- “Ngày trọng đại của cặp đôi bỗng nhốn nháo hẳn lên. Khăn, mũ, áo... được trưng dụng để che chắn bầy ong - những vị khách không mời mà đến. Người nọ đẩy người kia vội vàng tháo chạy khỏi đám cưới”, anh Nguyễn Mạnh Hùng nhớ lại.

Có thâm niên gần 10 năm dẫn chương trình (MC) cho các đám cưới, anh Nguyễn Mạnh Hùng (30 tuổi, quê Nghệ An) cho hay, anh đến với nghề này bởi niềm đam mê ca hát và kể chuyện, đem niềm vui đến cho mọi người.

Theo anh Hùng, ngoài việc giúp anh có công ăn việc làm ổn định, nghề MC còn tạo điều kiện cho anh được đi nhiều nơi, kết giao thêm nhiều bạn bè với đủ mọi lứa tuổi.

Anh Hùng cho hay, đám cưới bây giờ không giống ngày trước. Ai cũng muốn khoa trương chứ chẳng muốn giản tiện, cưới theo nếp sống mới. Vì vậy mới sinh ra nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Anh kể: “Không ít đám cưới xảy ra xô xát. Nguyên nhân cũng bởi nhiều người có tính ghen ghét đố kỵ, thấy người khác tổ chức tiệc to hơn mình thì không ưng. Lại có anh vốn đã mâu thuẫn với gia đình cô dâu, chú rể từ trước nên dịp này mượn chén rượu để cạnh khóe nhau”.

“Có lần mình đang say sưa dẫn đám cưới của người bạn thân ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thì bị một người bạn của cô dâu hất cả cốc nước vào mặt. 

Sau khi đám cưới kết thúc, mình mới biết anh này làm vậy là do có tình cảm cô dâu nhưng không được đáp lại. Thế là, nhân ngày cưới, anh ta mượn chén rượu say để sinh sự”, anh Hùng nhớ lại một “tai nạn” trong quá trình làm việc.

{keywords}

MC Hùng chia sẻ, không ít câu chuyện bi hài xảy ra trong đám cưới. (Ảnh minh họa, Nguồn: Shutterstock)

Anh cho biết,  một vụ việc khác xảy ra cách đây vài năm khiến anh vô cùng khó xử. Lần đó, anh đang làm MC đám cưới cho chú rể tên D. và cô dâu tên M. ở một xã miền núi huyện Thanh Chương, Nghệ An.

“Vào khoảng 13 giờ chiều, họ hàng nhà trai đã đón cô dâu về nhà mình. Sau lời phát biểu của đại diện họ nhà trai, nhà gái là giây phút cặp đôi trao nhẫn cưới - thì bất ngờ xảy ra sự cố.

Một bầy ong lạ bỗng từ trên núi bay đến nhằm vào khách của cô dâu và chú rể. Chính vì vậy, hội trường đám cưới nhốn nháo hẳn lên. Khăn, mũ, áo... được trưng dụng làm vật để che chắn bầy ong. Người nọ đẩy người kia vội vàng tháo chạy khỏi đám cưới. 

Riêng cô dâu chú rể lúc đó mặt tái mét, được người nhà kéo vào trong nhà cố thủ. Mình lúc đó cũng khiếp sợ không kém nhưng không dám thoát thân vì phải hướng dẫn mọi người", anh Hùng nói.

Anh Hùng cho biết, sau vụ bị ong đốt đó, anh phải nằm ở nhà điều trị gần một tháng. Bây giờ nhớ lại, anh kể: "Mình vẫn còn thấy sợ hãi".

(Còn nữa)

Toàn bộ khách mời trùm áo mưa ăn tiệc cưới ở Hưng Yên

Toàn bộ khách mời trùm áo mưa ăn tiệc cưới ở Hưng Yên

Hình ảnh các khách mời trùm áo mưa, đội nilon, cầm ô che... khi tham dự một tiệc cưới ngoài trời đang thu hút sự quan tâm của độc giả mạng.

Bạn trai ra điều kiện 'quái gở' khi tôi muốn làm đám cưới

Bạn trai ra điều kiện 'quái gở' khi tôi muốn làm đám cưới

Anh thấy tôi nói nhiều về chuyện cưới xin thì tỏ rõ vẻ không vui. Mấy ngày nay anh làm ca đêm rồi ngủ lại ở xưởng chứ không về phòng trọ.

Đám cưới đình đám khắp Đông Dương của con trai tỷ phú đất Bắc

Đám cưới đình đám khắp Đông Dương của con trai tỷ phú đất Bắc

Sính lễ trong đám cưới của ông Tòng, bà Tám nhiều vô kể. Riêng lễ ăn hỏi hơn 20 mươi tráp. Chưa kể lễ "đen" (tiền mặt đưa cho nhà gái) và vàng bạc phải hàng dài người bê đỡ...

Hạnh Thúy