- Khi phóng viên hỏi vì sao biết mình có giấc mơ phụ nữ mà ông lại cưới bà Lãnh? Ông buồn buồn, nhìn bà, nắm tay bà và nói: "Thời đó không giống như bây giờ, áp lực xã hội khiến tôi vẫn phải đám cưới, có con... Bây giờ mọi thứ ổn định, nếu tôi không thử một lần thì có lỗi với giấc mơ của mình!".

Ngày 13/2, trước Lễ tình nhân 1 ngày, cụ ông 72 tuổi Tân Nguyệt và Lãnh Nhuỵ 69 tuổi vợ ông đã cùng nhau đến một bệnh viện ở Huệ Châu. Chiều đó, ông Tân Nguyệt sẽ phẫu thuật chuyển giới. 

{keywords}
Ông Tân Nguyệt xúc động kể lại câu chuyện của mình.

Điều này đối với vợ chồng già gốc Bắc Kinh đã từ vạn dặm xa xôi ngoài thủ đô kinh thành để đến Huệ Châu, Lĩnh Nam (khu vực Quảng Đông - Trung Quốc) để tiến hành một cuộc chiến rất quan trọng của hai vợ chồng già. Đó là thay đổi lớn, nếu thành công, mối quan hệ vợ chồng của hai ông bà cũng triệt để thay đổi.

Tân Nguyệt trong loạt hình này vẫn còn nam tính, tuy tuổi ngoài 70 nhưng da ông vẫn còn mịn màng. So với người vợ kém 3 tuổi, tóc của ông vẫn còn đen hơn, nhìn dáng vẻ nữ tính. 

Cô Lãnh Nhuỵ thỉnh thoảng vỗ vai động viên người chồng, được biết Tân Nhuỵ muốn phẫu thuật chuyển giới, cô đã khóc rất nhiều và sau cùng cũng quyết định dốc hết sức ủng hộ cho chồng thay đổi cuộc đời từ "anh" sang "chị" của mình.

{keywords}
Bà Lãnh, người vợ đã nắm tay đưa ông đi phẫu thuật chuyển giới để thực hiện ước mơ của mình.

Ông Tân kể lại, từ nhỏ ông đã thích mặc váy hoa, cũng không ai biết ông là con trai. Ông cũng không tự kể với người lạ ông là con trai. Trong khi các bạn trai cùng lứa chơi bắn cung, đấu võ, đánh cầu thì ông chỉ cả ngày đàn hát, giúp mẹ may vá thêu thùa "Giấc mơ hồi nhỏ của tôi là được trở thành con gái".

Đến khi đi học, ông Tân hầu như không vào nhà vệ sinh vì ông tránh việc gặp bạn bè khi đi tiểu và cũng để tự nhắc bản thân là con gái. "Nhiều năm sau đó, tôi cũng chỉ một mình, không chơi với bất kì đứa bạn trai nào". 

Ông cũng rớm nước mắt kể: "Thời đó, xã hội còn chưa thoáng như bây giờ, nếu để người khác biết tôi như vậy thì tôi không thể sống được nữa. Tôi rất sợ bị người khác phát hiện, nên phải giấu kín vào lòng cùng những nghẹn ngào...

Biết người chuyển giới sinh hoạt không phải dễ dàng, ông vẫn chịu đựng âm thầm. Năm 1970, gia đình khuyên ông cưới vợ, khi đó ông Tân và bà Lãnh cùng làm chung ngân hàng, họ đồng ý quen nhau. Sau khi cưới 3 năm, vợ ông Lãnh Nhuỵ chưa kịp vui mừng vì sinh con gái đầu lòng thì ông Tân bày tỏ ý định chuyển giới.

Cô Nhuỵ khóc cạn nước mắt khuyên ông suy nghĩ lại vì phẫu thuật rất nguy hiểm, ảnh bưởng nhiều đến sức khoẻ sau này, động viên ông từ bỏ ý định và dẫn ông đi khắp nơi tìm bác sĩ tâm lí.

"Lúc đó, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, cũng không có một thông tin nào rõ ràng về việc chuyển giới cũng như y khoa còn chưa phát triển, vì vậy tôi lại tiếp tục nén lại, cũng may những lúc tôi tuyệt vọng nhất luôn có bà xã tôi bên cạnh động viên. Bả nắm chặt tay tôi, bầu bạn cùng tôi...".

{keywords}
Bà Lãnh còn tự tay chuẩn bị trang phục nữ tính cho chồng, người đã chuyển từ "anh" sang "chị" của bà.

Mười mấy năm trôi qua, con gái của ông bà cũng yên bề gia thất ở nước ngoài, ông bà cũng về hưu an hưởng tuổi già. Lúc này, sự ham muốn trở thành phụ nữ lại thôi thúc ông Tân. Ông nói "Tôi nhận thấy rằng, đã sống đến từng tuổi này, không để bản thân chịu đựng thêm nữa...". 

Và ông Tân tự học vi tính, học cách lên internet và tìm tất cả tài liệu về chuyển giới nhằm tích luỹ kinh nghiệm.

Ông còn thay đổi cách ăn, ông chỉ dùng những món ăn giúp tăng kích thích tố nữ tính. Điều quan trọng hơn là, cô Lãnh, người vợ 69 tuổi yêu thương ông hết mực đã cùng ông tìm hiểu vấn đề này từ nạng internet, tìm cho ông các bài thuốc tăng hóoc môn nữ và chấp nhận giúp ông thay đổi. "Chỉ cần ông ấy vui là tôi cũng mãn nguyện rồi!" , cô Lãnh nói.

Cô Lãnh và Con gái ở cạnh ông Tân trong những lúc ông buồn. Con gái ở nơi xa cũng chia sẻ "Biết tin cha muốn chuyển giới, tôi và mẹ đã khóc nhiều, nhưng tôi vẫn ủng hộ cha như mẹ tôi ủng hộ. Vậy là sau này khi tôi trở về nước, tôi sẽ có hai người Mẹ rồi!". Ông Tân nói: "Tôi chuyển thành phụ nữ không phải vì yêu thương người đàn ông khác, mà vì chính mình... Tôi vẫn thương bà Lãnh và con gái mình. Tôi cảm ơn họ!".

Tân Nguyệt ngày càng nữ tính, ông giờ thích mặc áo bông, quấn khăn hoa, dáng bộ đều đã trở thành phân nửa phụ nữ, nhưng ông chưa hài lòng. Tại Bắc Kinh ông đã tìm đến một bệnh viện để cắt tinh hoàn. 

Với quyết tâm trở thành phụ nữ, ngày 10/1, Ông quyết định từ Bắc Kinh đến bệnh viện Huệ Châu tìm bác sĩ tiến hành phẫu thuật tiếp phần còn lại. Bác sĩ nói ông đã nữ tính hoá rất nhiều, phù hợp yêu cầu phẫu thuật toàn diện.

Phóng viên hỏi vì sao biết mình có giấc mơ phụ nữ mà ông lại đám cưới với bà Lãnh? Ông buồn buồn, nhìn bà, nắm tay bà và nói "Thời đó không giống như bây giờ, áp lực xã hội, gánh nặng gia đình, điều kiện kinh tế chưa có nên tôi và những người thời của tôi không còn cách lựa chọn nào khác. Vẫn phải đám cưới, có con... Bây giờ moi thứ ổn định, nếu tôi không thử một lần thì có lỗi với giấc mơ của mình!".

Khi được hỏi sau khi trở thành phụ nữ, bà Lãnh sẽ thế nào? Ông Tân lại nhìn vợ mình "Chúng tôi vẫn sẽ ở cùng nhau, kết hôn nhiều năm rồi nhưng chúng tôi chưa một lần cãi nhau, chúng tôi từ lâu đã như chị em rồi. Bây giờ vẫn sẽ gọi nhau chị em...". Ông giải thích thêm tên Tân Nguyệt (Xin Yue) có nghĩa đã chịu mọi khổ cực (xin của xinku - âm tiếng Hoa) đủ rồi ắt sẽ nhận được sự viên mãn hạnh phúc (trăng tròn). Phóng viên chợt bắt gặp bà Lãnh quay người lau nước mắt.

Nghèo tuổi già: Bi kịch 'gái mại dâm cao tuổi' ở Hàn Quốc

Nghèo tuổi già: Bi kịch 'gái mại dâm cao tuổi' ở Hàn Quốc

Vì nghèo đói, một số người cao tuổi ở Hàn Quốc đã phải bán dâm để kiếm tiền sinh sống và trang trải chi phí thuốc men cho tuổi già.

Giải mã bí ẩn quanh ngôi mộ cổ trong công viên Tao Đàn

Giải mã bí ẩn quanh ngôi mộ cổ trong công viên Tao Đàn

Ngôi mộ nằm cách đường Trương Định (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) chừng 30m, bên trong khuôn viên công viên Tao Đàn. Ít ai biết, đây là ngôi mộ của gia tộc lừng lẫy họ Lâm.

Bức thư vợ viết cho chồng khiến đàn ông, phụ nữ đều ‘đau tim’

Bức thư vợ viết cho chồng khiến đàn ông, phụ nữ đều ‘đau tim’

Chồng yêu, nói một cách nghiêm túc thì em không cần anh. Và thực tế là em sẽ vẫn sống tốt dù không có anh!

'Hôn nhân không tình dục' gia tăng đáng báo động ở Nhật

'Hôn nhân không tình dục' gia tăng đáng báo động ở Nhật

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, các cặp vợ chồng ở Nhật đang thờ ơ với chuyện chăn gối khi hơn 1 nửa các cặp đôi chia sẻ, tần suất quan hệ của họ là hơn 1 tháng/lần.

Bi kịch hai người đàn bà trong ngôi nhà 10m2 ở Sài Gòn

Bi kịch hai người đàn bà trong ngôi nhà 10m2 ở Sài Gòn

Căn nhà chị quá hẹp, hẹp đến nỗi không còn chỗ để lách mình vào trong. Quần áo của khách, của gia đình chị lẫn trong mớ ve chai hỗn độn vất vưởng khắp nhà.

Bảo Hoàng (Theo Sina)