở ẩn' trong võ đường

Lý do khiến Johnny Trí Nguyễn xuống cấp phong độ khi lui về 'ở ẩn' trong võ đường

Người hâm mộ bất ngờ về cuộc sống của Johnny Trí Nguyễn sau 10 năm gây chấn động màn ảnh.

Huy Cường (Hà Nam)