Một phụ nữ người Ấn Độ từng phải lựa chọn phá thai bởi gia đình không chấp nhận đứa trẻ. Thế nhưng 15 năm sau, các bác sĩ lại ngỡ ngàng phát hiện ra thai nhi vẫn còn nằm trong bụng mẹ.

{keywords}
Đã nhiều năm qua, bà mẹ bị đau bụng và nôn mửa nghiêm trọng

3 năm trở lại đây, bà mẹ liên tục bị đau bụng và nôn mửa. Cô từng đến bệnh viện khám vài lần nhưng lần nào cũng chỉ được kê cho thuốc giảm đau và thuốc dạ dày.

Mãi gần đây bác sĩ mới phát hiện ra rằng có một bào thai lưu lại trong bụng cô. Ngay lập tức, bà mẹ được thực hiện cuộc phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ để loại bỏ hoàn toàn đứa trẻ đã hóa đá.

“Chụp chiếu cho thấy đường ruột cô ấy bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Ống dẫn thức ăn bị một vật có cấu trúc giống như đá chèn ép. Thông thường bào thai chết lưu sẽ bị thối, có thể gây nhiễm trùng cho cơ thể người mẹ nhưng trong trường hợp này, thai nhi đã tự ướp xác, tích tụ muối và hóa đá”, tiến sĩ Nilesh Junankar chia sẻ.

Vị bác sĩ phẫu thuật nội soi cũng cho biết các trường hợp bào thai hóa đá là vô cùng hiếm gặp, chỉ có khoảng 300 trường hợp được ghi chép trong lịch sử. Những trẻ sơ sinh hóa đá thường là kết quả của việc mang thai ngoài tử cung và không có cách nào rời khỏi cơ thể người mẹ.

{keywords}
Thai nhi hóa đá khi 4 tháng tuổi và đã phát triển tương đối đầy đủ trong bụng mẹ

Bất ngờ là dù có một thai nhi hóa đá trong bụng như vậy nhưng buồng trứng, tử cung, ống dẫn trứng của bà mẹ 52 tuổi vẫn hoàn toàn bình thường. Người phụ nữ tiết lộ mình đã mãn kinh sau 5 năm phá thai và lúc đó cũng không còn ở độ tuổi sinh con lý tưởng. Tuy nhiên vào thời điểm phá thai, cả bác sĩ sản khoa và bác sĩ phụ khoa đều khẳng định đứa trẻ đã được đưa ra ngoài thành công.

Chàng béo 154 kg lột xác thành lính cứu hỏa 6 múi vạn người mê

Chàng béo 154 kg lột xác thành lính cứu hỏa 6 múi vạn người mê

Chàng béo 19 tuổi không thể ngờ rằng việc tham gia vào chương trình “The Biggest Loser” lại khiến cả cuộc đời anh thay đổi.

Cụ ông 70 tuổi đá nữ tiếp viên hàng không khi được yêu cầu thắt dây an toàn

Cụ ông 70 tuổi đá nữ tiếp viên hàng không khi được yêu cầu thắt dây an toàn

Thắt dây an toàn khi đi máy bay là yêu cầu bắt buộc để giữ an toàn cho hành khách trên các chuyến bay, tuy nhiên một người đàn ông 70 tuổi lại không thích điều này, thậm chí còn tức giận và đá hai nữ tiếp viên hàng không.

(Theo Dân trí)