Thầy giáo Minh Jue (31 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó anh sẽ bị mất việc vì công khai giới tính thực của mình.

Kỹ sư người Việt bán xôi, nước mía mưu sinh ở Úc

Rùng mình những cái chết 'từ trên trời rơi xuống'

Ngày 19/9, Ming Jue đã đến Tòa án Phán xử Tranh chấp Lao động và Nhân sự tại Thanh Đảo để nộp đơn khởi kiện. Sau đó, anh giơ cao một tấm biển bên ngoài tòa án với dòng chữ: "Tôi dạy học trò phải thành thực nên tôi không thể nói dối. Tôi là người đồng tính".

Chưa đầy một tháng trước, một số phụ huynh đã biết được giới tính thực của thầy giáo này và sau đó nhà trường đã quyết định sa thải anh.

{keywords}
 "Tôi dạy học trò phải thành thực nên không thể nói dối. Tôi là người đồng tính", thầy giáo nói.

"Ở những nơi tôi làm việc, tôi đều công khai giới tính thực của mình, chỉ có phụ huynh là không biết", Ming Jue nói.

Ngoài công việc giáo viên, Ming Jue cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng có liên quan đến giới tính thứ 3. Ngày 28/7/2018 là ngày kỷ niệm lần thứ hai của Hội Hữu nghị Đồng tính (Chi nhánh Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông).

Anh nhận được lời mời đến tham gia chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận của mình, anh còn đưa cả mẹ mình tới tham dự. Sau đó, Ming Jue đã chia sẻ bài viết: "Tôi là người đồng tính, tôi tự hào vì điều đó!" trên trang cá nhân của mình.

Ngày hôm sau, Ming Jue được mời lên văn phòng trường và được cho biết rằng: “Giới tính là chuyện riêng tư, nhưng bây giờ được tiết lộ như vậy là không phù hợp với nguyên tắc giáo dục của nhà trường”.

Minh Jue cảm thấy điều này thực sự không công bằng. Anh nói: “Lúc đầu, tôi đã rất do dự có nên khởi kiện hay không vì tôi không muốn ảnh hưởng đến trường học nhưng thái độ giao tiếp của phía nhà trường khiến tôi cảm thấy không thoải mái”.

Vụ việc sẽ được xét xử vào ngày 13/11 tới. Ming Jue tin rằng khuynh hướng tình dục không ảnh hưởng đến việc anh trở thành một giáo viên chuyên nghiệp. Thậm chí, trong quá trình giảng dạy anh sẽ càng quan tâm thấu hiểu hơn tới tâm lí học sinh.

Anh nói: "Luật pháp Trung Quốc không nói rằng đồng tính là tội lỗi và bệnh tật. Đó chỉ là do tâm lí hoảng loạn của phụ huynh học sinh mà thôi".

Nhân viên giao hàng xâm hại tình dục khách nữ khiến người dân phẫn nộ

Nhân viên giao hàng xâm hại tình dục khách nữ khiến người dân phẫn nộ

Vào ngày 18 tháng 9 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), một nhân viên giao hàng thuộc công ty Trung Thông đã cố tình xâm hại tình dục nữ khách hàng. 

Người Việt sang Úc hành nghề mát-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày

Người Việt sang Úc hành nghề mát-xa đấm bóp, kiếm 300 đô mỗi ngày

Sang Australia, anh Cương cố gắng học thêm nghề bấm huyệt. Lấy được bằng nghề, hàng tuần anh mở cửa hàng ở chợ phiên để có thêm thu nhập và để quảng bá cho nhiều người biết.

Hà Ngọc Huyền (Theo Sina)