Những chia sẻ đầy "xót xa" của chàng trai trẻ khi được làm bố khiến nhiều chị em "gato" với "chồng nhà người ta", với niềm hạnh phúc mà người vợ của anh có được.

Mới đây, một chàng trai trẻ có chia sẻ trên trang cá nhân của mình những dòng cảm xúc đầy “xót xa” khi lần đầu tiên được làm bố gây “bão like” trên mạng xã hội.

“Nếu có ai hỏi tôi, cảm nhận khi lần đầu tiên được làm bố thế nào, thì tôi sẵn sàng trả lời ngay, đó là xót xa...

Xót xa khi nhìn mẹ nó ngân ngấn nước mắt đi theo hộ lý chuẩn bị vào phòng mổ, cánh cửa thang máy đóng lại cứ như cả một thế kỷ trôi qua vậy...

Xót xa khi biết được lúc mình được gặp con thì mẹ nó vẫn phải chiến đấu với ca mổ hàng tiếng đồng hồ, vẫn phải tách thêm nhân xơ, rồi lại phải nằm phòng hồi sức lạnh lẽo cô đơn kia 1 mình, không có người thân bên cạnh...

Xót xa khi một người con gái yếu ớt lại đang phải chịu những cơn đau hậu phẫu, đau ngoài, đau trong, đau cũ, đau mới, đau, đau, đau và đau,... những nỗi đau thể xác mà không thể tả thành lời...

Thắt ruột thắt gan, tim cứ quặn lại vì đau xót... Ước gì tôi có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác, đổi cho vợ được sức khoẻ của bản thân... Đau không dám khóc, đói không được ăn cho ra ăn, mệt cũng không được nghỉ ngơi vì cơn đau hành hạ.

Nếu ai đó hỏi tôi, có hạnh phúc khi được làm cha, làm bố không, thì tôi sẽ trả lời tôi hạnh phúc lắm”.

{keywords}

Bức hình cùng lời tâm sự của anh gây "bão like" với 43.000 lượt thích và 12 nghìn lượt chia sẻ.

Người bố "mới tinh" này là Đặng Đình Trung, tình yêu của anh dành người vợ thân yêu Hà Minh Thư khiến mọi người phải xuýt xoa ngưỡng mộ với vô vàn lời khen ngợi “ông bố của năm đây mà”, “ôi! một ông bố tuyệt vời”, “đây là ông bố tốt nhất Vịnh Bắc Bộ”. Không ít chị em còn “gato" với "chồng nhà người ta”, với niềm hạnh phúc mà người vợ của anh có được.

{keywords}

Chị em phụ nữ không ngừng bày tỏ sự ngưỡng mộ và có cả sự ghen tị với "chồng nhà người ta".

Chia sẻ với chúng tôi về người vợ Minh Thư (SN 1987), anh Đặng Đình Trung (SN 1989, Hà Nội) cho biết: “Mình quen Minh Thư đã được 10 năm rồi, đó là vào dịp cả gia đình đi nghỉ mát ở Cát Bà. Hồi đó, Minh Thư mới đi du học ở Mỹ về còn mình thì đang học THPT. Tình yêu của 2 đứa cứ như định mệnh, vừa gặp đã thích nhau”. Tuy nhiên, tình yêu đó chỉ kéo dài được 3 tháng thì 2 người chia tay vì lý do chị chê anh còn trẻ con.

Sau thời gian 9 năm xa cách, 2 người lại hẹn gặp lại nhau bởi còn nhiều kỉ niệm gắn bó không thể nào quên. “Thế rồi, ngày nào cũng dính với nhau, mình đưa cô ấy đi ăn, đi làm tóc, đi xem phim, đi chơi như bao cặp đôi khác. 3 hôm sau, 2 đứa tự nhiên lại rủ nhau đi đạp vịt ở Hồ Tây, cho giống ngày xưa xem thế nào thì cuối cùng lại quấn vào nhau, yêu nhau y hệt như 9 năm trước vậy”, Trung nhớ lại.

Về hành trình vợ mang bầu rồi sinh con, Trung tâm sự: “Trước đây mình cũng không hiểu lắm về việc sinh nở, nhưng khi đồng hành cùng vợ, từ khi đi khám tới lúc sinh con, mình mới thấu hiểu được những vất vả mà vợ trải qua. Nhìn vợ đau đớn, khổ sở sau sinh, mình thấy rất xót xa”.

Khi được hỏi, đang từ cuộc sống tự do tự tại giờ lại bị ràng buộc bởi gia đình, có khi nào thấy vợ con là gánh nặng khiến cho anh mệt mỏi không thì anh hài hước nói “có chứ, rất nặng là đằng khác, vợ mình bầu lên tận hơn 70kg cơ mà”.

Với anh, chăm sóc người mình yêu, làm cho người mình yêu được vui vẻ, hạnh phúc thì cũng chính là hạnh phúc của mình. “Đôi khi cũng mệt mỏi nhưng cứ nhìn vợ vui là mọi thứ lại tan biến hết”.

Về những lời khen ngợi nhận được từ rất nhiều độc giả sau khi đọc được những dòng tâm sự của mình, ông bố trẻ này cho biết: “Đầu tiên cũng hơi bất ngờ, sau mình thấy vui vì mình may mắn, tự nhiên được mọi người quan tâm”.

Ông bố trẻ cũng tỏ ra rất khiêm tốn: “Mình biết ngoài kia còn nhiều ông chồng yêu vợ thương con lắm, có điều người ta không thể hiện hết ra hoặc không chia sẻ với ai thôi. Hi vọng sau này các anh chồng sẽ chú ý hơn tới vợ mình, quan tâm hơn và thể hiện ra ngoài nhiều hơn cho chị em luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn với trụ cột gia đình mình. Đàn bà là người giữ lửa hạnh phúc cho tổ ấm thì đàn ông cũng phải đi kiếm củi chứ?”

Sau khi từ công ty trở về nhà, Đình Trung cho hay vẫn giúp vợ rửa rau, rửa bát, dọn nhà. “Đó là chuyện bình thường chứ có gì đâu?!”, Trung nói.

“Vợ nấu cơm ngon cho mình ăn, thì mình cũng phải rửa bát sạch cho vợ làm chứ? Thực ra, mình đi làm về cũng mệt, tính cũng hay lười nữa và bị vợ mắng suốt, nhưng rồi mình không làm thì vợ lại làm, thế là mình lại làm. Vợ không mệt, có sức chơi với mình thì mình mới vui được chứ?!”

Chia sẻ thêm về cuộc sống của gia đình mình, ông bố trẻ tuổi cho rằng, để gia đình hạnh phúc thì quan trọng nhất là cách cư xử của 2 vợ chồng, còn vật chất chỉ là điều kiện cần để có một cuộc sống tiện nghi, hiện đại.

“Nhà mình có một nguyên tắc, dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, thì cuối ngày 2 đứa vẫn phải ôm nhau ngủ, kể cả có giận hay ghét nhau đến thế nào đi chăng nữa thì cũng vẫn phải ôm nhau. Chia sẻ với nhau, nhịn nhau một chút thì gia đình sẽ luôn đầy ắp vui vẻ và hạnh phúc thôi”.

{keywords}

"Thiên thần nhỏ" khiến gia đình của cặp vợ chồng trẻ càng trở nên bận rộn và hạnh phúc.

“Từ khi có thêm em bé, ai cũng bận bịu hơn nhưng vui và hạnh phúc lắm. Đi đâu, có việc gì cũng chỉ mau mau rồi về với con thôi, đi làm về cứ được nhìn con là chả còn thấy mệt mỏi gì nữa rồi”, anh rạng ngời chia sẻ về hạnh phúc kể từ khi đón thêm "thiên thần nhỏ bé".

Với Trung, việc được chăm sóc con không khi nào trở thành ái ngại cả vì “được chăm sóc con đã là một hạnh phúc rồi!". “Mình mới học thay tã, tắm rửa, pha sữa cho con. Mới đầu, mình cứ lóng nga lóng ngóng vì con bé quá, chả biết phải làm thế nào nhưng sau nhìn mẹ, nhìn vợ làm rồi học dần dần thôi”.

(Theo Trí thức trẻ)