- Hãng hàng không British Airways có thể sẽ phải bồi thường 300,000 bảng Anh (hơn 8.3 tỷ đồng) vì thiếu giấy vệ sinh và sử dụng sai tai nghe gây ra chậm trễ suốt 5 giờ đồng hồ.

Chuyến bay BA 777 từ London Gatwick tới Barbados theo lịch sẽ khởi hành lúc 1:40 chiều chủ nhật để 280 hành khách có thể đặt chân xuống hòn đảo Caribbean vào lúc hoàng hôn.

Ban đầu, chuyến bay chỉ hoãn lại trong 1 tiếng 40 phút, nhưng các hành khách đã phải chờ tổng cộng 5 tiếng đồng hồ cho đến khi máy bay hạ cánh.

{keywords}

Sai lầm của British Airways sẽ gây ra tổn thất lớn

Ông Marius Fermi, Giám đốc Marketing của công ty Bồi hoàn hàng không AirHelp của Anh ước tính, hãng hàng không này có thể sẽ phải trả khoản bồi thường lên đến 153,746 bảng Anh (hơn 4.2 tỷ đồng).

Ông Marius cho biết: "Theo tin tức mới nhận về việc hãng hàng không British Airways đã hoãn chuyến bay từ Gatwick đến Barbados vì thiếu giấy vệ sinh, dựa vào các quy định EC261, công ty Bồi hoàn hàng không AirHelp ước tính hãng British Airways có thể sẽ phải bồi thường 153,746 bảng Anh (hơn 4 tỷ đồng) bằng tiền mặt cho các hành khách".

Các báo cáo sau đó cho thấy theo quy định về quyền của hành khách châu Âu, hãng British Airways có thể phải trả số tiền gần gấp đôi con số nêu trên, chỉ tính riêng khoản bồi thường đã là 291,000 bảng (hơn 8 tỷ đồng), và cộng thêm các chi phí khác nữa.

Máy bay bất ngờ hạ cánh vì mùi hôi thối từ nhà vệ sinh

Máy bay bất ngờ hạ cánh vì mùi hôi thối từ nhà vệ sinh

Các hành khách và phi công ngửi thấy mùi hôi hám bốc ra từ phía nhà vệ sinh khiến máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Món trứng luộc nước tiểu bé trai được coi như... vị thuốc

Món trứng luộc nước tiểu bé trai được coi như... vị thuốc

Trứng gà luộc trong nước tiểu của bé trai dưới 10 tuổi đã trở thành món ăn ngon và vị thuốc đặc biệt của người Trung Quốc. Món ăn lạ này được công nhận là một phần di sản văn hóa phi vật thể ở tỉnh Triết Giang.

Người phụ nữ bên đường và chuyến xe 'toát mồ hôi' của lái taxi

Người phụ nữ bên đường và chuyến xe 'toát mồ hôi' của lái taxi

Nghĩ đến câu chuyện của vị khách, anh Huy vừa thấy hài vừa thấy thương. Anh bảo, nếu kể câu chuyện này ra, ít người tin được rằng nó là sự thật, tuy nhiên, kết cục của nó khiến anh bất ngờ hơn.

Tài xế ngây thơ sập 'bẫy' khách nữ xinh đẹp

Tài xế ngây thơ sập 'bẫy' khách nữ xinh đẹp

Câu chuyện dưới đây có thể xem là bài học cảnh tỉnh đối với các tài xế taxi. Nếu không tỉnh táo, họ rất có thể trở thành con mồi của các chiêu lừa đảo tinh vi.

Hà Phương (Theo DailyStar)