Đông đảo phụ nữ đã đến với workshop "Việc nhà có thể đợi, cuộc sống bạn thì không" cùng TS tâm lý Tâm lý Phan Thị Huyền Trần học cách cách buông bỏ việc nhà, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Vì việc nhà có thể đợi, cuộc sống thì không

Trong buổi workshop "Việc nhà có thể đợi, cuộc sống bạn thì không" do nhãn hàng Sunlight tổ chức ngày 10/12, tiến sĩ Tâm lý Phan Thị Huyền Trần (hay còn được biết đến là Dr. Pepper- Phù thuỷ hạt tiêu) cho biết, nhiều phụ nữ dành 16 tiếng 1 ngày, 10 năm cuộc đời cho công việc nhà. Thế nhưng họ không cảm thấy hạnh phúc. Không ít cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức thậm chí bế tắc với cuộc sống gia đình.

Nguyên nhân là do họ chưa biết cách để sống một ngày thật chất lượng. Không ít người chưa biết sắp xếp thời gian, viện đến sự trợ giúp và lựa chọn những suy nghĩ tích cực để tận hưởng, thay vì cau có chịu đựng.

{keywords}Trong buổi workshop của Sunlight, gần 100 phụ nữ cùng ngồi thiền trên lá sen, học cách buông bỏ việc nhà để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn

Buổi workshop do Sunlight tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho phụ nữ, như thiền đón năng lượng, các bí quyết giúp sống chất lượng với sự chia sẻ của Dr. Pepper, hỏi đáp giải toả stress, lên kế hoạch cho năm 2018...

{keywords}

Theo Dr. Pepper, buông bỏ việc nhà để sống cho mình nhiều hơn là cách phụ nữ giúp mình có sức khoẻ để chăm sóc gia đình tốt hơn

Đây là hoạt động "khép" lại những tranh luận trước đó của các ông bố, bà mẹ nổi tiếng về việc có nên buông bỏ việc nhà. Chương trình truyền đi thông điệp ý nghĩa giúp phụ nữ biết dành thời gian chăm sóc, yêu thương bản thân nhiều hơn.

Hãy sống những ngày chất lượng

Bên cạnh nhiều hoạt động giúp phụ nữ có thêm cảm hứng và động lực thay đổi cuộc sống của mình, Dr. Pepper cùng Sunlight chia sẻ nhiều bí quyết hữu ích để phụ nữ biết cách buông bỏ việc nhà, cân bằng cuộc sống để sống chất lượng mỗi ngày. Theo đó, chỉ cần biết cách vượt qua 3 vấn đề dưới đây, phụ nữ sẽ có một cuộc đời an yên, sống chất lượng mỗi ngày.

{keywords}
Các khách mời thực sự đã có những phút giây được sống cho mình tại workshop của Sunlight

Vấn đề đầu tiên khiến phụ nữ cảm thấy cuộc sống, nhất là việc nhà trở thành gánh nặng đó là chưa quản lý thời gian hiệu quả. Mỗi ngày, bạn nên chia thời gian của mình cho 4 việc: việc xã hội- công việc, sự nghiệp của bạn, việc cho gia đình- việc nhà, chơi với con, trò chuyện với chồng, người thân hay các nhóm cộng đồng, việc cho bản thân- chăm sóc cho bản thân, làm đẹp hay những gì mình thích. Và việc cho tương lai- tự học hay nghiên cứu một vấn đề mới.

Mỗi ngày, hãy dành từ 20-30 phút để làm những gì mình thích. Như vậy, bạn sẽ có thêm năng lượng để sống vui mỗi ngày. Và luôn nhớ, việc nhà có thể đợi.

Vấn đề thứ 2, khiến phụ nữ chưa thể sống hạnh phúc, chất lượng mỗi ngày đó là họ luôn bị bủa vây bởi những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên, theo Dr. Pepper, bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn cách đối diện, đón nhận những gì xảy ra. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách nhìn nhận một vấn đề, cảm xúc và suy nghĩ của bạn trước một tình huống.

Đừng làm việc nhà hay bất cứ việc gì trong ấm ức, bực dọc. Vì như thế, bạn tốn năng lượng gấp đôi. Năng lượng để rửa chén. Và năng lượng để tức giận.

{keywords}
Bên cạnh thiền định, khách mời còn tham gia nhiều trò chơi vận động để rũ bỏ hết những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực để sống tươi mới, hạnh phúc hơn

Vấn đề thứ 3 đó là tâm lý ôm đồm của phụ nữ. Chúng ta luôn muốn tự tay làm tất cả mọi việc trong nhà. Trong khi đó, kêu gọi sự trợ giúp từ các thành viên khác sẽ giúp họ được rảnh tay để chăm lo cho mình tốt hơn. Bạn có thể khéo léo đề nghị chồng, con cùng chia sẻ việc nhà.

Tuy nhiên, hãy khéo léo và biết cách đề nghị một cách "nghệ thuật" và quyến rũ. Một công thức luôn hiệu quả trong tình huống này, đó là "khen trước, nhờ sau". Hãy đưa ra những lời đề nghị giúp đỡ thật mềm mỏng. Vì chẳng ai nỡ từ chối một lời đề nghị dễ chịu.

Bên cạnh đó, hãy tận dụng công nghệ để giúp làm mọi việc nhanh hơn, hiệu quả hơn, dễ dàng hơn. Ví dụ, một chiếc địu con thông minh có thể giúp bạn vừa trông con, vừa rảnh đôi tay để làm việc nhà. Khéo chọn nước rửa chén giúp việc rửa chén nhanh hơn và dễ dàng hơn...

Tiếp tục theo dõi các bí quyết yêu thương bản thân của Sunlight tại đây https://www.facebook.com/SunlightVN/

Thanh Triết