Một phụ nữ 21 tuổi đến từ Hồng Kông đã bị lừa ngoạn mục khi kết thúc màn học nghề bằng việc đăng ký kết hôn thật với một người đàn ông Trung Quốc đại lục mà cô không hề quen biết.

{keywords}

Cô gái đã trở thành phụ nữ có chồng sau khóa học tổ chức đám cưới

Cô gái không muốn tiết lộ danh tính nói với chính quyền rằng thử thách của mình bắt đầu vào tháng 5 năm nay, sau khi cô nhìn thấy một quảng cáo dạy nghề trang điểm trên mạng xã hội.

Công việc đưa ra một mức lương hàng tháng khá lý tưởng là 14.000 đô la Hồng Kông, hơn thế nữa còn đào tạo nghề miễn phí và không hề yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đây.

Hầu hết mọi người đều bảo rằng quá tốt là có vấn đề nhưng người phụ nữ trẻ quyết định đó sẽ là cơ hội cả đời của mình. Hóa ra cô đã sai.

Sau khi nộp đơn xin việc, thay vì được đào tạo trang điểm, cô gái 21 tuổi lại bị thuyết phục học việc để trở thành người lập kế hoạch đám cưới, một công việc được cho là còn kiếm nhiều tiền hơn, phụ thuộc vào hoa hồng. Do cũng có hứng thú trong lĩnh vực này nên cô gái đã lập tức đồng ý.

Kế đó, cô được tham gia một khóa học tổ chức đám cưới miễn phí ở Hồng Kông và được thông báo rằng để lấy bằng tốt nghiệp, cô sẽ phải đi đến thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Tại đó, cô sẽ phải tham dự kỳ thi cuối cùng là tổ chức đám cưới giả với một người đàn ông cùng độ tuổi.

Cô gái chỉ bắt đầu nghi ngờ rằng có điều gì đó không đúng khi được đưa tới kết hôn "giả vờ" tại một văn phòng của chính quyền địa phương, nơi người ta tiến hành thủ tục làm giấy chứng nhận kết hôn chính thức.

Tuy vậy, những nghi ngờ của cô nhanh chóng được các nhà tổ chức "đám cưới giả" trấn an rằng họ quen biết thị trưởng và sẽ làm mất hiệu lực giấy chứng nhận kết hôn ngay khi cuộc kiểm tra kết thúc.

Chỉ khi trở về Hồng Kông và kể về cuộc kiểm tra kỳ quái với bạn thì cô gái trẻ mới biết bị lừa kết hôn với một người hoàn toàn xa lạ. Cơ hội nghề nghiệp của cô nhanh chóng biến mất và những người dạy nghề cũng mất liên lạc ngay sau khi cô ký giấy kết hôn.

{keywords}
Vụ lừa đảo nhằm mục đích lấy giấy phép cư trú cho người đàn ông.

Đến bây giờ, cô vẫn còn đang trong tình trạng đã kết hôn và chỉ có thể nộp đơn xin ly hôn để lấy lại cuộc sống độc thân cho mình. Không rõ người đàn ông cô kết hôn cùng là ai nhưng động cơ của anh ta là quá rõ ràng.

Rối loạn hôn nhân xuyên biên giới là một vấn đề khá phổ biến ở Trung Quốc vì cư dân đại lục muốn xin cư trú tại Hồng Kông sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu họ kết hôn với người sống ở đó. Cũng chỉ có 150 giấy phép được cấp mỗi ngày.

"Người phụ nữ 21 tuổi này đã bị lợi dụng trong khi không biết gì về hoàn cảnh. Mất mát lớn nhất của cô ấy là bị đăng ký kết hôn và điều này đã gây ra thiệt hại tâm lý nặng nề cho cô", Giám đốc Liên hiệp Công đoàn Hồng Kông Tong Kang-yiu cho biết.

Người vợ giỏi giang, xinh đẹp của Văn Quyết U23 Việt Nam

Người vợ giỏi giang, xinh đẹp của Văn Quyết U23 Việt Nam

Huyền Mi - vợ cầu thủ Văn Quyết, người gỡ hòa cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận tranh giải đồng Asiad 2018 không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi giang, có sự nghiệp kinh doanh riêng.

Xuất ngoại trồng dưa leo, Việt kiều cuốc đất dựng nghiệp trên đất Úc

Xuất ngoại trồng dưa leo, Việt kiều cuốc đất dựng nghiệp trên đất Úc

Chủ trang trại là anh Hà Hữu Nghĩa, một người Việt định cư ở Australia từ năm 1993. Tuy sinh trưởng tại quận 7 (TP.HCM) nhưng anh có vóc dáng của một nông dân cần cù chịu thương chịu khó. Anh đón chúng tôi bằng nụ cười rất tươi.

Ghé thăm ngôi làng đến từ quá khứ ở biên giới Ấn Độ - Tây Tạng

Ghé thăm ngôi làng đến từ quá khứ ở biên giới Ấn Độ - Tây Tạng

Không Internet, không điện thoại, không cột ATM, ngôi làng yên bình này khiến du khách cảm thấy như đang quay ngược về quá khứ của những thế kỷ trước.

(Theo ODC/Dân trí)