Khi chắp bút viết nên câu chuyện cổ tích “Cô bé Lọ Lem”, anh em nhà Grimm không biết rằng dù hằng trăm, hằng nghìn năm về sau, những câu chuyện tương tự vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống này. Mối tình lung linh của ‘Vua Rồng’ trên đỉnh Himalaya chính là một minh chứng.

Năm 2011, cô gái thường dân 21 tuổi Jetsun Pema trở thành vị Hoàng hậu trẻ tuổi nhất thế giới sau khi kết hôn với Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck. Có thể nhiều người nghĩ rằng đây là một cô gái may mắn nhưng nếu biết được trước khi đội chiếc vương miện lên đầu, Pema đã từng có một mối tình tuyệt đẹp với vị Quốc vương quyến rũ nhất thế giới thì họ sẽ thay đổi suy nghĩ ấy.

{keywords}
Nhà vua Bhutan và Hoàng hậu là một trong những cặp đôi hấp dẫn nhất của Hoàng gia Châu Á.

Mối tình “kẹo mút”

Sinh năm 1980, Jigme Khesar là con trai cả của vị vua thứ 4 trên đất Bhutan (nhà vua Jigme Singye Wangchuck). Ngay từ nhỏ, chàng hoàng tử đã nổi tiếng là người thông minh, điềm đạm và rất mạnh mẽ, nam tính.

Câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ của Quốc vương Jigme Khesar và Hoàng hậu Jetsun Pema bắt đầu từ cuộc gặp gỡ lần đầu tiên trong một buổi dã ngoại cùng gia đình năm 1997.

Jetsun Pema, khi đó mới 7 tuổi là con gái của một phi công trong quân đội hoàng gia và hôm đó cô bé cũng tham gia. Sau buổi dã ngoại ngắn ngủi, chàng Hoàng tử 17 tuổi đã bị cô bé 7 tuổi - Jetsun Pema làm cho say mê.

Mặc dù tuổi tuy nhỏ, không chỉ thông minh, Jetsun còn là một thiên tài trong môn bóng rổ và hội họa. Trong suốt buổi dã ngoại đó, cả hai đã cùng nhau chơi bóng rổ và vẽ những bức tranh về cảnh sắc thiên nhiên.

Sau một buổi dã ngoại ngắn ngủi, chàng hoàng tử 17 tuổi đã bị cô bé 7 tuổi-Jetsun Pema làm cho mê mẩn. Lúc này, chỉ sau vài giờ đồng hồ quen biết, Jigme Khesar lúc đó đã quỳ gối và nói rằng: “Khi em lớn lên và cả hai chúng ta vẫn còn độc thân, anh muốn em sẽ làm vợ anh. Tất nhiên, nếu khi đó cả hai chúng ta vẫn còn tình cảm với nhau”.

{keywords}
Một chuyện tình đẹp như trong mơ.

Mặc dù khi đó cả hai còn quá nhỏ để hiểu thế nào là tình yêu và hôn nhân, tuy nhiên câu nói đó được xem như một lời đính ước.

17 tuổi, Jigme Khesar đã tạm xa rời Bhutan để theo học ngành khoa học chính trị và kinh tế tại đại học danh tiếng Oxford của Anh. Trong gần 7 năm theo học tại Anh, Hoàng tử Jigme Khesar vẫn không quên được lời hẹn ước năm xưa với Jetsun Pema. Bởi vậy, trong khoảng thời gian ấy, Hoàng tử Jigme thường xuyên liên lạc với bố mẹ Jetsun để hỏi han tình hình học tập và sức khỏe của cô bé.

Năm 15 tuổi, bố mẹ của Jetsun Pema đã gửi cô theo học tại một trường trung học danh tiếng tại London. Trong những ngày đầu tiên ở đất nước xa lạ, Jetsun Pema đã nhận được sự giúp đỡ từ Hoàng tử Jigme Khesar. Tình yêu của họ cứ thế lặng lẽ lớn dần theo năm tháng.

Jetsun là một cô gái ưu tú với thành tích học tập xuất sắc, ngoài ngôn ngữ truyền thống của Bhutan, Jetsun còn thông thạo tiếng Anh và tiếng Hin-ddi. Bên cạnh đó, cô rất tích cực tham gia những hoạt động ngoại khoá cũng như rất giỏi chơi thể thao, thậm chí cô còn từng giữ chức đội trưởng đội bóng rổ của trường học.

Các thầy cô giáo và bạn bè của vị Vương phi trẻ tuổi luôn hết lời ca ngợi cô, bởi cô không chỉ xinh đẹp, giỏi toàn diện mà còn rất khiêm tốn.

Kết thúc có hậu

{keywords}
Nhà vua và Hoàng hậu hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Vào tháng 12/2006, vua Wangchuck tuyên bố thoái vị, nhường lại ngôi cho con trai. Tháng 11/2008, vua Khesar làm lễ đăng cơ, trở thành nhà vua thứ 5 của Bhutan và là một trong những vị vua trẻ nhất trên thế giới, ở tuổi 28.

Sau đó, mối tình 14 năm đẹp đẽ của họ đã có cái kết viên mãn bằng một đám cưới đậm chất hoàng gia. Tháng 5/2011, vua Khesar thông báo đính hôn khi Jetsun vẫn đang là một cô sinh viên 21 tuổi.

Nói về hoàng hậu tương lai, nhà vua không giấu được vẻ hào hứng và ngưỡng mộ: “Tôi đã tìm được hoàng hậu của mình. Cô ấy tên là Jetsun Pema. Dù còn trẻ nhưng cô ấy rất ấm áp và là một người chân thành. Những tính cách đó được trui rèn qua thời gian sẽ khiến cô ấy trở thành một mẫu quốc gương mẫu”.

Sau này, khi đã thành vợ thành chồng, người ta vẫn luôn thấy quốc vương Jigme Khesar vẫn giữ thói quen nắm tay vợ, ngọt ngào và tình tứ như hồi mới yêu.

Theo truyền thống của Bhutan, các Quốc vương đều có quyền “năm thê bảy thiếp”, nhưng vua Jigme Khesar chỉ nhất quyết yêu, kết hôn và chung thủy với một người.

Sau 4 năm kết hôn, vào ngày 5/2/2016, cả vương quốc Bhutan hạnh phúc đón chào sự ra đời của Hoàng tử nhỏ, kết tinh của mối tình trong mơ ấy. Đó là một kết thúc có hậu cho câu chuyện về duyên phận của vị vua trẻ tuổi cùng cô gái thường dân.

TP.HCM: Người dân 20 năm đeo khẩu trang trong nhà vì sống cạnh bãi rác

TP.HCM: Người dân 20 năm đeo khẩu trang trong nhà vì sống cạnh bãi rác

Bô rác tạm tại phường Hiệp Thành vốn là một điểm tập kết rác giữa khu dân cư gần 20 năm nay. Hàng ngày, người dân trong khu vực đã phải hít thở mùi hôi thối nồng nặc từ bãi rác đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng.

Đến rước dâu, chú rể cầm búa đập cửa khiến dàn phù dâu bị thương nặng

Đến rước dâu, chú rể cầm búa đập cửa khiến dàn phù dâu bị thương nặng

Sự nhiệt tình quá mức của chú rể đã phá hoại bầu không khí đám cưới đáng lẽ phải vô cùng vui vẻ.

(Theo Dân Việt)