- Khi hai gia đình đang trò chuyện vui vẻ, bất ngờ một chiếc xe ô tô 24 chỗ đỗ ngay trước cửa. Những người đàn ông đứng xếp hàng, nổi nhạc đám ma và đọc giấy đòi nợ ngay cổng nhà cô dâu.

Tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành về tàu biển nhưng Nguyễn Văn Đại (SN 1989, Hải Phòng) lại bén duyên với nghề nhiếp ảnh tự do. Văn Đại chụp ở tất cả các lĩnh vực như ảnh thời trang, sự kiện... nhưng đam mê nhất là chụp ảnh cưới.

Đến nay, anh đã chụp ảnh cho hàng trăm đám cưới ở Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận. Anh chia sẻ, cưới hỏi là dịp trọng đại của đời người nhưng nhiều đám cưới xảy ra tình huống bất ngờ khiến người trong cuộc phải ‘cười ra nước mắt’.

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Đại (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Vác loa phá đám cưới

Văn Đại kể: ‘Một lần tôi nhận hợp đồng chụp cưới hỏi cho cặp đôi ở khu phố cổ, Hà Nội. Lễ ăn hỏi diễn ra bình thường như bao gia đình khác tuy nhiên một điều khá lạ là mẹ chú rể không có mặt trong nghi lễ quan trọng này. Mọi việc đều do bố và cô ruột chú rể đứng ra chủ trì lo liệu’.

Ngày đón dâu, theo lịch hẹn, Văn Đại cùng đồng nghiệp đến nhà cô dâu từ khá sớm để thực hiện chụp và quay phóng sự cưới cho họ.

Mọi khoảnh khắc hạnh phúc cùng nụ cười rạng ngời trên môi cô dâu đều được nhiếp ảnh gia bắt trọn vào từng khung hình.

{keywords}
 Ảnh: Shutterstock

Cô dâu và chú rể là bạn học từ thời phổ thông, họ sớm nảy sinh tình cảm với nhau nhưng giấu kín trong lòng. Khi ra trường, mỗi người theo đuổi đam mê và hoài bão của riêng mình.

Chú rể theo học ngành xây dựng còn cô dâu lên đường sang Úc du học. Họ vẫn duy trì tình bạn của mình qua những lá thư điện tử, cuộc điện thoại. Khi cô dâu về nước, chú rể chính thức ngỏ lời cầu hôn… Sau 10 năm quen nhau, họ quyết định về chung một nhà, xây dựng tổ ấm.

Niềm hạnh phúc đó ngỡ như trọn vẹn thì lễ thành hôn xảy ra sự cố khiến cô dâu phải bật khóc tức tưởi.

Theo lời nhiếp ảnh gia sinh năm 1989, hôm đó, khi đoàn nhà trai vừa đến cổng nhà gái bất ngờ một người phụ nữ khoảng 60 tuổi, khuôn mặt đánh phấn dày cộp xuất hiện dùng lời lẽ không hay xúc phạm bố chú rể.

Chú rể thấy vậy, chỉ kịp kêu lên ‘Mẹ’ rồi run rẩy không nói được gì nữa. Một số người bên nhà trai ra ngăn cản người phụ nữ đó thì bà ta bực tức quay lưng bỏ đi.

Khi đoàn nhà trai yên vị hết trong hôn trường thì người phụ nữ đó lại xuất hiện, lần này bà ta vác loa thùng đến trước đám cưới làm ầm ĩ lên.

Bà ta nói mình là mẹ chú rể. Hai vợ chồng đã ly hôn vài năm nay do cuộc sống nảy sinh nhiều mâu thuẫn, chồng bà ta chơi bời, cặp bồ về đánh đập vợ con, cá độ bóng đá nợ nần đến cả bạc tỷ.

Cứ thế người đàn bà này lần lượt kể tội chồng và con trai. Bà ta còn ‘tiết lộ’ con trai mình là ‘gay’, ăn chơi lêu lổng, trác táng, lấy vợ chỉ để che mắt thiên hạ…

Người dân xung quanh thấy lạ nên tò mò vây quanh xem. Thấy vậy, người phụ nữ càng được đà vặn loa thật to, buông lời chỉ trích cả họ nhà trai ăn ở thất đức, hành hạ bà ta suốt mấy chục năm làm dâu.

Phía bên trong bố mẹ và họ hàng cô dâu thấy đám cưới con cháu mình bị phá đám như vậy rất bực mình. Họ tuyên bố cho dừng đám cưới lại nếu nhà trai không giải thích được mọi chuyện. Cô dâu trên phòng thì hoảng hốt, nước mắt ngắn dài.

Khi mới yêu nhau cô cũng được chồng tâm sự khá nhiều về hoàn cảnh gia đình. Bố mẹ chồng cô do khắc khẩu, sống không hòa hợp nên mẹ chồng bỏ vào miền Nam sinh sống cùng người đàn ông khác. Cách đây 5 năm hai người mới chính thức ra tòa ly hôn.

Do tính cách mẹ chú rể thất thường, lại có hiềm khích sâu sắc với nhà chồng cũ nên khi bàn chuyện cưới xin, họ sợ bà ta gây rắc rối nên quyết định tự lo liệu cho con cháu mình, không cho mẹ chú rể tham dự. Họ thông báo với nhà gái mẹ chú rể ốm không có mặt. Không ngờ người phụ nữ này lại xuất hiện bất ngờ trong ngày cưới con trai.

Về phần mẹ chú rể, bà ta biết mình bị gạt ra ngoài nên tìm cách phá hôn lễ, đặt điều nói xấu chồng cũ và con trai. Sau khi nghe con gái và bên thông gia trao đổi tình hình. Bố mẹ cô dâu đã ra mời mẹ chú rể vào hôn trường.

Tuy nhiên người phụ nữ này còn xúc phạm cả bố mẹ cô dâu. Cuối cùng, nhà gái đành gọi lực lượng chức năng xuống giải quyết, mời bà ta về phường vì gây rối trật tự công cộng. Sau đó, đám cưới tiếp tục diễn ra dù tâm trạng ai nấy đều mệt mỏi…

Bố cô dâu bị đòi nợ, nhà trai tím mặt bê tráp về

Đám cưới trên tuy gặp sự cố nhưng vẫn diễn ra bình thường nhưng câu chuyện bi hài mà đồng nghiệp của Văn Đại gặp phải cách đây 6 tháng lại không may mắn như vậy.

Anh kể, đồng nghiệp anh nhận lịch chụp đám hỏi ở thành phố Thái Bình. Gia đình cô dâu thuộc hàng khá giả. Ngày ăn hỏi con gái, họ bắc phông bạt, trang trí lộng lẫy không kém gì lễ cưới.

{keywords}
 Văn Đại chứng kiến không ít tình huống bất ngờ trong đám cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Khi hai gia đình đang vui vẻ trao lễ vật cho nhau, bất ngờ một chiếc xe ô tô 24 chỗ đỗ ngay trước cửa.

12 người đàn ông hình dáng bặm trợn, tay chân xăm trổ cùng đội kèn xuống xe. Họ điềm nhiên đứng xếp hàng, nổi nhạc đám ma ngay cổng ra vào nhà cô dâu.

Một người đàn ông cao to, giở tờ giấy đòi nợ ra đọc. Người bị đòi nợ là bố cô dâu, họ yêu cầu ông phải trả khoản tiền 4 tỷ vay họ 3 năm nay.

Sự việc khiến bố mẹ cô dâu tái mặt. Nhà trai vốn thuộc gia tộc bề thế, thấy nhà gái bị đòi nợ như vậy bắt đầu tỏ thái độ, xì xầm bàn tán.

Bố chú rể rất giận, ông tuyên bố hoãn đám hỏi, yêu cầu mang lễ vật về. Họ hàng nhà trai kéo nhau đứng dậy ra xe ô tô trong sự bối rối khôn cùng của nhà gái.

“Đám hỏi đang vui vẻ phút chốc bị phá tan. Dù kết thúc câu chuyện như thế nào, tôi nghĩ người bị tổn thương, thiệt thòi nhất chính là cô dâu.

Chỉ vì khoản nợ của bố mẹ mà ngày vui hóa thành một kỷ niệm buồn trong cuộc đời” - giọng đầy thương cảm, Văn Đại chia sẻ.

Đám cưới đầy vàng và kim cương của con gái thương gia giàu có

Đám cưới đầy vàng và kim cương của con gái thương gia giàu có

Đám cưới được tổ chức linh đình, quan khách ăn cỗ suốt 3 ngày. Cô dâu thay liên tục các mẫu áo dài và đeo trên người vô số vàng, kim cương…

Sự thật bất ngờ sau đám cưới như mơ của nữ giáo viên Vũng Tàu

Sự thật bất ngờ sau đám cưới như mơ của nữ giáo viên Vũng Tàu

Ba tháng sau khi con gái kết hôn, người bố qua đời. Trong lòng nặng trĩu sự hối hận, trước di ảnh bố, cô gục xuống thú nhận sự thật về đám cưới của mình…

Sự cố bất ngờ trong đám cưới giả của con gái, đại gia đá quý 'thót tim'

Sự cố bất ngờ trong đám cưới giả của con gái, đại gia đá quý 'thót tim'

"Tình huống bất ngờ diễn ra trong đám cưới của con gái khiến đại gia đá quý 'thót tim'. Tuy nhiên, sự cố ở phút cuối khiến ông lặng người, rơi nước mắt" - anh Dũng chia sẻ.

Đám cưới kéo dài 15 ngày, quan khách trùm áo mưa ăn cỗ ồn ào nhất 2017

Đám cưới kéo dài 15 ngày, quan khách trùm áo mưa ăn cỗ ồn ào nhất 2017

Đám cưới kéo dài 15 ngày - mời 30 ca sĩ, cô dâu nhận của hồi môn bạc tỷ hay hàng trăm quan khách trùm áo mưa ngồi ăn cỗ... từng khiến dư luận không khỏi ồn ào suốt năm 2017.

Hải Phong - Minh Anh