Người cũ của chồng khi gặp tôi có thái độ rất điềm tĩnh. Chị ấy nói chính em mới là người giành tình yêu của chị ấy ngày xưa.

{keywords}
Ảnh: Shutterstock.

Trước khi đến với em, anh ấy đã trải qua một mối tình. Họ là bạn thanh mai trúc mã, rồi yêu nhau từ khi học cấp 3 cho đến lúc vào đại học. Em không rõ lý do vì sao hai người chia tay, bởi khi em vào trường rồi quen và yêu anh ấy thì hai người họ đã chia tay rồi.

Chị ấy, có lẽ tổn thương rất lớn nên kết thúc năm học đã rời bỏ trường để lên đường du học. Từ đó họ không gặp lại nhau.

Chúng em ra trường rồi kết hôn. Anh ấy chẳng bao giờ muốn kể về người cũ. Ai cũng có quá khứ nên em tôn trọng, không gặng hỏi bao giờ.

Nhưng gần đây em biết được một điều, và điều đó khiến tim em tan nát. Chồng em trong khoảng 3 tháng trở lại đây bắt đầu chat với một người phụ nữ.

Những dòng tin nhắn qua lại của họ với nhau, những câu chuyện cũ, những cảm nhận tiếc nuối mà chồng em bày tỏ với người kia, thái độ khi đáp trả nồng nhiệt, khi lạnh lùng biến mất của người kia khiến em không khó để nhận ra chị ấy là tình xưa của chồng và họ đang sống lại tình cảm của những ngày đã cũ.

Em kéo đọc hết những gì họ đã nói với nhau trong suốt mấy tháng vừa rồi, tim như bị ai bóp nghẹt khi biết rằng chồng em đã có chuyến đi vài ngày với chị ấy, trong đúng lần mà anh nói dối em rằng anh phải đi công tác. Họ đã hẹn hò, đã gặp nhau... Họ còn làm gì nữa?

Không khó để em vào được facebook của người phụ nữ đó. Chị ấy đã kết hôn, sinh con và có vẻ là vẫn đang có một gia đình hạnh phúc. Gia đình họ đang sống ở nước ngoài, chị ấy mới về nước được tầm 6 tháng theo một dự án mà chị ấy làm chuyên gia.

Em đã tìm gặp người phụ nữ ấy. Em không biết phải nói gì nhưng cũng không đắn đo suy tính được nhiều. Bản năng phụ nữ khiến em cảm thấy mình cần phải hành động để giữ chồng. Em giới thiệu em là vợ của anh ấy, em biết về sự lén lút của hai người, em hỏi chị ấy tại sao có gia đình đàng hoàng rồi còn muốn đi phá hoại gia đình người khác và em yêu cầu chị ấy tránh xa chồng em ra.

Đáp lại em, người cũ của chồng lại có thái độ rất điềm tĩnh. Chị ấy nói vốn dĩ chị ấy không phải người giành giật hay phá hoại gì của em cả, mà chính em mới là người giành tình yêu của chị ấy ngày xưa. Nếu không phải vì sự cao ngạo, chị ấy không dễ gì để em yêu rồi trở thành vợ của anh ấy. Và cũng vì sự cao ngạo, chị không "dùng lại" những gì đã cũ và đã từng từ bỏ. Tin hay không tùy em.

Chị ấy còn nói em đúng ra là không nên đến gặp chị ấy mà nên nói chuyện với chồng. "Đừng yêu cầu chị tránh xa chồng em vì ngoài chuyện tình cảm ngày xưa bọn chị còn là bạn cũ. Tránh xa hay không không phải do chị quyết, bởi nếu chồng em không muốn thì chẳng ai ép anh ấy được, phải không?".

Em không biết phải nói gì trước người phụ nữ này. Trong lòng em tràn ngập nỗi tự ti rằng dường như chị ấy mới là người chồng em yêu thương hơn cả.

Em vốn dĩ định giải quyết cho êm giữa phụ nữ với nhau nhưng tình hình này có phải nguyên nhân sự việc bắt đầu từ chồng em? Em phải làm gì để giữ gìn hạnh phúc?

Sợi tóc trên ga giường lật tẩy bộ mặt người chồng đạo mạo

Sợi tóc trên ga giường lật tẩy bộ mặt người chồng đạo mạo

Sợi tóc nhuộm vàng trên tấm ga trải giường của hai vợ chồng vô tình lật tẩy sự thật về người chồng giàu có của tôi...

Chị sếp mời tôi đi ăn ở nhà hàng phố biển

Chị sếp mời tôi đi ăn ở nhà hàng phố biển

Tôi nhìn chị sếp của tôi, chị vừa chớm 50, nhưng làn da, vóc dáng vẫn rất tươi tắn, cuốn hút. Ánh mắt chị luôn cương nghị với các nhân viên, nhưng lại đặc biệt dịu dàng, trìu mến với riêng tôi.

'Vợ cũ tiết lộ, cô ấy ngoại tình vì tôi quá dở chuyện gối chăn'

'Vợ cũ tiết lộ, cô ấy ngoại tình vì tôi quá dở chuyện gối chăn'

4 năm trước, tôi chia tay người vợ đã 15 năm gắn bó với mình. Nguyên do là tôi phát hiện cô ấy ngoại tình với người yêu cũ và tôi thì không thể tha thứ, thằng đàn ông trong tôi không cho phép tôi làm vậy.

(Theo Dân trí)