Yêu cầu lạ lùng của những người phụ nữ U50 trong tiệc sinh nhật tổ chức ở quán karaoke khiến nam tiếp viên trẻ tái mặt...

Rót bia mời khách, nam tiếp viên gặp sự cố bất ngờ

Sau 2 năm làm nhân viên phục vụ quán karaoke trên đường Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, Nguyễn Hoài Nam (SN 1998, quê Thanh Hóa) cho biết, anh đã từng chứng kiến rất nhiều chuyện trái ngang.

Gia đình Hoài Nam rất nghèo. Đỗ đại học, anh xuống Hà Nội nhập học và quyết định đi làm thêm để tự mình lo học phí.

Sau vài ba lần bôn ba tìm việc không thành, một lần tình cờ anh thấy trước quán karaoke trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) có treo biển tuyển nhân viên phục vụ phòng hát, lương hấp dẫn nên anh đã xin vào làm.

Đến nay, anh đã làm việc ở quán này được 2 năm.

{keywords}
Nhân viên quán karaoke Nguyễn Hoài Nam trải lòng với phóng viên những góc khuất trong nghề của mình. Ảnh: Thanh Hải

Dáng người cao, khuôn mặt ưa nhìn nên ngay từ ngày đầu tiên đi làm, Hoài Nam được quản lý quán karaoke ưu ái, sắp xếp phục vụ một phòng VIP của những người phụ nữ giàu có.

“Đó là một nhóm phụ nữ tầm ngoài 40 tuổi. Thấy họ đến, mình vội vàng dẫn họ lên phòng bật máy và bắt đầu mời họ gọi đồ. 

Khi mình đang cầm chai bia rót vào cốc cho khách thì một người phụ nữ bất ngờ cầm tay kéo mình vào lòng, các chị bên cạnh thì cười rộ lên khiến mình không khỏi bối rối. Lại thêm bất ngờ nên mình đánh rơi cả chai bia xuống đất vỡ tan. Chưa kịp dọn chỗ bia vỡ, một chị khác đã lại níu mình vào lòng. Mình cứ xoay mòng mòng giữa các chị, giữa tràng cười như pháo mà không biết phải làm sao. Cuối cùng, mình đành nói đi gọi người dọn đồ để ra ngoài một lúc cho bình tĩnh.

Vì chuyện này mà mình bị khách trách mắng là không "nhiệt tình, chu đáo"- Hoài Nam nhớ lại lần đầu tiên tiếp khách.

{keywords}
Một phòng hát karaoke. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng theo Hoài Nam, khi bắt đầu làm công việc phục vụ quán karaoke, anh biết mình sẽ không tránh khỏi việc gặp những yêu cầu trái khoáy từ khách hàng. Vì thế anh luôn tự nhủ phải cố gắng nhẫn nhịn để vượt qua những tủi hổ đó.

Hoài Nam tiết lộ, lúc đông khách mỗi ngày anh phục vụ khoảng 5 phòng. Tiền khách bồi dưỡng mỗi lần như vậy là 200.000 đồng. Nếu gặp khách VIP, số tiền khách bồi dưỡng sẽ nhiều hơn.

“Quy định của nhà hàng là bọn mình phải luôn giữ thái độ chừng mực khi phục vụ khách. Tuy nhiên có những khách khi vào quán hát thì họ đã say rượu nên thường không tỉnh táo và hay đòi hỏi quá đà".

Theo Hoài Nam, các nhân viên phục vụ quán karaoke, bất kể nam hay nữ đều thường xuyên gặp phải tình trạng khách bị ôm ấp, gạ gẫm...

Chuyện của một nam nhân viên phục vụ khác cũng khiến Hoài Nam ấn tượng đó là Trung (27 tuổi, quê Hà Tĩnh).

Cách đây 2 năm Trung thi đỗ vào một trường cao đẳng ở Hà Nội. Những ngày đầu lên Hà Nội, thương bố mẹ già ở quê phải lam lũ, tằn tiện hàng tháng gửi tiền lên cho mình nên Trung cũng rất tiết kiệm trong chi tiêu và chăm chỉ học hành.

Sau đó, anh phải kiếm việc để làm thêm. Trung tìm đến làm nhân viên phục vụ một quán karaoke.

“Lúc đầu anh ấy chỉ dừng ở mức chọn bài hát và rót bia rượu cho khách nhưng sau đó vì chơi với đám bạn ăn chơi, anh ta thay đổi hoàn toàn. Một ngày, anh ta bỏ cả học để chơi cờ bạc, lô đề. Để có tiền anh phải đi vay nặng lãi”, Hoài Nam vừa nói vừa lắc đầu.

Khi lãi mẹ đẻ lãi con, không có khả năng chi trả, Trung nhiều lần bị chủ nợ đến quán karaoke nơi anh làm việc quậy phá, đòi tiền. Trung từ một sinh viên ngoan ngoãn bỗng chốc biến thành con nợ phải trốn chui trốn lủi.

Theo Hoài Nam, làm việc trong nghề dịch vụ này, anh được gặp và tiếp xúc với nhiều kiểu người. Tuy nhiên anh khẳng định, những nhân viên sa ngã như trên là không nhiều bởi đa phần họ đi làm thì đều mong muốn kiếm những đồng tiền chính đáng.

Bữa tiệc sinh nhật của nhóm phụ nữ U50 

Sau vài lần lỗi hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được Nguyễn Hải Hà (SN 1995, quê Hải Hậu, Nam Định), làm nhân viên phục vụ quán karaoke H.L ở khu vực Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. 

Nam thanh niên phục vụ quán hát tâm sự: “Đặc thù của nghề này là làm theo ca và thường hoạt động về đêm nên mình khá chủ động về thời gian. Vì vậy khi được đề xuất mức lương cơ bản 2 triệu đồng cho một tháng làm ca đêm, mình nhận lời ngay”.

{keywords}
Hải Hà chia sẻ, thời gian đầu khi mới vào làm việc, anh rất mệt mỏi vì thường phải làm việc khuya. Ảnh: Thanh Hải.

Hải Hà chia sẻ, thời gian đầu khi mới vào làm việc, anh rất mệt mỏi vì thường phải làm việc  khuya. Bên cạnh đó, môi trường này nhiều cạm bẫy, nếu không tỉnh táo rất dễ sa ngã.

Nam thanh niên cho biết, nhiều lần anh đã rơi vào những tình huống trớ trêu từ các thượng khách.

“Đó là lần mình tiếp một đoàn khách nữ trông rất sang trọng, khoảng 50 tuổi. Họ đến quán tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm. Đồ uống toàn rượu tây và hoa quả đắt tiền. 

Cuộc vui lên đến đỉnh điểm khi nhóm khách này say xỉn, yêu cầu bật nhạc sàn rồi đòi tất cả nam tiếp viên trong phòng phải cởi trần, ra nhảy cùng họ. Mà không chỉ nhảy, các quý bà không biết do say hay vì lý do gì mà cứ vít đầu vít cổ nam tiếp viên đòi ôm đòi hôn...".

Do mới đi làm, chưa quen với việc đó nên Hải Hà viện lý do bận chỉnh nhạc nên rất lui. Thế nhưng, một quý bà vào tận khu chỉnh nhạc, đòi lôi anh ra bằng được. Người phụ nữ vừa say vừa khóc lóc nói muốn tâm sự cùng Hà, muốn được Hà an ủi ở khách sạn gần đó.

Bối rối vì khách hàng đã say, Hải Hà không biết làm gì khác đành gọi bộ đàm cho quản lý cầu cứu. Khi quản lý lên đến nơi, người phụ nữ bỗng quay ngoắt thay đổi thái độ, tố Hải Hà phục vụ không chu đáo, bảo chọn bài 'tủ' mãi không xong. Chị ta còn cầm cốc thủy tinh ném mạnh vào tường, quát mắng Hải Hà.

Chàng trai trẻ chỉ biết đứng chịu trận, nghe bà ta xúc phạm mình bằng lời lẽ cay nghiệt. "Sự tủi hổ đó theo tôi đến tận bây giờ. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình làm dịch vụ thì cần nhã nhặn, khiêm nhường, không thể đôi co với khách", Hải Hà bày tỏ.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi theo yêu cầu

Cô gái chuyển giới và những đêm trắng bên ánh đèn màu karaoke

Cô gái chuyển giới và những đêm trắng bên ánh đèn màu karaoke

Để có tiền phẫu thuật chuyển giới, Ngọc Lan (tên thật là Đức Tuấn) đã chấp nhận làm nghề ''đào' hát trong các quán karaoke và qua đêm với khách nếu họ yêu cầu...

Cô gái mặc váy trắng khóc nức nở khiến hôn trường nhốn nháo

Cô gái mặc váy trắng khóc nức nở khiến hôn trường nhốn nháo

Đến màn trao dâu và tặng quà hồi môn, quan khách hai họ thấy cô gái mặc váy trắng bước lên sân khấu rồi đeo vào tay cô dâu một chiếc nhẫn…

Thanh Hải - Hải Phong