Vụ việc tài xế Grabbike bị tố quấy rối tình dục bằng lời nói đối với cháu bé 9 tuổi ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội đang khiến nhiều người quan tâm và bức xúc.

Video: Nguồn - VTC9

Ngày 18/5, một đại diện công an phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xác nhận sự việc này với PV VietNamNet. Người trình báo sự việc là chị Nguyễn T. L, mẹ cháu bé.

Chị Nguyễn T. L. cho biết vì gia đình bận rộn nên gần một tháng nay chị thường xuyên đặt GrabBike để đưa đón con đi học. Chiều ngày 16/5, khi về nhà, con gái chị hoảng loạn cho biết tài xế Grab đã có những lời nói khiến bé khó hiểu.

{keywords}
Người mẹ chia sẻ câu chuyện. Ảnh chụp màn hình

Chị L. viết trên mạng xã hội: “Khi ngồi đây, viết ra những dòng này trái tim mình vẫn như muốn nổ tung trong lồng ngực. Phúc nhà mình quá lớn, tổ tiên phù hộ nên S. không làm sao, vẫn đang ngồi chơi cùng em. Nếu như có chuyện gì... thật sự mình không dám nghĩ tiếp.

Như mọi người thân thiết trong Facebook mình đã biết vì một số vấn đề riêng của gia đình nên thời gian gần một tháng nay S. thường xuyên phải đi học bằng Grab, cả Grabcar và Grabike.

Ngày hôm nay, 16/5, mình vẫn book (đặt) xe cho con đi học như bình thường, mình book lúc 6h54 thì 6h55 tài xế gọi điện báo nhận chuyến. Sau đó về nhà, con kể cho mình nghe trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi và túm chặt lấy mẹ. Nguyên văn lời con bé kể như sau:

"Chú lái xe grab cứ hỏi con linh ta linh tinh... Chú ấy hỏi con thích màu gì, hỏi mẹ thích màu gì. Chú ấy hỏi con mặc quần ở trong màu gì, có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong màu gì không, rồi chú ấy còn hỏi cho chú chạm vào quần trong của con được không?

Mình chết lặng cả người khi nghe con bé kể lại. Một con bé chỉ vài ngày nữa mới sinh nhật tròn 9 tuổi, con gái mình, nằm trong vòng tay mình lại phải trải qua, phải nghe những điều bỉ ổi, tởm lợm ấy”.

{keywords}
Tài xế Grap bị tố cáo có hành vi quấy rối. Ảnh chụp màn hình

Được biết, tài xế Grap bị tố cáo có hành vi quấy rối với bé gái là Phạm Văn H. đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 đưa bé gái từ Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội) đến Trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội).

VietNamNet đã trao đổi với đại diện Grab Việt Nam về vấn đề này. Vị đại diện cho biết, Grab đã đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình. Grab cũng đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý và xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này để cháu nhanh chóng ổn định trở lại.

"Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả"- đại diện Grab thông tin.

{keywords}
 

Về phía tài xế, Grap đã mời đối tác Phạm Văn H. đến văn phòng làm việc để xác minh thông tin và hiện đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của đối tác H. để chờ làm rõ.

Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ, Hà Nội để điều tra, làm rõ.

Nạn quấy rối tình dục và sự thờ ơ ở Nhật Bản

Nạn quấy rối tình dục và sự thờ ơ ở Nhật Bản

Tamaka Ogawa bị tấn công tình dục lần đầu khi cô mới 10 tuổi. Trên tàu điện ngầm, đột nhiên có kẻ tiến đến đằng sau cô, cố tình kéo dây quần của Ogawa xuống. Hắn sờ soạng cô bé và kéo cô về phía mình.

Gần 70% nữ tiếp viên hàng không Mỹ tuyên bố từng bị quấy rối tình dục

Gần 70% nữ tiếp viên hàng không Mỹ tuyên bố từng bị quấy rối tình dục

Theo số liệu từ kết quả điều tra gần đây cho thấy, gần 70% nữ tiếp viên hàng không Mỹ từng bị quấy rối tình dục từ cấp độ thấp đến cao. 

Cuộc tháo chạy của người phụ nữ khỏi phòng sếp lớn

Cuộc tháo chạy của người phụ nữ khỏi phòng sếp lớn

“Tôi nhớ rất rõ câu chuyện ấy bởi đó là một trong số những ca hiếm hoi về quấy rối tình dục nơi công sở tôi tư vấn. Thay vì đối mặt, nạn nhân thường chọn cách im lặng”, Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất chia sẻ.

Minh Anh