- Sau sự việc hành khách gốc Việt bị kéo lê trên máy bay của United Airlines, một loạt những bê bối của hãng hàng không này được tiết lộ.

Theo Chicago Tribune (Mỹ), chỉ trong tuần trước, nhân viên hãng United Airlines từng đe dọa sẽ còng tay một hành khách nếu không chịu nhường chỗ cho một hành khách khác "quan trọng hơn".

Theo đó, ông Geoff Fearns - chủ tịch hãng đầu tư TriPacific Capital Advisors, đã trả $1,000 cho vé thượng hạng trên chuyến bay từ Hawaii đến Los Angeles. Tuy nhiên, khi hãng hàng không United Airlines thay đổi máy bay, số ghế thượng hạng giảm đi, ông Fearns được đề nghị ngồi ra ghế sau cùng những người khác để nhường chỗ cho một hành khách khác thuộc diện ưu tiên hơn. Nếu không, nhân viên hãng sẽ còng tay vị khách này.

Ngày 26/3 vừa qua, theo The New York Times, trên chuyến bay từ Denver đến Minneapolis, United Airlines đã không cho phép một bé gái 10 tuổi đi cùng cha và hai cô gái khác lên máy bay vì mặc quần legging. Bé gái 10 tuổi sau đó đã phải đi thay váy để lên máy bay. Tuy nhiên, hai cô gái còn lại phải ở lại vì không chịu thay trang phục khác.

{keywords}

Những cô gái mặc quần legging không được lên máy bay của United Airlines.

Phát ngôn viên của hãng sau đó đã giải thích hai cô bé còn lại chỉ là "hành khách đi nhờ" - nghĩa là được đi máy bay miễn phí vì là người thân của nhân viên hãng.

"Khi là hành khách đi nhờ, họ phải tuân thủ mọi quy định về trang phục của hãng" - Một phát ngôn viên đã viết lên Twitter.

Tuy nhiên sau đó, hãng này nhận nhiều lời chỉ trích của dư luận vì đã hành xử máy móc, cho rằng đây là hành động phân biệt phụ nữ.

Trước đó, ngày 11/2, một phi công nữ sau khi lên chuyến bay từ Austin, Texas đến San Francisco đã nói nhảm trên hệ thống liên lạc.

"Cô ấy nói sẽ không bầu cho Donald Trump và Clinton vì họ toàn nói những lời dối trá" - hành khách Randy Reiss chia sẻ.

{keywords}

Phi công nữ nói những điều bất thường sau khi lên máy bay

Nữ phi công này sau đó còn kể cho hành khách nghe về một sĩ quan cảnh sát - bạn trai cũ của cô và cho biết cô sẽ viết sách về anh này rồi khóc. Một nửa hành khách sau đó đã lấy hành lý và bỏ chạy trong trạng thái hoảng loạn, trong khi phi công vui vẻ nói rằng mọi người có thể rời khỏi máy bay nếu cảm thấy không an toàn.

Chuyến bay được cất cánh muộn hơn so với kế hoạch.

Đầu năm nay, United Airlines cũng bị một hành khách nữ giận dữ, cho rằng hãng có liên quan đến cái chết của chú chó cưng Jacob của mình. Kathleen Considine và gia đình cô dự định bay từ Detroit tới Portland. Cô đã được thông báo rằng chú chó của mình sẽ có chỗ thoải mái trên chuyến bay. Cuối cùng chú chó lại bị nhốt ở khoang để đồ.

{keywords}

Kathleen Considine và chú chó cưng Jacob.

Sau khi bị nhốt 20 tiếng trên máy bay, chú chó đã mắc bệnh và qua đời sau vài tiếng ở nhà. Kathleen đã đăng ảnh và chia sẻ câu chuyện về chú chó cưng lên Facebook để cảnh báo mọi người thận trọng với United Airlines.

Gia đình bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay lên tiếng

Gia đình bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay lên tiếng

Gia đình bác sĩ gốc Việt bị kéo lê ra khỏi máy bay bày tỏ sự cảm kích với những lời ủng hộ, quan tâm của tất cả mọi người.

Luật nào ở Mỹ cho phép ‘đuổi’ hành khách xuống máy bay?

Luật nào ở Mỹ cho phép ‘đuổi’ hành khách xuống máy bay?

Trường hợp bác sĩ gốc Việt bị đuổi ra khỏi máy bay không phải hiếm ở Mỹ, mỗi năm hàng không nước này "đuổi" khoảng 40,000 hành khách xuống máy bay. Tuy nhiên, khi "đuổi" phải bồi thường theo luật.

Hành khách bị kéo lê xềnh xệch trên máy bay là bác sĩ gốc Việt

Hành khách bị kéo lê xềnh xệch trên máy bay là bác sĩ gốc Việt

Đoạn clip ghi lại cảnh một hành khách bị kéo lê xềnh xệch trên sàn buộc ra khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines để nhường chỗ cho nhân viên của hãng khiến nhiều người bàng hoàng.

Ngọc Anh (Theo Chicago Tribune, Country Living)