Không được đáp lại tình cảm, vị khách Việt kiều buồn bã, bỏ về Mỹ. Trước khi đi, ông gửi cho Nhi phong bì, bên trong đựng thẻ ATM và mật khẩu. Ông khuyên cô bỏ nghề, lấy số tiền đó thay đổi cuộc sống.

Qua sự giới thiệu của một vài người bạn trong cộng đồng LGBT (những người thuộc thế giới thứ 3 - pv) chúng tôi liên hệ với Nhi (SN 1993 - quê Hà Giang) - cô gái chuyển giới từng có quá khứ làm nghề mại dâm.

Sau nhiều lần thuyết phục, phải khó khăn lắm, Nhi mới đồng ý gặp và chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình.

Nhìn cô gái có nước da trắng, vòng 1 đầy đặn, ngoại hình quyến rũ, ít ai có thể tin trước đây Nhi là đàn ông.

Cô gái trẻ tâm sự, 3 năm đã trôi qua nhưng trong tâm trí cô vẫn chưa quên được những ký ức tủi nhục, đắng chát của quãng thời gian phải chấp nhận làm nghề “buôn phấn, bán hương”.

Nhi kể, tên trong giấy khai sinh của mình là Nguyễn Văn Lâm. Những người bạn có số phận “hồn bướm, thân sâu” như Lâm thường cảm nhận sự khác biệt về giới tính ngay từ rất sớm.

Thế nhưng phải đến năm học cấp 2, giai đoạn bắt đầu dậy thì Lâm mới lờ mờ nhận ra điều đó. Thời điểm này, bố mẹ ly hôn, mỗi người đều có cuộc sống riêng, Lâm được ông nội nuôi dưỡng.

Cậu học sinh lớp 8 khi đó thường xuyên cảm thấy sợ hãi, lo âu khi nhận ra mình thích chải chuốt, mặc váy điệu đà giống con gái. 

Do không có điều kiện tiếp cận với thông tin, cậu cho rằng bản thân mình mắc căn bệnh nào đó và từng có ý nghĩ tìm đến cái chết để giải thoát…

Một lần, Lâm sang bà ngoại chơi, lén lấy một chiếc váy của mẹ. Cậu đợi ông nội vắng nhà, mang ra mặc. Giây phút ngắm nhìn mình trước gương trong trang phục con gái, lòng Lâm ánh lên niềm hạnh phúc nhưng nó chỉ kịp le lói rồi nguội tắt khi phải trở về với thực tại.

Đúng lúc đó, ông nội về, chứng kiến đứa cháu đích tôn mặc váy. Ông tức giận lôi cậu ra đánh, đến mức thanh gỗ dùng để chặn cửa gãy làm đôi.

Lâm sợ hãi, đau đớn, vùng chạy ra khỏi nhà, tìm xuống Hà Nội… Từ ngày đó đứa trẻ đáng thương trở thành kẻ lang bạt. Đêm chui vào hiên nhà ngủ, ngày đi lang thang xin ăn. Trong một đêm trú mưa ở góc chợ, Lâm còn bị gã ma cô đồng tính lợi dụng, xâm hại.

Sau 3 năm bỏ nhà đi bụi, tiếp xúc với những bạn cùng cảnh ngộ, Lâm hiểu rằng mình thuộc về thế giới thứ 3 (thế giới của những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và hoán tính hay còn gọi là người chuyển giới (Transgender).

Thời buổi hiện nay, công nghệ thẩm mỹ hiện đại, để trở thành con gái hoàn toàn dễ dàng nhưng với điều kiện phải có tiền. Đặc biệt, muốn phẫu thuật phần phụ, phải sang nước ngoài vì trong nước chưa cấp phép hoạt động cho dịch vụ này.

Lâm nung nấu kế hoạch tìm lại con người thật của mình. Khó khăn lớn nhất của cậu thanh niên là giấy tờ và tiền bạc.

Cậu quay về quê tìm gia đình giúp đỡ. Ông nội thấy đứa cháu trai xuất hiện sau thời gian dài bặt vô âm tín, rất ngỡ ngàng. Suốt 3 năm qua, ông đi tìm cháu với nỗi dằn vặt, dày vò khôn nguôi.

Về phần bố mẹ Lâm, họ dường như không quan tâm đến sự sống chết của đứa con mình dứt ruột sinh ra. Lâm được ông đưa đi làm giấy chứng minh nhân dân và xin học nghề tại cơ sở sản xuất đồ gỗ.

Trong thâm tâm, ông hi vọng đứa cháu vẫn là con trai đúng nghĩa, sau này học nghề xong sẽ lập gia đình, sống cuộc đời bình thường. Nhưng Lâm sao có thể cưỡng lại số mệnh...

Nam thanh niên trẻ vẫn đau đáu với khát khao trở thành con gái. Gạt bỏ bao mặc cảm, Lâm quyết định công khai ăn mặc như phụ nữ.

Trước lời xì xào, dị nghị của làng xóm, ông nội đã hành xử tiêu cực, trói nhốt cháu và định đưa Lâm đến bệnh viện tâm thần. Cậu tìm cách bỏ trốn, tiếp tục trôi dạt xuống Hà Nội.

Với một nam thanh niên không có bằng cấp, học thức, ăn mặc như con gái, cách kiếm tiền duy nhất Lâm có thể nghĩ đến là bán thân xác của mình. Từ lúc này, Lâm đổi tên thành Nhi và bước chân vào nghề bán hoa.

“Em đi xin việc ở đâu cũng bị từ chối. Ngoại hình mình ăn mặc như con gái nhưng giấy tờ ghi là giới tính nam nên người ta không thuê” - Nhi nói.

Nhi cho hay, không riêng mình cô mà một bộ phận nhỏ người chuyển giới phải đi nhảy, hát cho quán bar kiếm sống trong những môi trường phức tạp, nhiều cám dỗ…

Họ còn chấp nhận đi làm trai bao, call boy (trai gọi) tại các quán massage trá hình, phục vụ cả khách nam đồng tính và các phụ nữ lớn tuổi. Môi trường đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh do quan hệ tình dục không an toàn.

Mỗi ngay Nhi bắt đầu công việc lúc 7 giờ tối và kết thúc vào 5 giờ sáng hôm sau. Buổi sáng Nhi ngủ ở phòng trọ, 6 giờ chiều dậy trang điểm, mặc đồ khêu gợi ra đường tìm khách.

Thời gian đầu, khách của Nhi phần lớn là đối tượng đồng tính hoặc những kẻ say rượu, muốn đổi gió.

“Đàn ông bình thường ít chọn người như em. Thỉnh thoảng ai say xỉn, không tỉnh táo hoặc họ muốn đổi gió, tìm cảm giác lạ mới đi. Có khi đứng cả đêm em chỉ gặp được 1 khách, thu nhập bấp bênh nhưng sau này nhờ bạn dẫn mối, em làm thêm tiếp viên trong quán karaoke.

Em tập uống rượu, hút thuốc, đôi khi là cắn thuốc lắc phục vụ khách… Một số khách vào hát, họ biết em là nam giả gái liền đuổi ra ngoài.

Lâu dần có kinh nghiệm, ăn mặc đi đứng giống con gái hơn nên em cũng kiếm được nhiều tiền boa. Có tiền em mua hooc môn (thuốc nội tiết nữ - pv) về tự tiêm …” - Nhi e dè chia sẻ.

{keywords}
 Nhi chia sẻ, ngày đó cô còn làm tiếp viên trong các quán karaoke.

Nhi tâm sự, ở Việt Nam, mại dâm được xem là tệ nạn xã hội, những cô gái làm nghề này thường bị người đời miệt thị, dè bỉu. Đặc biệt là người chuyển giới như Nhi.

Bên cạnh đó, gái mại dâm cũng phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm. Dẫu đã bỏ nghề được vài năm nhưng Nhi vẫn ám ảnh khi nhớ đến lần gặp khách tai quái.

Giọng đầy chua xót, Nhi kể tiếp: “Phục vụ 1 tiếng trong quán hát, anh ta hứa sẽ boa cho em 1 triệu nếu đi chơi qua đêm. Nhận lời khách, em đến địa chỉ khách sạn người đó đặt phòng.

Đến nơi, em bất ngờ bị khách đánh ngất đi. Khi tỉnh lại, tay chân em bị trói. Sáng hôm sau em được thả về, thân thể bầm dập nhưng không dám hé răng kêu ai, tự mua dầu gió về thoa”.

Cơ thể đau đớn, bị người đời dè bỉu, cô độc, Nhi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Bạn nghề cũng chẳng mặn mà, thân thiết với cô.

Nhiều lần thấy tủi nhục quá, Nhi muốn từ bỏ nhưng nghĩ đến số tiền phẫu thuật, Nhi tiếp tục gồng mình đi khách.

Thế rồi, Nhi gặp lại một Việt kiều giàu có, ly hôn vợ. Đây là một trong những vị khách cô từng gặp ở Hà Nội. Sau những lần gặp gỡ, người này bày tỏ tình cảm với Nhi.

Ông ta sẵn sàng cho Nhi tiền sang Thái Lan chuyển giới, sau đó sẽ đưa cô xuất ngoại cùng mình. Tất nhiên đây là ước mơ cháy bỏng của Nhi nhưng vì gánh nặng với người thân (sau khi ông nội mất, Nhi đoàn tụ với mẹ) và không muốn lợi dụng người đàn ông tốt bụng, cô đã từ chối.

Vị khách Việt kiều buồn bã, bỏ về Mỹ. Trước khi đi, ông gửi cho Nhi phong bì, bên trong đựng thẻ ATM và mật khẩu. Ông khuyên cô bỏ nghề, lấy số tiền đó thay đổi cuộc sống.

Nhờ đó, Nhi có chi phí phẫu thuật. Số tiền thừa, cô học nghề chăm sóc da, làm đẹp. Giờ đây, cô đã sở hữu một tiệm làm nail, spa nhỏ.

"Em muốn ít nữa kinh doanh ổn định, sẽ mở lớp dạy cho những bạn có giới tính như mình học nghề. Hi vọng các bạn đó không đi vào vết xe đổ của em trước đây"- giọng Nhi bỗng chùng xuống. 

(Còn nữa)

Tên nhân vật trong bài được thay đổi theo yêu cầu*

Vợ nắm tay đưa chồng 72 tuổi đi phẫu thuật chuyển giới

Vợ nắm tay đưa chồng 72 tuổi đi phẫu thuật chuyển giới

Khi phóng viên hỏi vì sao biết mình có giấc mơ phụ nữ mà ông lại đám cưới với bà Lãnh? Ông nói: "Thời đó áp lực xã hội khiến tôi vẫn phải cưới... Bây giờ, nếu tôi không thử một lần thì có lỗi với giấc mơ của mình!".

Quần áo từ lá cây và rác thải của người chuyển giới Thái Lan 'gây sốt'

Quần áo từ lá cây và rác thải của người chuyển giới Thái Lan 'gây sốt'

NTK chuyển giới Thái Lan đã dùng các vật liệu tự nhiên và rác thải để tạo nên các trang phục độc đáo, thu hút sự quan tâm của độc giả mạng.

Nguyệt Minh - Minh Anh