Sở hữu cái tên dài 63 chữ cái, bé gái Malaysia trở thành hiện tượng thu hút nhiều sự chú ý từ truyền thông xã hội những ngày qua.

Cuộc gặp gỡ ở căn nhà giữa rừng tiết lộ bí mật của đại gia Hà Nội

Nỗi đau của vợ khi chồng mới cưới trở thành người thực vật vì tai nạn

Cuộc ngã giá bạc tỷ sau kết quả thử ADN của đại gia đất Cảng

Mạng xã hội Malaysia vừa qua xôn xao về kỷ lục quốc gia mới của bé gái sở hữu cái tên dài nhất đất nước này. Đã có không ít người bày tỏ sự lo lắng khi tương lai cô bé có thể gặp nhiều phiền phức vì tên quá dài.

{keywords}
Princess Aura sở hữu cái tên dài nhất đất nước Malaysia. (Ảnh: The Star)

Princess Aura Nurr Emily Amara Auliya Bidadari Nawal El Zendra binti Mohd Sufian chính là tên của cô bé này. Không tính từ “bintin” (mang nghĩa từ sở hữu con gái của ai đó), tên gồm 12 từ với 63 chữ cái.

Princess Aura đã phá vỡ kỷ lục cái tên dài nhất trước đó của Nur Fathaniah Tariyah Karimah Farwizah Zahabiyah Syahirah Binti Airol Anizam được trao năm 2004.

Tên của cô bé này đã thu hút nhiều sự chú ý bởi truyền thông xã hội. Hầu hết mọi người phản ứng với sự thích thú xen lẫn hoang mang. Trên trang Facebook của The Star, cư dân mạng bày tỏ sự cảm thông cho Princess Aura.

Theo họ, cô bé sẽ rất vất vả khi điền họ tên đầy đủ của mình vào các tài liệu, giấy tờ cần thiết sau này.

Trong khi đó, cũng có nhiều người cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của mẹ cô bé khi đặt tên cho con gái.

Tài khoản Gary Xie trên Facebook nói: “Khi bạn liệt kê cả một danh sách tên cho con nhưng không biết phải sử dụng cái tên nào”.

Trên Twitter, một số người lại bày tỏ sự cảm thông cho chồng tương lai của Princess Aura: “Thử tưởng tượng xem anh sẽ là người phải đọc được đầy đủ tên của vợ mình trong lễ cưới”.

Tuy nhiên, về phía gia đình, Nurul Huda Ariffin (32 tuổi), mẹ của cô bé tên dài này nhất quyết bảo vệ sự lựa chọn cái tên độc đáo cho con của mình. Sau khi nhận thấy sự việc lan truyền rầm rộ trên mạng, cô đã chia sẻ suy nghĩ của mình trên Facebook cá nhân tên “Puteri Tujuh”.

Vào ngày 24/9 năm nay, cô đăng tải status rằng mình nhận được cuộc gọi từ Cục Đăng ký Quốc gia yêu cầu sự đồng ý để ghi nhận kỷ lục tên dài nhất của con gái cô ở Malaysia. Cô cho biết thời điểm đó, thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào tháng 10.

Nurul Huda Ariffin chia sẻ thêm hai người con khác của cô cũng có tên dài. Đó là con trai Prince Muhammad Ahmad Ashrafi Auliya Alfarezel Rasya Sidra và con gái Princess Amanda Auliya Sofea Nurr Jelita.

Trong bài biết mới nhất trên Facebook liên quan đến vấn đề này, Nurul Huda Ariffin nói rằng tên của Princess Aura có một ý nghĩa riêng, nhưng cô không giải thích gì thêm. Cô vẫn sẽ tiếp tục lên tiếng bảo vệ cho quyết định của mình, vì đó là con gái cô, là quyền của cô khi đặt tên cho con. Đó là điều không thể bàn cãi.

Người vợ câm lặng trước lời đề nghị của chồng ở phương xa

Người vợ câm lặng trước lời đề nghị của chồng ở phương xa

Tôi gọi điện nói chồng. Ban đầu anh ấy ra sức thuyết phục tôi nhưng sau đó anh ấy lại quay ra cáu giận với tôi

Trao nhầm con ở Ba Vì: Chuyện ít biết về cuộc sống hiện tại của 2 bé trai

Trao nhầm con ở Ba Vì: Chuyện ít biết về cuộc sống hiện tại của 2 bé trai

Sau hơn 2 tháng về đoàn tụ cùng bố mẹ đẻ, cuộc sống của đứa trẻ có nhiều thay đổi. Để con gần gũi với gia đình hơn, anh Sơn và chị Hiền còn thường xuyên đưa bé Minh (nay đặt tên là Khoa) đi du lịch.

Cuộc sống sang chảnh của hot girl 'ngủ gật' tuổi 19

Cuộc sống sang chảnh của hot girl 'ngủ gật' tuổi 19

Xinh đẹp, giỏi giang, hot girl Nguyễn Thủy Tiên còn có cuộc sống đáng ngưỡng mộ ở tuổi 19, khiến nhiều người xuýt xoa.

Vũ Nguyên (Theo The Star, New Straits Times)