Mặc dù không có bất cứ hành động yêu thương nào, cặp đôi vẫn bị ép cưới chỉ vì ở cùng nhau một chỗ.

Theo trang Thejakartapost đưa tin, mới đây một cặp đôi ở làng Belapunranga thuộc bang Gowa, South Sulawesi, Indonesi đã bị buộc phải kết hôn chóng vánh sau khi bị người dân làng bắt gặp họ đang đơn độc ở cùng nhau trong một trang trại chôm chôm. 

Cặp đôi "số khổ" được xác định là cô gái Manai, 20 tuổi và chàng thanh niên Sugiani, 19 tuổi. Cả hai được bắt gặp đang cùng ở trong một trang trại chôm chôm ở Rambutan. Vào thời điểm đó, không có ai khác bên cạnh họ.

Mặc dù không hề làm bất cứ điều gì phản cảm, thậm chí không nắm tay, không ôm hôn, chỉ ngẫu nhiên có mặt cùng thời gian, địa điểm trong trang trại chôm chôm thế nhưng, kể từ đó, Manai và Sugiani trở thành mục tiêu công kích của người dân trong làng. Họ cáo buộc cặp trai gái trẻ tuổi đã phạm phải điều cấm trong tập tục được gọi là Siri.

{keywords}
Đám cưới của Manai và Sugiani.

Theo trưởng làng Jafar Daeng Talli: "Đây là vấn đề vi phạm nghiêm trọng luật tục Siri. Nếu không được xử lý đúng cách, điều này có thể dẫn đến những bi kịch vì nó có liên quan đến danh dự, phẩm giá của cả một gia đình, dòng tộc".

Được biết, trước sức ép của dân làng, gia đình hai bên đã xảy ra mâu thuẫn không nhỏ, hai họ đã đụng độ với nhau. May mắn thay, lực lượng cảnh sát địa phương kịp thời nắm được tình hình và có mặt để hòa giải căng thẳng.

Buổi hòa giải diễn ra dưới sự giám sát của cảnh sát và sự hỗ trợ của các cán bộ thôn bản. Cuối cùng, hai gia đình đi đến thống nhất, để Manai và Sugiani kết hôn, không hề quan tâm đến nguyện vọng hay tình cảm của cặp đôi. 

Vào thứ Hai vừa qua, cặp đôi Manai và Sugiania đã chính thức kết hôn dưới sự chứng kiến của tất cả mọi người, trong đó có cả nhân viên cảnh sát quận Parangloe và các cán bộ thôn bản. 

"Chúng tôi có một chương trình giải quyết vấn đề, nhằm tạo ra trật tự trong xã hội thông qua phương pháp tiếp cận thuyết phục và ngăn ngừa xung đột sớm", ông Abdul Majid, cảnh sát trưởng Parangloe nói.

Nữ cấp dưỡng tái mặt vì sự cố trong nhà tắm tạm của công nhân

Nữ cấp dưỡng tái mặt vì sự cố trong nhà tắm tạm của công nhân

“Hôm đó, sau khi nấu ăn trong khu lán, Hương chuẩn bị đi tắm. Trong lúc cô tắm thì đã gặp sự cố…”, chị Lò Thị Mai (39 tuổi, quê Yên Bái) kể lại.

Bức ảnh 'cậu bé băng giá' hiếu học khiến dân mạng nao lòng

Bức ảnh 'cậu bé băng giá' hiếu học khiến dân mạng nao lòng

Hình ảnh nam sinh Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người sau khi bức ảnh mái tóc phủ đầy băng tuyết của em lan truyền trên mạng xã hội.

Cô gái trẻ lặng người trước phong bì ngàn đô trong cuốn sách cũ

Cô gái trẻ lặng người trước phong bì ngàn đô trong cuốn sách cũ

Chị Thắm phát hiện trong hòm sách cũ mình mới thu mua có chiếc phong bì, bên trong đựng một ngàn USD và một bức thư.

(Theo Dân Việt)