- Thay vì đón dâu bằng xe hơi với chi phí có giá đến hàng triệu đồng thì cặp đôi Trung Quốc chỉ tốn 160.000 đồng để thuê 50 chiếc xe đạp đi đón dâu trong ngày lễ trọng đại của họ.

Cô dâu sống ở miền Bắc Trung Quốc được nhà trai đón đến nơi tổ chức lễ cưới bằng một đoàn gồm 50 xe đạp.

Tiệc cưới của cô dâu và chú rể được tổ chức ở một khách sạn tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa qua, theo Dahe Daily đưa tin.

{keywords}
Mỗi chiếc xe được trang trí bằng 5 đến 6 quả bóng bay với nhiều màu sắc khác nhau. Những người trong đoàn đưa dâu đều mặc áo thun đỏ, riêng cô dâu và chú rể thì mặc trang phục cưới.
{keywords}
Cô dâu (26 tuổi) và chú rể (28 tuổi) cùng đoàn đưa dâu lái xe đạp được trang trí bằng hoa tươi để đến nơi tổ chức tiệc cưới, một khách sạn cách đó vài tòa nhà. Khi đoàn xe diễu hành qua những con phố, nhiều người đi bộ thích thú đứng lại chụp ảnh và chúc mừng cho cặp vợ chồng trẻ.
{keywords}
Được biết, cặp đôi yêu nhau từ hồi còn học đại học. Sau 6 năm tìm hiểu, họ đã quyết định đính hôn vào năm ngoái và cùng nhau chuyển đến Trịnh Châu để làm việc khi tốt nghiệp đại học.
{keywords}
Để tiết kiệm chi phí cho ngày lễ trọng đại, cặp đôi đã sử dụng xe đạp thay vì xe hơi để đi đón dâu. Họ chia sẻ rằng trong đám cưới truyền thống của người Trung Quốc, chú rể thường đón cô dâu bằng xe hơi, nhưng họ muốn tiết kiệm tiền và muốn tạo cảm giác mới lạ cho lễ cưới của mình.
{keywords}
Cặp đôi ước tính, việc thuê một chiếc xe hơi sẽ có giá từ 3.000 - 5.000 nhân dân tệ tương đương với 9 đến 16 triệu đồng) trong khi thuê xe đạp chỉ mất 50 nhân dân tệ (khoảng 160.000 đồng).
{keywords}
Sau khi những bức hình về đám cưới của cặp đôi được chia sẻ, cư dân mạng lên tiếng khen ngợi đôi bạn trẻ có ý tưởng sáng tạo. Thêm vào đó, họ cho rằng, đây là ý tưởng tuyệt vời vì nó không chỉ giúp tiết kiệm mà còn thân thiện với môi trường.

Từ thợ cắt tóc cho vua Bảo Đại thành ông chủ lớn ở Hà thành

Từ thợ cắt tóc cho vua Bảo Đại thành ông chủ lớn ở Hà thành

Anh Duy Hào kể, sau khi về Hà Nội, ông nội anh - người cắt tóc cho vua Bảo Đại đã dùng số vốn tích góp được để mua một loạt nhà trên phố lớn, mở chuỗi cửa tiệm cắt tóc quy mô nhất Hà Nội thời bấy giờ.

Những bí ẩn trong 'nhà hàng bóng tối' tại Sài Gòn

Những bí ẩn trong 'nhà hàng bóng tối' tại Sài Gòn

Đặt tay trên vai nhân viên là người khiếm thị để di chuyển vào phòng ăn, khi tấm rèm vừa khép lại, bóng tối lập tức bao trùm khiến chị Quyên hoảng hốt dừng chân, quay ra sau nói nhỏ: “Sợ quá, không nhìn thấy gì cả”...

Vân Anh (Theo SCMP)