Lời cảnh báo “mất tiền hay bị tiêm” của một bệnh viện Nhật Bản dành cho những người hay đỗ xe “chùa” thu hút nhiều sự chú ý những ngày qua.

Nỗi đau của vợ khi chồng mới cưới trở thành người thực vật vì tai nạn

Hoa hậu H’Hen Niê thành đại sứ ra mắt thương hiệu Sankom

Vẻ đẹp bình yên ở vùng ngoại ô Moscow

{keywords}
(Ảnh: Reuters)

Đỗ xe sai quy định là một vấn đề xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để tránh vi phạm luật đỗ xe sai quy định trên đường phố, người dân đã lách luật bằng cách để “nhờ” xe ở các địa điểm công cộng. Đáp trả lại động thái này, một bệnh viện ở Nhật Bản đã đưa ra biện pháp “tiêm phòng miễn phí” cho những người vi phạm cứng đầu.

Bệnh viện đa khoa Seibu hàng ngày đều chứng kiến hàng loạt các vị khách đỗ xe “chùa” ở bãi đỗ của bệnh viện, gây quá tải. Vì điều này, bệnh viện đã phải dựng biển cảnh báo dành cho những trường hợp đậu xe không đúng quy định.

Ngày 26/9 vừa qua, một tài khoản Twitter tên @matsujun5213 đã đăng tải bức ảnh chụp lại biển báo của bệnh viện Seibu với nội dung: “Nghiêm cấm những khách không phải của bệnh viện đỗ xe trong bãi.

Chủ sở hữu những chiếc xe đỗ trái phép sẽ bị phạt 10.000 yên (hơn 2 triệu đồng) hoặc bị tiêm. Ngoài ra, bệnh viện không chịu trách nhiệm về những sự cố, tai nạn, trộm cắp, hoặc các thiệt hại khác phát sinh khi đỗ xe ở đây”.

{keywords}
Biển cảnh báo cho những người vi phạm đỗ xe tại bệnh viện Seibu, Nhật Bản. (Ảnh: Twitter)

Đây có lẽ là một biển cảnh báo bình thường nếu không có hình phạt “tiêm phòng miễn phí”. Cư dân mạng cũng bị thu hút bởi hình phạt này: “Vì đó là một hình phạt nên tôi đoán việc tiêm thuốc sẽ không có lợi cho sức khoẻ như tiêm vắc-xin”.

Một số người khác nghĩ đây chỉ là cách bệnh viện doạ dẫm những hành vi vi phạm, và thực chất việc tiêm phòng kể trên chỉ là truyền một chất bổ sung vitamin.

Một bình luận viết: “Có lẽ bệnh viện đang có những y tá thực tập cần bệnh nhân để thực hành”. Trong khi đó, một cư dân mạng khác nói rằng mình thà chịu mất tiền phạt còn hơn phải đối mặt với chứng sợ kim tiêm. Số khác lại cho rằng bệnh viện nên có biện pháp đe doạ nặng hơn: “Tôi nghĩ mọi người sẽ tuân thủ luật lệ hơn nếu hình phạt là một cuộc tiêu phẫu thay vì tiêm phòng”.

Hiện tại, bệnh viện vẫn chưa đưa ra thông báo về nội dung việc tiêm phòng miễn phí.

Thầy giáo bị nhà trường sa thải vì công khai giới tính thực

Thầy giáo bị nhà trường sa thải vì công khai giới tính thực

Thầy giáo Minh Jue (31 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó anh sẽ bị mất việc vì công khai giới tính thực của mình.

‘Cơn bão’ VinFast ‘càn quét’ cộng đồng mạng

‘Cơn bão’ VinFast ‘càn quét’ cộng đồng mạng

Hàng triệu người Việt Nam đã có khoảnh khắc không thể nào quên khi cùng nhau dõi theo giây phút VinFast ghi danh Việt Nam lên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới.

Ước mơ trở thành phiên dịch tiếng Anh của cô bán đồng nát

Ước mơ trở thành phiên dịch tiếng Anh của cô bán đồng nát

Cô bán đồng nát nổi tiếng cộng đồng mạng Trung Quốc: bỏ nhà ra đi vì tiếng Anh, hiện có thể phiên dịch được tiểu thuyết tiếng Anh.

Vũ Nguyên (Theo Philippine Daily Inquire)