Khi thấy hai vợ chồng lớn tuổi mặt nhăn nhó, đứng bắt xe giữa đường nhưng không được, một thầy giáo đã không ngần ngại dừng lại và đưa họ tới bệnh viện.

Mới đây, câu chuyện một thầy giáo trẻ tại Hà Nội không ngần ngại đưa hai người trung tuổi đang đau bụng đến bệnh viện nhận được nhiều sự quan tâm trong cộng đồng mạng.

"5h20 thấy hai bác đứng vẫy taxi mà không có. Mình đi qua một đoạn rồi lùi lại thì biết bác gái đau bụng, mặt nhăn nhó nên xuống mở cửa cho hai bác luôn không kịp suy nghĩ.

Ngồi trên xe nói chuyện hai bác biết em là giáo viên, bác bảo cháu là giáo viên có khác. Mình nghĩ ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm vậy nhỉ. Khi xuống xe hai bác vẫn không quên gửi lời cảm ơn".

{keywords}
Câu chuyện nhân văn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài đăng này nhanh chóng thu hút hàng nghìn like (thích), bình luận. Phần lớn dân mạng khen ngợi hành động của người đàn ông này.

Người chia sẻ câu chuyện là anh Nguyễn Viết Huấn, hiện là giáo viên âm nhạc tại Hà Nội.

Anh Huấn cho Zing.vn hay: "Sáng sớm 19/6, tôi đi qua địa phận xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) thì bắt gặp hai bác lớn tuổi đang đứng bên đường bắt xe mà không được.

Thấy bác gái mặt nhăn nhó đau bụng nên tôi đưa họ đi nhờ tới bệnh viện. Quãng đường chỉ 6-7 km thôi, tôi nghĩ ai ở vị trí đó cũng sẽ hành động như vậy. Tôi hy vọng bác mau khỏe".

{keywords}
Đôi vợ chồng già được nam giáo viên đưa tới bệnh viện. Ảnh: Viết Huấn.

Theo anh Huấn, anh không muốn khoe khoang khi làm việc tốt mà chỉ muốn truyền thông điệp tới mọi người rằng hãy quan tâm đến nhau nhiều hơn.

"Các bạn trẻ hãy biết chia sẻ yêu thương! Hãy biết cúi xuống nắm tay những số phận không may mắn như mình", thầy giáo trẻ nói.

{keywords}
Anh Viết Huấn hiện là giáo viên dạy nhạc tại Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Hai người đàn bà nghèo trong căn nhà 8 mét vuông ở Sài Gòn

Hai người đàn bà nghèo trong căn nhà 8 mét vuông ở Sài Gòn

Buổi trưa. Con hẻm thật vắng. Chị đứng trước ngôi nhà sang trọng nhìn vào. Bên trong sân, một anh bảo vệ mặc đồng phục đang ngồi. Chị đưa những món đồ đang cầm trên tay và ra dấu. Chị làm như thế nhiều lần rồi lẳng lặng bỏ đi...

Cặp vợ chồng 'ăn không khí' gần chục năm tiết kiệm tiền đi du lịch

Cặp vợ chồng 'ăn không khí' gần chục năm tiết kiệm tiền đi du lịch

Một cặp vợ chồng ở Mỹ đang sống theo phong cách “không thức ăn”, họ chỉ ăn hoa quả hoặc rau xanh 3 lần mỗi tuần.

(Theo Zing)