Nghi ngờ chồng cặp bồ, người vợ này thuê thám tử theo dõi chồng. Sau đó, chị ta gọi tôi ra quán cafe nói chuyện...

Trước kia, Linh - vợ tôi làm văn thư tại một xí nghiệp nhỏ. Khi chán cảnh đồng lương bèo bọt, không có cơ hội thăng tiến, cô ấy quyết định đi học thêm bằng quản trị.

Cùng lớp cao học, cô ấy quen biết với vị giám đốc xây dựng tên Huy. Sau đó, chính anh Huy đã mời vợ tôi về công ty làm cùng.

Về làm việc, thấy công ty làm ăn tốt, lương bổng khá và có khả năng thăng tiến, cô ấy dốc mọi sức lực để phấn đấu.

2 năm sau, cô ấy được cất nhắc lên trưởng phòng kế hoạch.

Thấy vợ được lên chức, thú thật tôi mừng nhưng cũng xót vợ nhiều. Ngày nào cô ấy cũng đi sớm về muộn, có khi còn phải đi công tác cả tuần, hết tỉnh nọ đến tỉnh kia.

Rồi Linh thay đổi phong cách ăn mặc. Trước đây làm văn thư, cô ấy chỉ mặc những bộ váy công sở nhẹ nhàng, kín đáo, giờ đây Linh ăn diện hợp mốt với cả tủ váy áo thời trang.

Thấy vợ càng ngày càng trẻ đẹp, tôi có chút lo lắng, bứt rứt không yên. Nhất là sau mỗi buổi làm việc, cô ấy thường trở về nhà trong trạng thái ngà ngà say, rồi bỏ đói tôi chuyện gối chăn.

Tôi tế nhị nhắc nhở thì Linh nhăn nhó kêu mệt mỏi. Cô ấy nói muốn phấn đấu hết mình trong công việc để có thể mua được nhà Hà Nội, không muốn suốt đời sống chung với bố mẹ chồng già cả, khó tính.

Một năm sau ngày lên trưởng phòng, Linh đòi mua xe ô tô 500 triệu. Cô ấy nói giám đốc cho vay một nửa, động viên cô ấy mua xe đi lại cho thuận tiện. Tôi không hài lòng lắm nhưng cũng không tiện ngăn cấm.

Thế rồi vợ tôi thăng tiến thần tốc, chỉ vài năm sau cô ấy đã nắm chức phó giám đốc công ty. Thu nhập cô ấy mang về cũng đủ để gia đình tôi mua được một căn hộ chung cư hiện đại. 2 con đi học trường quốc tế.

Bạn bè khen tôi tốt số, có cô vợ năng động, sành điệu và xinh đẹp. Chính tôi cũng ngưỡng mộ vợ mình. Chỉ có điều, từ ngày kiếm được tiền, vợ tôi luôn lảng tránh chuyện ân ái, lúc nào cũng kêu căng thẳng, mệt mỏi bù đầu vì chuyện cơ quan. 

Sau đó, tôi bất ngờ nhận được điện thoại của chị Nhung - vợ giám đốc công ty Linh. Chị hẹn gặp tôi nói chuyện.

Chị Nhung làm bác sĩ khoa nhi bệnh viện huyện, thường xuyên phải trực đêm. Nghi ngờ anh Huy cặp bồ, chị ta thuê thám tử theo dõi chồng khoảng 1 tháng. Thám tử gửi về cả tập ảnh anh Huy cùng vợ tôi đi nhà nghỉ và đổi gió trên Sa Pa.

Người vợ ấy cay đắng kể, có mấy người bắn tin anh Huy ngoại tình với Linh suốt 5 năm nay, chị không tin vì thấy Linh thường xuyên kể chuyện gia đình hạnh phúc.

Chỉ đến khi Linh thăng tiến thần tốc thì chị cảm thấy choáng váng, nghi ngờ và quyết định theo dõi… Giờ sự việc đã rõ nhưng chị ấy không muốn làm ầm ĩ vì sợ mất thanh danh của chồng và để tôi tự quyết định.

Cuối tuần, tôi rủ vợ đi xem bộ phim yêu thích, cô ấy chối phắt, tôi xuống nước năn nỉ Linh mới chịu đi. Sau khi xem phim xong, tôi đưa vợ vào công viên, đưa tập ảnh cho Linh xem.

Linh không hề run sợ, xấu hổ như tôi nghĩ. Cô ấy vênh váo thừa nhận tất cả. Linh mắng nhiếc tôi là loại đàn ông vô dụng, bám váy vợ, cô ấy không thể sống mãi trong cảnh bóp mồm bóp miệng.

Linh bảo tôi, nếu không chấp nhận được tình cảnh này, cô ấy sẵn sàng ly dị chứ không bỏ nhân tình. 

Tôi không muốn gia đình tan nát, nhưng cũng không thể chấp nhận cảnh vợ công khai ngoại tình.

Hai chúng tôi quyết định ly thân. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế. Tôi sẽ phải làm gì đó để việc này được rõ trắng đen?

Mong mọi người hãy tư vấn giùm tôi.

Mời độc giả tham gia bình luận gỡ rối cho các bài viết trong chuyên mục "Tâm sự" bằng cách nhập "Nội dung bình luận" phía cuối bài và ấn nút "Gửi bình luận", hoặc gửi chia sẻ về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn (ghi chú tên bài viết). Các bài viết thú vị, có giá trị sẽ được chọn đăng trên chuyên mục và nhận nhuận bút từ Tòa soạn. Trân trọng cảm ơn!

 

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà cổ gần 400 tuổi trả tiền tỷ không bán ở Hà Nội

Ngôi nhà gần 400 năm tuổi của gia đình ông Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã qua 12 đời sinh sống. Trải qua nắng mưa, ngôi nhà vẫn giữ được nét đẹp cổ kính.

Người đàn ông trong nhà nghỉ và cú lừa của đại gia Bình Định

Người đàn ông trong nhà nghỉ và cú lừa của đại gia Bình Định

Theo lời Minh, khách tìm đến các cô gái bán hoa đều vì giao dịch “tình - tiền” nhưng có những giao dịch không hề sòng phẳng.

Vợ sốc nặng chứng kiến chồng thỏa mãn với búp bê

Vợ sốc nặng chứng kiến chồng thỏa mãn với búp bê

"Mà nói thẳng và nói thật luôn, bạn muốn hàng Nhật thì sang Nhật mà mua. Ở đây, chỉ có nhập được từ Trung Quốc về thôi”, nhân viên bán hàng đồ chơi tình dục nói.

Vinhnghiem@...