Trong các ngày 19, 27/4 và 02/5, khán giả tại khu vực Đông Nam Bộ có cơ hội được thưởng thức miễn phí vở hài kịch đặc sắc “Tôi đẹp - Tôi có quyền” do các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn.

Vở hài kịch nằm trong chuỗi dự án “Chắp cánh niềm tin” do Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Nhà Hát Tuổi Trẻ (NHTT) phối hợp tổ chức nhằm mang lại niềm vui, sự lạc quan và những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

{keywords}
 

Cụ thể, vở diễn sẽ công chiếu tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng tàu lần lượt vào các ngày 19/04, 27/4 và 02/5. SHB sẽ tặng vé vào cửa cho các khách hàng mới tới giao dịch tại các điểm giao dịch của SHB tại Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng chính là hoạt động mang ý nghĩa  thiết thực hướng tới chào mừng 43 năm ngày giải phóng niềm Nam thống nhất đất nước.

“Tôi đẹp-  tôi có quyền” là một tác phẩm sân khấu với ý tưởng mới lạ và hấp dẫn, kết hợp thú vị giữa phong vị sân khấu phía Nam qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Vũ Minh (sân khấu kịch Idecaf - TP.HCM) và lối diễn hấp dẫn, trẻ trung của các nghệ sỹ đoàn kịch 1 - Nhà hát Tuổi trẻ.

Vở hài kịch xoay quanh câu chuyện dở khóc dở cười của 03 nhân vật “xấu tự nhiên” giữa 1 xã hội đã được phẫu thuật thẩm mỹ “chuẩn đẹp”. Xung đột giữa cái đẹp và cái xấu sẽ vừa mang đến cho người xem những tiếng cười thú vị, vừa khẳng định giá trị của vẻ đẹp đích thực trong cuộc sống. Mọi khuôn mẫu giống nhau đều không thể tạo nên những giá trị đích thực về nhân cách và đạo đức mà cái đẹp phải bắt nguồn từ tâm hồn, được nuôi dưỡng bằng trái tim nhân hậu.Sự đổi mới trong phong cách dàn dựng và lối diễn xuất của các diễn viên hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn vui vẻ, giàu cảm xúc.

Nói về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Mỗi vở kịch mà SHB và Nhà hát Tuổi trẻ mang tới khán giả thông qua chương trình “Chắp cánh niềm tin” là một câu chuyện gần gũi với đời thường và với chính mỗi người. Soi chiếu vào nội dung vở diễn, thông qua diễn xuất của diễn viên, khán giả sẽ hiểu được về giá trị cuộc sống, về quan niệm chân - thiện - mỹ. “Tôi đẹp - Tôi có quyền” được dàn dựng cũng với mục đích như vậy và chúng tôi hy vọng rằng, vở kịch sẽ làm hài lòng khán giả miền Đông Nam Bộ”

Chuỗi chương trình nghệ thuật “Chắp cánh niềm tin - kết nối tương lai” được SHB và NHTT thực hiện bắt đầu từ năm 2016, đến nay chương trình đã tổ chức được 100 đêm diễn, phục vụ được 35.000 khán giả tại hầu khắp các vùng miền trên cả nước. Thông qua nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau từ chính kịch, hài kịch đến ca múa nhạc tổng hợp... chương trình đã truyền tải được những thông điệp nhân văn, chân- thiện- mỹ, đóng góp lớn vào sự phát triển của cộng đồng.

Thúy Ngà